
-
Ville De Mont Mountain Resort - Khi những giá trị đích thực vượt qua mọi giới hạn
-
Đón đầu hạ tầng TOD/TOC, bất động sản Nam Hà Nội “vào chân sóng”
-
Vạn Xuân Group hợp tác 22 đơn vị tư vấn triển khai kinh doanh Happy One Mori
-
Liên danh Viglacera đầu tư dự án nhà ở xã hội hơn 3.100 căn tại Hà Nội -
Chính sách đặc biệt của Eaton Park Signature “kích hoạt” mùa đầu tư cuối năm -
Khánh Hòa yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm -
Khải Hoàn Prime sắp ký hợp đồng mua bán: Cơ hội hấp dẫn cho khách hàng
Shophouse chân đế luôn được săn đón
Shophouse chân đế, hay còn gọi là shophouse khối đế, là những căn hộ thương mại được bố trí tại tầng đế của các tòa chung cư. Loại hình bất động sản này đang trở thành tâm điểm chú ý của nhiều nhà đầu tư thông minh do sự khan hiếm và tiềm năng tăng giá vượt trội.
Shophouse chân đế thường được thiết kế từ 1 đến 2 tầng, nằm ở tầng thấp của các tòa chung cư, thường từ tầng 1 đến tầng 3. Vị trí này cho phép tiếp cận trực tiếp với mặt đường lớn hoặc các lối đi chính, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút khách hàng tiềm năng. Đây là một loại hình bất động sản tích hợp đa chức năng, vừa đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của cư dân, vừa phục vụ mục đích kinh doanh thương mại.
Shophouse chân đế có tiềm năng tăng giá cao do vị trí đắc địa và sự khan hiếm. Có thấy thấy, số lượng shophouse chân đế trong mỗi dự án thường rất hạn chế, chỉ chiếm khoảng 2-5% tổng số căn hộ.
![]() |
Shophouse Wisteria với số lượng giới hạn đang được nhà đầu tư quan tâm |
Vị trí của các căn này đều gần mặt đường lớn hoặc trong các khu vực đông dân cư giúp tăng cường khả năng kinh doanh và cho thuê. Ngoài ra, giá trị của shophouse chân đế thường cao hơn các loại hình bất động sản khác do lợi thế tiện ích xung quanh. Thời hạn sở hữu của shophouse chân đế thường là 50 năm cho mục đích kinh doanh. Tuy nhiên, một số dự án có thể cung cấp thời hạn sở hữu lâu dài cho mục đích ở.
Điểm đáng chú ý nữa là, theo ghi nhận của Cục Thống kê, tính chung năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành đạt 6.391,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9% so với năm trước. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành 2 tháng đầu năm 2025 ước đạt 1.137,5 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ này cho thấy nền kinh tế và thị trường tiêu dùng có sự phục hồi ổn định, đồng thời phản ánh niềm tin của người tiêu dùng vào tình hình tài chính cá nhân và môi trường kinh tế nói chung.
Theo giới chuyên gia, sự tăng trưởng của nhóm ngành bán lẻ kéo theo nhu cầu thuê - mua mặt bằng kinh doanh mới, trong đó shophouse khối đế tại các khu đô thị đã hoàn thiện, mật độ cư dân lấp đầy cao, có vị trí giao thương thuận lợi… được ưu tiên lựa chọn.
Các nhà đầu tư thường tìm kiếm những cơ hội để sở hữu loại hình bất động sản này vì chúng
![]() |
Shophouse Wisteria đang hoàn thiện, dự kiến sẽ tiếp cận lượng lớn khách hàng nội và ngoại khu ngay sau khi bàn giao |
mang lại lợi nhuận ổn định và cơ hội tăng giá trong tương lai. Do đó, với các ưu điểm của mình, shophouse chân đế luôn được săn đón bởi các nhà đầu tư. Tuy nhiên, việc đầu tư vào shophouse chân đế cũng đòi hỏi sự tính toán kỹ lưỡng về vị trí, thiết kế và thời hạn sở hữu để đảm bảo hiệu quả đầu tư tối ưu.
Tiếp cận lượng khách hàng đa dạng
Sở hữu đầy đủ những ưu điểm vượt trội của shophouse chân đế, các căn shophouse tại dự án The Wisteria đang trở thành tâm điểm chú ý của nhiều nhà đầu tư nhờ vị trí đắc địa và khả năng tiếp cận khách hàng vượt trội.
Các shophouse tại The Wisteria có 2 tầng với diện tích khoảng 103m² - 199m², là khối đế đầu tiên được ra mắt nằm trong đại đô thị 146,8ha Hinode Royal Park.
Bản thân dự án The Wisteria tọa lạc tại mặt đường 32 và Đại lộ Bình Minh, nằm trong khu vực dân cư đông đúc, gần các trường học và khu vực văn phòng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh dịch vụ ăn uống, mua sắm, và các dịch vụ tiện ích khác. Khách hàng tiềm năng bao gồm cư dân trong khu vực, học sinh, sinh viên và người lao động.
Dự án lại sở hữu hệ thống tiện ích nội khu đa dạng, bao gồm trung tâm thương mại, bể bơi, phòng gym, spa, công viên nội khu, và khu vui chơi trẻ em. Những tiện ích này không chỉ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày mà còn tạo ra nhiều nhu cầu, tạo cơ hội cung cấp các dịch vụ khác nhau cho các shophouse.
Hơn thế nữa, với tư duy “buôn có bạn, bán có phường”, sự hiện diện của trung tâm thương mại sắp đi vào hoạt động tại tầng 1 và 2 của dự án sẽ thu hút nhu cầu mua sắm, giải trí của cư dân, từ đó tăng cường lưu lượng khách hàng qua lại, tạo cơ hội kinh doanh tốt cho các chủ sở hữu shophouse.
Tổng hòa các yếu tố khiến mảng sản phẩm này của dự án The Wisteria đang trở thành lựa chọn hấp dẫn cho cả cư dân và nhà đầu tư, đặc biệt là những ai tìm kiếm cơ hội kinh doanh và tăng trưởng tài sản trong tương lai.
-
Phân khúc đất nền tại miền Trung nóng dần -
Khoảng 60% hợp đồng mua bán chung cư chứa điều khoản bất lợi cho người mua -
Chính sách bán hàng của chủ đầu tư bất động sản phía Nam -
Bất động sản nghỉ dưỡng cần thêm dòng tiền -
Doanh nghiệp bất động sản xoay xở tìm vốn -
Đất nền “chiếm sóng” thị trường Hà Nội -
Đất nền âm thầm trở lại
-
1 Giải ngân vốn đầu tư công tích cực, 9 tháng ước đạt 50% kế hoạch Thủ tướng giao
-
2 Chuyển động mới tại Dự án nâng đời sân bay Phú Quốc vốn 22.000 tỷ đồng
-
3 Nền kinh tế tăng trưởng ấn tượng, GDP quý III ước đạt 8%, 9 tháng ước tăng hơn 7,8%
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 5/10
-
5 Doanh nghiệp địa ốc “hiến kế” giảm giá nhà
-
Mỹ Tho Central Complex: Sức hút của bất động sản truyền đời, sổ đỏ lâu dài
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số
-
Envision Energy tham gia dự án điện gió Mirny 1 GW tại Kazakhstan
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái gọi tên VEC: Tình yêu Hà Nội trong một tầm vóc mới
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”
-
Trường Đại học Y Hà Nội, Vinmec và VinUni hợp tác xây dựng hệ sinh thái học thuật y tế chuẩn thế giới