![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/trongtin/2024/07/24/tphcm-xay-lai-bang-gia-dat-duong-nguyen-hue-va-le-loi-co-gia-810-trieu-dongm21721835472.jpg)
-
TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
Hà Nội áp dụng hệ số điều chỉnh giá đất mới từ ngày 29/7/2024
-
Thủ phủ công nghiệp “khát” nguồn cung nhà ở
-
Triển khai kiểm kê đất đai trên phạm vi cả nước từ ngày 1/8/2024 -
Cần Thơ: Tổng giá trị giao dịch bất động sản quý II/2024 đạt hơn 2.282 tỷ đồng -
Vì sao các dự án bất động sản tại Phú Yên gặp nhiều vướng mắc? -
Lệch pha giá đất nền - căn hộ tại TP. Đà Nẵng
![]() |
Từ đầu năm, hàng loạt dự án căn hộ cao cấp tại Hà Nội liên tiếp được mở bán. ảnh: Phương Anh |
1.001 chiêu câu khách
Được quảng cáo là dự án căn hộ 6 sao, với nhiều thiết bị được dát vàng, nhưng mức giá được cho là rất “mềm”, chỉ trên 30 triệu đồng/m2, việc bán căn hộ tại Dự án Hòa Bình Green City vẫn không đơn giản.
Để thu hút khách hàng, chủ đầu tư và đơn vị phân phối vẫn phải tung ra các chương trình ưu đãi lớn. Thậm chí, tại đợt mở bán căn hộ dự án này mới đây, ngoài cam kết cho khách hàng vay vốn với lãi suất ưu đãi, cam kết giá trị cho thuê căn hộ lên tới cả nghìn đô la mỗi tháng, doanh nghiệp phải “treo” cả giải thưởng lớn là chiếc xe ô tô trị giá tới hàng trăm triệu đồng cho khách mua nhà.
Tại Hà Nội, những dự án căn hộ cao cấp mở bán với cam kết tặng khách hàng ô tô không phải chuyện hiếm. Chẳng hạn, tại đợt mở bán căn hộ cao cấp trên đường Nguyễn Trãi mới đây, đơn vị phân phối và chủ đầu tư cũng cam kết tặng khách hàng ô tô trị giá cả tỷ đồng. Một dự án khá xa trung tâm ở quận Long Biên mở bán mới đây cũng có chương trình khuyến mãi tặng ô tô.
Trong khi đó, việc tặng vàng, tặng máy tính bảng, tặng điện thoại cao cấp, chiết khấu lớn cho khách hàng thanh toán trước hạn và việc cam kết đem lại lợi tức cho khách mua căn hộ cao cấp ngày càng trở nên phổ biến.
Ngoài các chương trình khuyến mãi để “câu” khách mua nhà, nhiều chủ đầu tư hiện nay còn đưa ra các cam kết lạ. Chẳng hạn, có đơn vị đưa ra những nội dung khá rõ ràng về việc phạt hợp đồng, nếu chủ đầu tư chậm triển khai dự án dẫn đến việc bàn giao nhà chậm tiến độ. Nghĩa vụ phạt hợp đồng nếu chậm bàn giao nhà là đương nhiên, nhưng điều khoản này chỉ được một số chủ đầu tư chú trọng, có cam kết rõ ràng, như một chiêu “câu khách” trong những đợt mở bán mới đây.
Bán khống và khai khống
Mặc dù thị trường căn hộ cao cấp được đánh giá có nhiều diễn tiến tích cực. Tuy nhiên, việc bán căn hộ thuộc phân khúc này hiện nay không đơn giản. Chính vì vậy, ngoài việc khuyến mãi, hỗ trợ khách mua nhà, nhiều chủ đầu tư và cả đơn vị phân phối vẫn tìm mọi chiêu trò thu hút khách hàng.
Chẳng hạn, tại Dự án HongKong Tower, trước khi dự án đủ điều kiện mở bán công khai, đơn vị phân phối và chủ đầu tư đã chào bán ra thị trường những suất “ngoại giao” để thăm dò nhu cầu.
Tại Dự án CT4 Vimeco Cầu Giấy mới đây, doanh nghiệp cũng đã bán nhiều căn hộ dưới dạng hợp đồng góp vốn, khiến thị trường được một phen hỗn loạn giá chênh. Trong khi đó, tại Dự án Goldsilk Complex (quận Hà Đông), mặc dù còn chưa chính thức khởi công, cũng chưa đủ điều kiện xây dựng, nhưng căn hộ dự án này đã được một số đơn vị phân phối chào bán rầm rộ ra thị trường với giá trên 30 triệu đồng/m2.
Liên quan đến việc mở bán khi dự án chưa đủ điều kiện, mặc dù chủ đầu tư Dự án Goldsilk Complex mới đây đã có công văn giải thích, song theo những “người trong cuộc”, việc rao “bán khống” rất có thể đã nằm trong chiến lược bán hàng của chủ đầu tư.
Với các dự án chuẩn bị khởi công, đang trong quá trình hoàn thành móng, doanh nghiệp phải tung đủ chiêu trò để thăm dò, thu hút khách hàng, thì với các dự án đủ điều kiện mở bán, chủ đầu tư cũng phải tìm đủ mọi cách để kéo lượng khách hàng ít ỏi mua căn hộ.
Một đại diện đơn vị môi giới có văn phòng tại quận Cầu Giấy tiết lộ, rất nhiều thông tin sau mở bán được đơn vị phân phối công bố hiện nay không đúng với kết quả mở bán thực tế. Chẳng hạn, một dự án căn hộ cao cấp tại quận Cầu Giấy mở bán mới đây công bố số khách hàng đến đặt cọc đạt 300% so với lượng căn hộ chào bán, nhưng theo đại diện này, số lượng căn hộ bán ra trên thực tế đạt rất thấp.
Cũng theo vị này, do các dự án căn hộ cao cấp liên tục được mở bán, nhân viên kinh doanh nhiều đơn vị phân phối không đủ thời gian tìm kiếm khách hàng tiềm năng, dẫn đến kết quả mở bán không mấy hiệu quả. Dù vậy, nhiều đơn vị phân phối vẫn chấp nhận chi hàng chục, thậm chí cả trăm triệu đồng cho việc thuê khách sạn và tổ chức lễ mở bán hoành tráng, cũng chỉ nhằm thu hút sự chú ý của khách mua nhà.
-
Thị trường bất động sản: Chưa bắt đúng "sóng" để bán nhà cho Tây -
Nguyên nhân có sự khác biệt giá nhà đất trong cùng một khu vực -
Đất nền, nhà liền kề tăng giá 10-30% -
Nhà đầu tư Nhật chọn lối đi tắt vào bất động sản -
BĐS 2016: Phân khúc nhà phố thương mại lên ngôi? -
Giới đầu tư bất động sản quốc tế đầu tư bao nhiêu trong năm 2016? -
Vingroup, FLC, Geleximco, Hải Phát sẽ trở thành hội viên của VNRea
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
LDG nói không mất khả năng thanh toán, đề nghị Tòa xem lại quyết định mở thủ tục phá sản
-
Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Lâm Đồng đưa vụ Câu lạc bộ golf Đồi Cù vào diện theo dõi
-
Cựu Chủ tịch FLC: Sẽ cơ bản khắc phục hậu quả do thao túng chứng khoán
-
“Vá lỗi” 2 dự án thu phí đường bộ tự động không dừng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay
-
Samsung Galaxy Z Fold 6 có mấy màu? Hướng dẫn bạn chọn màu sắc theo phong thủy