Cơ hội lớn cho BĐS Cẩm Phả khi tuyến đường bao biển nghìn tỷ đi vào hoạt động
P.V - 05/11/2021 07:58
 
Khi tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả đang gấp rút hoàn thiện để chính thức sử dụng ngày 31/12/2021, cũng là lúc bất động sản dọc theo tuyến đường một lần nữa tăng nhiệt mạnh mẽ.

Cơ hội lớn mở ra cho thành phố Cẩm Phả

Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả có chiều dài 18,7 km, được khởi công từ tháng 9/2019, nối liền 2 thành phố trung tâm của Quảng Ninh là Hạ Long và Cẩm Phả. Theo kế hoạch, ngày 31/12/2021, đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả sẽ chính thức được đưa vào khai thác, trở thành trục đường bao biển với cảnh quan độc đáo. Kéo theo đó là sự mở rộng phát triển du lịch, thương mại từ Hạ Long sang Cẩm Phả.

Tuyến đường dài gần 10km đã cơ bản hoàn thành thi công các hạng mục chính

Theo ông Lê Anh Đức - Phó Trưởng Ban phụ trách, Ban Chiến lược phát triển vùng, Viện Chiến lược phát triển, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tuyến đường bao biển này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với Cẩm Phả trong việc mở ra không gian phát triển mới.

Thứ nhất là tạo ra sự kết nối về kinh tế, du lịch với trung tâm kinh tế Hạ Long; Thứ hai là tạo ra vị thế cửa ngõ với Khu kinh tế Vân Đồn, một không gian định vị mới của quốc gia về thể chế phát triển.Việc nằm giữa hai trung tâm du lịch – kinh tế trọng điểm của Quảng Ninh này sẽ giúp thành phố Cẩm Phả nhanh chóng “cất cánh” trong tương lai, liên kết không gian phát triển thành một thể thống nhất, tạo ra rất nhiều dư địa cho phía Đông bắc, thu hút đầu tư sản xuất, kinh doanh, và các dịch vụ thương mại.


“Tuyến đường này đã tạo ra điểm nhấn độc đáo cho thành phố Cẩm Phả. Ở Việt Nam chưa có nhiều thành phố, tỉnh thành có đường bao biển đẹp mà lại kết nối hai thành phố tiềm năng lớn về du lịch, công nghiệp như vậy. Đặc biệt, tuyến đường này sẽ thay đổi cái nhìn về Cẩm Phả, xanh hơn, thay vì một thành phố công nghiệp như trước”, ông Cấn Văn Lực - TS. Chuyên gia kinh tế trưởng BIDV & thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính - tiền tệ Quốc gia cũng cho hay.

Tham chiếu từ BĐS Hạ Long tới tiềm năng BĐS Cẩm Phả

Sự giao thương, phát triển kinh tế - xã hội cũng mở đường cho BĐS Cẩm Phả tăng trưởng mạnh mẽ. Ông Nguyễn Quốc Huy - Chủ tịch hội đồng quản trị Gooroo Group, chuyên gia đầu tư tài chính, bất động sản và chứng khoán cho biết, hạ tầng xung quanh đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả sẽ tăng lên bằng số lần nếu chúng ta biết đầu tư đúng thời điểm. Nhìn từ Hạ Long, giá đất trên đường bao biển Trần Quốc Nghiễn đã lên tới 180 - 200 triệu/m2, cao nhất đạt mốc 250 - 280 triệu/m2. Trong khi đó, giá đất tại Cẩm Phả chỉ từ 30-50 triệu/m2, dư địa phát triển và tăng giá vẫn còn rất lớn, đặc biệt khi tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả đi vào hoạt động, kéo theo du lịch, dịch vụ thương mại tại thành phố này phát triển.

Trên thực tế thì các khu vực nơi tuyến đường đi qua tại Hồng Hà, Hà Tu, Hà Phong (TP Hạ Long) và Quang Hanh (TP Cẩm Phả) đã xuất hiện nhiều dự án BĐS từ quy mô nhỏ đến lớn, trong đó nổi bật là Yoko Onsen Quang Hanh của Sungroup, Vinpearl Land của Vingroup, dự án La Emera Hạ Long của Hải Phát Land và khu phụ trợ du lịch Platin Center Shophouse Cẩm Phả của Châu Sơn - thành viên của tập đoàn Hải Phát.

Nhận định về việc đầu tư bất động sản theo quy hoạch hạ tầng, ông Huy nhấn mạnh, việc đầu tư bất động sản theo quy hoạch hạ tầng là điều nên làm nhưng cần lựa chọn mô hình đầu tư hiệu quả sẽ khiến dòng vốn sinh lời bền vững. Trong đó nổi bật là mô hình nhà phố shophouse hiện đang được nhiều nhà đầu tư săn đón.

Các mô hình shophouse cận đường bao biển sẽ bổ sung nguồn cung BĐS thương mại và dịch vụ phụ trợ cho thành phố du lịch mới

Bởi lẽ, khi tuyến đường bao biển được đầu tư 1.300 tỷ đồng này đi vào hoạt động, sẽ kết nối “thủ phủ du lịch” Hạ Long với Cẩm Phả, sẽ kéo theo nhu cầu rất lớn về dịch vụ, mua sắm, giải trí từ khách du lịch và địa phương. Các mô hình shophouse sẽ bổ sung nguồn cung BĐS thương mại và dịch vụ phụ trợ cho thành phố du lịch mới.

Theo các chuyên gia, dòng shophouse 2 mặt tiền sẽ được coi là “đặc sản” đầu tư với khả năng khai thác linh hoạt. Lợi thế về công năng chính là một trong những điều kiện tiên quyết khiến các nhà đầu tư sẵn sàng “chọn mặt gửi vàng” cho những căn nhà phố thương mại này.

Nhà đầu tư cũng nên chọn dự án có pháp lý rõ ràng, quy hoạch tiện ích hạ tầng bài bản, đặc biệt là các dự án đã hoàn thiện và đi vào hoạt động. Bởi ở những dự án này, nhà đầu tư có thể kinh doanh sinh lời và thu hồi vốn ngay, hoặc trả lãi cho khoản vay mà không phải chờ đợi nhiều năm xây dựng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản