Công bố Đồ án quy hoạch phân khu đô thị Phú Quốc
- 14/06/2014 11:33
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Kiên Giang: Khánh thành cây cầu đẹp nhất Rạch Giá
Rạch Giá lấn biển để phát triển kinh tế biển
Phú Quốc giảm cho du khách từ 10-15%

Trước đó, vào ngày 20/10/2011 các nhà đầu tư DIC và SICC đã ký hợp đồng thuê nhà thầu Nhật Bản là NSC lập qui hoạch phân khu với tỷ lệ 1/2000 cho hai khu đô thị gồm An Thới (1.050 ha) và Dương Đông (2.502 ha) với tổng giá trị hợp đồng 1,2 triệu USD.

   
  Đồ án quy hoạch đô thị Phú Quốc với 2 dự án "khủng" được giao cho DIC và SICC làm chủ đầu tư.  

Trong đó bao gồm chi phí lập đồ án quy hoạch thị trấn Dương Đông là 883.500 USD, thị trấn An Thới 388.550 USD. Số tiền này do các nhà đầu tư ứng vốn ra trước, sau đó chính quyền địa phương sẽ cấn trừ vào tiền sử dụng đất cho các nhà đầu tư này khi giao đất.

Theo định hướng phát triển, đô thị Dương Đông đóng vai trò là trung tâm hành chính, dịch vụ công cộng, thương mại, du lịch, tài chính quốc tế. Dự báo đến năm 2030 đô thị Dương Đông sẽ có dân số tập trung vào khoảng 240.000 người, diện tích xây dựng đô thị này là 2.502ha. 

Đô thị trấn An Thới được định hướng trở thành đô thị cảng quốc tế, đầu mối kỹ thuật và trung tâm tiếp vận phi thuế quan, đồng thời là trung tâm thương mại, du lịch. Ngoài ra còn có các khu công nghiệp nhẹ, trung tâm văn hóa, di tích lịch sử. Dự báo đến năm 2030, đô thị An Thới sẽ có trên 70.000 người, đất xây dựng đô thị là 1.020ha.

Theo Quyết định phê duyệt Đồ án quy hoạch phân khu đô thị Phú Quốc của Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lê Văn Thi ký, giao Sở Xây dựng, các công ty DIC và SICC cùng nhà thầu Nhật Bản nghiệm thu hồ sơ và bàn giao hờ sơ Đồ án quy hoạch phân khu đô thị Phú Quốc về cho Ban quản lý đầu tư phát triển đảo Phú Quốc quàn lý và thực hiện theo quy định. Đồng thời Đồ án quy hoạch này phải được công bố công khai cho nhân dân biết và các cơ quan quản lý biết để thực hiện và giám sát thực hiện.

BIM Group lên tiếng về vụ xô xát tại dự án Crowne Plaza Phú Quốc

BIM Group lên tiếng về vụ xô xát tại dự án Crowne Plaza Phú Quốc

() Tổ hợp khách sạn 5 sao Crowne Plaza Phú Quốc là dự án đã được UBND tỉnh Kiên Giang cấp phép xây dựng theo đúng quy định của Nhà nước. Cũng theo chủ đầu tư dự án, Syrena Phú Quốc đã làm việc với UBND tỉnh Kiên Giang về việc đền bù cho người dân theo đúng quy trình trước khi triển khai máy móc đến thi công tại công trường.  

Doanh nghiệp giả văn bản UBND tỉnh lừa nông dân?

Doanh nghiệp giả văn bản UBND tỉnh lừa nông dân?

() Do nghi ngờ giá đất cho thuê rẻ, ngày 21/4 vừa qua, một số nông dân huyện Giồng Riềng (Kiên Giang) mang Công văn của UBND tỉnh Kiên Giang (bản sao) đến phòng tiếp dân tỉnh để hỏi rõ tính pháp lý. Tại đây, các cán bộ phát hiện công văn có thể là giả mạo và trình lên lãnh đạo tỉnh Kiên Giang xử lý.

Kiên Giang xử lý Phó Cục trưởng Cục thuế

Kiên Giang xử lý Phó Cục trưởng Cục thuế "mượn tiền" của doanh nghiệp

(Baodautu.vn) Với vai trò là Phó bí thư Đảng ủy, Phó cục trưởng Cục thuế tỉnh Kiên Giang, thời gian qua, ông Nguyễn Văn Nồng lãnh đạo thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết nội bộ chưa được thống nhất cao nên có nhiều dư luận không tốt, mối quan hệ xã hội không rõ ràng, làm ảnh hưởng uy tín đảng viên, dẫn đến có đơn tố cáo.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản