Công ty TNHH Quản lý BĐS Thế Kỷ cũng là nạn nhân?
- 03/10/2013 15:39
 
TIN LIÊN QUAN
Theo Cen Group, sáng 28/9/2013, nhiều khách hàng đã nhầm lẫn |
khi bao vây trụ sở của công ty này đòi tiền góp vốn
vào Dự án Chung cư Binh đoàn 12

Sau vụ việc khách hàng góp vốn vào Dự án Chung cư Binh đoàn 12 (xã Đại Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội) bao vây trụ sở Cen Group để đòi tiền vốn của Công ty TNHH Quản lý Bất động sản Thế Kỷ, đại diện Cen Group đã lên tiếng khẳng định, Công ty này không có mối liên hệ pháp nhân nào với Công ty TNHH Quản lý Bất động sản Thế Kỷ .

Trả lời phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, lãnh đạo Công ty TNHH Quản lý Bất động sản Thế Kỷ cũng khẳng định, việc đơn vị này đứng ra huy động vốn của khách hàng cá nhân và góp vốn vào Dự án Chung cư Binh đoàn 12 hoàn toàn là nhu cầu tự thân, không liên quan gì đến Cen Group.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sau khi huy động vốn từ phía khách hàng, Công ty TNHH Quản lý Bất động sản Thế Kỷ đã chuyển tiền cho Công ty cổ phần kiến trúc đô thị Nam Thăng Long - chủ đầu tư dự án Chung cư Binh đoàn 12 để giành quyền mua sản phẩm bất động sản tại dự án.

Theo tài liệu mà phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn có được, số tiền mà Công ty TNHH Quản lý Bất động sản Thế Kỷ đã chuyển cho Công ty cổ phần Kiến trúc đô thị Nam Thăng Long (bằng chuyển khoản và tiền mặt) từ ngày 5/4/2010 đến ngày 21/10/2010 là hơn 45 tỷ đồng.

Đổi lại, Công ty cổ phần Kiến trúc đô thị Nam Thăng Long sẽ dành cho Công ty TNHH Quản lý Bất động sản Thế Kỷ quyền mua 7.604m2 sàn căn hộ từ tầng 6 đến tầng 13 của Toà chung cư Binh đoàn 12.

Đến thời điểm này, Dự án Chung cư Binh đoàn 12 đã không được xây dựng theo đúng tiến độ cam kết giữa 2 bên, khiến Công ty TNHH Quản lý Bất động sản Thế Kỷ không có sản phẩm bán cho khách hàng cá nhân theo thoả thuận vay vốn.

Lãnh đạo Công ty TNHH quản lý bất động sản Thế Kỷ cho biết, vụ việc khiến nhiều khách hàng bức xúc, liên hệ với Công ty để đòi lại tiền góp vốn, nhưng lại “vây nhầm” trụ sở của Công ty cổ phần Bất động sản Thế kỷ (Cen Group).

Được biết, trong vụ việc này, Cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã vào cuộc theo đơn tố cáo của Công ty TNHH Quản lý bất động sản Thế Kỷ và ra thông báo xác nhận có đủ căn cứ kết luận việc Công ty Nam Thăng Long vay tiền của Công ty TNHH Quản lý bất động sản Thế Kỷ; lãnh đạo hiện nay của Công ty Nam Thăng Long cũng thừa nhận đang còn nợ Công ty TNHH Quản lý Bất động sản Thế Kỷ hơn 38,8 tỷ đồng, mới trả hơn 1,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, nội dung thông báo cũng khẳng định không khởi tố vụ án hình sự.

"Chúng tôi đã làm việc nhiều lần với Công ty cổ phần Kiến trúc đô thị Nam Thăng Long nhưng không hiệu quả và buộc phải tố cáo tới cơ quan công an. Song với thông báo của cơ quan cảnh sát điều tra, chúng tôi tiếp tục trở thành nạn nhân của Công ty cổ phần kiến trúc đô thị Nam Thăng Long và bị mắc kẹt giữa chủ đầu tư dự án và khách mua nhà", một lãnh đạo của Công ty TNHH Quản lý bất động sản Thế Kỷ bức xúc.

Dù vậy, lãnh đạo Công ty TNHH Quản lý Bất động sản Thế Kỷ cũng cho biết, Công ty vẫn đang cố gắng thu xếp để tiếp tục trả tiền cho khách hàng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản