Cơ hội vàng để tích sản
Việt Dũng - 10/12/2022 09:39
 
Thị trường bất động sản được dự báo sẽ còn gặp khó khăn, song không vì thế mà thiếu vắng cơ hội sinh lời và tích sản nếu nhà đầu tư biết “liệu cơm gắp mắm”.
Khách hàng tìm hiểu thông tin về Dự án The Sol City
Khách hàng tìm hiểu thông tin về Dự án The Sol City

Nhiều chính sách hỗ trợ người mua

Ghi nhận từ thực tế của phóng viên Báo Đầu tư cho thấy, trong bối cảnh lãi suất tiếp tục tăng cao, người vay mua nhà “đứng ngồi không yên”, bên cạnh những đợt ưu đãi, chiết khấu “khủng” của các doanh nghiệp bất động sản, một số công ty cũng đưa ra chính sách ưu đãi về tài chính để hỗ trợ khách hàng.

Tập đoàn Bcons đã dành cho khách hàng sở hữu căn hộ tháp Green Topaz thuộc Khu phức hợp Bcons City (Dự án Khu thương mại - dịch vụ - văn phòng - căn hộ Bcons) một chính sách ưu đãi được xem là giải pháp tháo gỡ “nút thắt tâm lý” trong thời điểm hiện nay. Cụ thể, để sở hữu căn hộ tại đây, khách hàng chỉ cần thanh toán 20%, chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất 0% và ân hạn nợ gốc lên đến 24 tháng.

Đặc biệt, trong tình hình lãi suất dự báo tăng mạnh, chủ đầu tư đã xây dựng chính sách hỗ trợ lãi suất cho khách hàng sở hữu căn hộ tháp Green Topaz giai đoạn sau khi khách hàng nhận được giấy thông báo nhận nhà. Cụ thể, Tập đoàn Bcons sẽ tiếp tục hỗ trợ phần lãi suất chênh lệch nếu lãi suất cho vay vượt quá 13%/năm, chương trình áp dụng trong 12 tháng.

Để tăng tính an toàn khi đầu tư ở thời điểm khó khăn hiện tại, thay vì vội vã “đón sóng”, nhà đầu tư nên tính toán kỹ phương án tài chính, hạn chế vay vốn ngân hàng để đầu tư. Thời điểm thị trường chững lại là lúc nhà đầu tư cần dành nhiều thời gian hơn cho việc nghiên cứu bài toán lợi nhuận để quá trình đầu tư diễn ra ổn định, hiệu quả.

- Ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Asian Holdings

Với chính sách mới nhất này, khách hàng đang có dự định mua nhà càng yên tâm với kế hoạch tài chính đã vạch ra, không ngại rủi ro từ biến động lãi suất, tối ưu hóa lợi nhuận và giảm tải gánh nặng tài chính khi lãi suất cho vay liên tục tăng chóng mặt.

Tương tự, với Dự án Aqua City - đại đô thị sinh thái thông minh phía Đông TPHCM, chủ đầu tư Novaland đã đưa ra chính sách ưu đãi cực kỳ hấp dẫn, như tặng gói nội thất 1,5 tỷ đồng; cam kết thuê lại sản phẩm với mức lợi nhuận 18% trong 3 năm đầu sau khi nhận nhà, hoặc cam kết mua lại 6-10%/năm, ưu đãi đặc biệt cho lịch thanh toán nhanh lên đến hơn 20%…

Mới đây, chủ đầu tư một dự án bất động sản ở TP.HCM đã đưa ra chính sách bán hàng gây sốc. Theo đó, nếu khách hàng thanh toán trước 95% hợp đồng, sẽ được chiết khấu gần 50% giá trị căn hộ vào giá bán. Như vậy, với căn hộ có giá bán 2,8 tỷ đồng, chủ đầu tư chiết khấu 1,2 tỷ đồng, khách hàng chỉ cần thanh toán 1,6 tỷ đồng.

Cơ hội gom bất động sản

Dưới góc độ là nhà đầu tư, anh Hoàng Nam (ngụ tại TP. Thủ Đức, TP.HCM) chia sẻ, thị trường bất động sản đang gặp khó là điều dễ thấy, nhưng cơ hội sẽ đến với nhà đầu tư thực sự có tiềm lực tài chính và biết chắt lọc. “Hiện là thời điểm phù hợp để lựa chọn được các sản phẩm ưng ý có giá tốt vì nhiều chủ đầu tư đang triển khai các chương trình ưu đãi lớn nhằm kích cầu mua nhà dịp kinh doanh cao điểm cuối năm”, anh Nam nói.

Theo ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Asian Holdings, trong bất kỳ giai đoạn nào, thị trường bất động sản cũng luôn có cơ hội cho nhà đầu tư biết nắm bắt. Điều quan trọng là phải hiểu rõ được quy luật cũng như xác định được chu kỳ của thị trường để ra quyết định.

Ông Hậu cho rằng, ở thời điểm này, việc chiết khấu thẳng vào giá bán sản phẩm để thu hút nguồn tiền nhàn rỗi của người mua nhà được nhiều chủ đầu tư áp dụng, nhất là ở các dự án nhỏ lẻ. Vì vậy, đây là giai đoạn tốt để giá trị bất động sản được phản ánh đúng vào giá cả thị trường.

“Nếu nhà đầu tư lựa chọn được sản phẩm tốt của chủ đầu tư uy tín, thì cơ hội sinh lời là khả quan trong tương lai. Trước khi triển khai dự án, chủ đầu tư đã nghiên cứu rất kỹ thị trường, quy hoạch, các yếu tố vĩ mô của cả Việt Nam và thế giới, cũng như đánh giá tiềm năng của dự án. Do vậy, những dự án này có khả năng thành công cao”, ông Hậu nói.

Có thể nói, xu hướng ưu đãi lớn, chia sẻ lợi nhuận với khách hàng chính là “trend” chủ đạo trên thị trường bất động sản cuối năm 2022 và năm 2023. Với giới đầu tư, đây là cơ hội chưa từng có, vài chục năm mới xuất hiện một lần để xuống tiền gom bất động sản.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản