Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Top 10 nơi làm việc tốt nhất ngành bất động sản 2022
Như Loan - 07/12/2022 15:24
 
Trong khuôn khổ Chương trình Nghiên cứu về Top 10 nơi làm việc tốt nhất năm 2022 (Top 10 Best WorkPlaces), Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư công bố Top 10 nơi làm việc tốt nhất trong ngành Bất động sản.

Đây là những doanh nghiệp có thành tích xuất sắc nhất trong tạo việc làm, đãi ngộ người lao động, tạo dựng môi trường làm việc bền vững và có kết quả kinh doanh cao, bền vững.

Chương trình có ý nghĩa chính trị, xã hội nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, doanh nghiệp và người lao động về phát triển nguồn nhân lực, đãi ngộ người lao động, xây dựng văn hóa doanh nghiệp và uy tín nhà tuyển dụng.

Danh sách Top 10 nơi làm việc tốt nhất được lựa chọn dựa trên các nhóm tiêu chí có phân bổ trọng số phù hợp bao gồm:

Nhóm tiêu chí liên quan đến Nhân sự và Uy tín nhà tuyển dụng: Được đánh giá dựa trên Uy tín thương hiệu nhà tuyển dụng, Quy mô nhân sự, Cơ cấu lực lượng lao động.

Nhóm tiêu chí liên quan đến Hiệu quả Sản xuất Kinh doanh và Triển vọng tăng trưởng: Được đánh giá dựa trên các chỉ tiêu liên quan đến Doanh thu, Tốc độ tăng trưởng, Lợi nhuận

Nhóm tiêu chí liên quan đến Thu nhập và chế độ phúc lợi: Được đánh giá dựa trên các chỉ tiêu liên quan đến Thu nhập bình quân của người lao động, Chính sách nhân sự, Môi trường làm việc và Văn hóa doanh nghiệp.

Danh sách các doanh nghiệp trong Top 10 nơi làm việc tốt nhất ngành Bất động sản được đăng tải trên Cổng thông tin của chương trình https://bestemployer.vn/

Top 10 nơi làm việc tốt nhất 2022. Ngành: Bất động sản

Ngành bất động sản ước tính hàng năm đóng góp khoảng gần 8% vào GDP của nền kinh tế. Đây được xem là lĩnh vực có ảnh hưởng đến khoảng 40 ngành kinh tế quan trọng khác của nền kinh tế, nhất là những ngành liên quan trực tiếp như xây dựng, công nghiệp chế biến chế tạo, du lịch, lưu trú - ăn uống và tài chính - ngân hàng...

Xét trên khía cạnh lao động và nhân sự, nhu cầu nhân sự cho Bất động sản hiện đang xếp thứ 7/11 các nhóm ngành có nhu cầu nhân lực cao tuy nhiên, chất lượng nguồn nhân lực Bất động sản hiện nay chưa theo kịp sự phát triển của thị trường, bởi muốn đáp ứng đòi hỏi của công việc, nhân sự ngành này phải có kiến thức đa ngành về kinh tế xã hội, luật, marketing, công nghệ... và cần được trang bị các kĩ năng mềm như giao tiếp, đàm phán, thương lượng... để không chỉ phục vụ cho công việc mà còn thúc đẩy sự thăng tiến nghề nghiệp của chính nhân sự đó.

Để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho chính mình, một số doanh nghiệp Bất động sản, đặc biệt các doanh nghiệp trong Top 10 nơi làm việc tốt nhất ngành đã có hệ thống đào tạo nội bộ riêng hoặc phối hợp với một số cơ quan chủ quản có chuyên môn, chủ động đào tạo cho chính mình. Các chương trình đào tạo của những doanh nghiệp này được đánh giá là mang tính thực tiễn, ứng dụng được ngay và liên tục cập nhật mới theo sự thay đổi của thị trường. Nhờ vậy, các doanh nghiệp chú trọng công tác đào tạo nội bộ luôn chủ động được nguồn nhân lực đặc biệt là giữ được người tài và chuẩn bị được đội ngũ kế thừa chất lượng.

Nhìn chung, thu nhập bình quân của nhân viên trong ngành Bất động sản khoảng 15-18 triệu đồng/người/tháng. Tính riêng Top 10 nơi làm việc tốt nhất ngành Bất động sản đang tạo công ăn việc làm cho khoảng gần 30.000 lao động với mức thu nhập bình quân khoảng 22 triệu đồng/người/tháng.

Nguồn: Top 10 nơi làm việc tốt nhất năm 2022, ngành Bất động sản (www.bestemployer.vn)

Một số công ty trong ngành có quy mô lao động lớn trong Top 10 có thể kể đến như Công ty CP Vinhomes, khoảng gần 8.000 lao động; Công ty CP Tập đoàn Đất Xanh, gần 7.000 lao động.

Xét về hiệu quả và triển vọng hoạt động sản xuất kinh doanh, tổng doanh thu trung bình năm 2021 của các công ty Top 10 nơi làm việc tốt nhất ngành Bất động sản đạt khoảng trên 160.000 tỷ VND.

Qua nghiên cứu và đánh giá trên các tiêu chí liên quan đến cơ hội nghề nghiệp, lương thưởng và phúc lợi, văn hóa doanh nghiệp, sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống và các yếu tố khác cũng như tiềm năng tăng trưởng và uy tín của doanh nghiệp và thương hiệu nhà tuyển dụng trên thị trường, Viet Research và Báo Đầu tư đưa ra danh sách Top 10 nơi làm việc tốt nhất trong ngành Bất động sản bao gồm:

Công ty cổ phần Tập Đoàn Đầu Tư Địa Ốc Nova; Công ty cổ phần Tập Đoàn Hưng Thịnh; Công ty cổ phần Dịch Vụ Bất Động Sản Đất Xanh; Công ty cổ phần Bất Động Sản Thế Kỷ; Công ty cổ phần Vinhomes; Công ty cổ phần Đầu Tư Và Kinh Doanh Nhà Khang Điền; Công ty cổ phần Đầu Tư Nam Long; Công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt; Công ty cổ phần Tập Đoàn Ecopark; Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest (VPI).

Trong những tháng cuối năm 2022, mặc dù tình hình giao dịch có dấu hiệu sụt giảm nhưng thị trường bất động sản chưa rơi vào suy thoái, bởi sự quan tâm và nhu cầu vẫn ở mức cao. Dòng vốn bất động sản gặp khó và lãi suất tăng khiến nhà đầu tư do dự trong các quyết định đầu tư. Giá bất động sản có dấu hiệu chững lại, một số dự án đã phải sử dụng chính sách bán hàng linh hoạt, chiết khấu, hỗ trợ lãi suất, ân hạn nợ gốc, cam kết vay, mua lại,...

Thị trường sẽ bước vào giai đoạn tái cân bằng, tiếp tục phát triển bền vững khi nhà nước điều tiết tốt những chính sách, công cụ nhằm điều tiết cung cầu hàng bất động sản như tín dụng, đất đai, tài chính... hoặc thu hút đầu tư. Trong bối cảnh mới, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp trong Top 10 nơi làm việc tốt nhất ngành Bất động sản đều đã nhận thức một cách sâu sắc về tầm quan trọng của đội ngũ nhân sự, chính sách nhân sự và chất lượng nhân sự để phát triển trong bối cảnh kinh tế mới.

Lễ công bố Top 10 nơi làm việc tốt nhất trong ngành Bất động sản sẽ được công bố chính thức tại Diễn đàn “Tạo dựng môi trường làm việc tốt: Chìa khóa cho phát triển bền vững” tổ chức vào ngày 21/12/2022 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội và được đăng tải tại cổng thông tin của Chương trình https://bestemployer.vn/ và trên các kênh truyền thông đại chúng.

Công bố Top 10 nơi làm việc tốt nhất ngành thực phẩm - đồ uống 2022
Trong khuôn khổ Chương trình Nghiên cứu về Top 10 nơi làm việc tốt nhất năm 2022 (Top 10 Best WorkPlaces), Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư công bố...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư