Cuối năm 2022, dòng tiền bất động sản chuyển hướng
N.L - 19/10/2022 09:01
 
Khi thị trường BĐS bước vào giai đoạn khó khăn, “khẩu vị” của các nhà đầu tư cũng trở nên khắt khe hơn. Dòng tiền sẽ chỉ lưu thông tới các dự án hội đủ các yếu tố: vị trí, tiện ích, chất lượng, tiến độ và thương hiệu.

Cơ hội trong khó khăn

Thị trường bất động sản (BĐS) nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung ngày càng gắn chặt với sự biến động của kinh tế thế giới. Tình hình kinh tế suy thoái, căng thẳng địa chính trị, lạm phát … đặc biệt ở các nước đối tác thương mại lớn của Việt Nam như Mỹ, EU và Trung Quốc đang ảnh hưởng đến các hoạt động thương mại trong nước. Động thái thắt chặt cho vay đối với BĐS của các ngân hàng đã ảnh hưởng rõ rệt đến thị trường BĐS bắt đầu từ tháng 9/2022.

Theo các chuyên gia, các yếu tố như: tốc độ tăng trưởng GDP tốt (tăng 8.83%, cao nhất của 9 tháng giai đoạn 2011 - 2022); Việt Nam nổi lên như một trung tâm sản xuất công nghiệp thay thế; sự phục hồi mạnh mở cửa các hoạt động du lịch quốc tế đặc biệt là xuất khẩu từ khu vực FDI… sẽ là những điểm sáng về mặt kinh tế, góp phần tạo nên sự ổn định của thị trường BĐS tại một số địa phương có sự phát triển tốt về kinh tế, du lịch, hạ tầng. 

Một sản phẩm BĐS tốt phải đáp ứng được nhiều tiêu chí khắt khe.

Tại Quảng Ninh, giai đoạn 2016-2021, tỉnh này đã dành hơn 125.000 tỷ đồng để phát triển kết cấu hạ tầng, tạo sự bứt phá về giao thông và phát triển đô thị. Các dự án lớn như: cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn đi vào hoạt động đang tạo ra xung lực mạnh mẽ cho địa phương, đặc biệt là lĩnh vực BĐS và du lịch.

Bên cạnh đó, sau 2 năm chịu ảnh hưởng bởi dịch, 8 tháng đầu năm 2022, du lịch Quảng Ninh ghi nhận 8,2 triệu lượt khách, tăng 249% so với cùng kỳ, trong đó Hạ Long “hút” một lượng lớn du khách về.

Dự án giá trị thực được lòng người mua

Ông Lưu Quang Tiến, đại diện Weland cho biết, tại Quảng Ninh, ngược với tình hình “lạnh” chung của toàn thị trường, giá BĐS Quảng Ninh vẫn còn “mềm”, ở quanh mức 35tr/m2, trong khi các yếu tố như hạ tầng, du lịch và kinh tế khá phát triển.

Theo ông Tiến, dù lựa chọn Quảng Ninh là điểm đến của dòng tiền, song “khẩu vị” của các nhà đầu tư trở nên khắt khe và đánh giá sản phẩm dựa trên yếu tố như vị trí, tiện ích, chất lượng, tiến độ và thương hiệu của chủ đầu tư. Tại Hạ Long, có một vài dự án căn hộ đang mở bán thu hút được quan tâm, điển hình như dự án The Dragon Castle Hạ Long.

The Dragon Castle Hạ Long bao gồm 1.288 căn hộ từ 1 - 3 phòng ngủ sở hữu từ 2 - 3 mặt thoáng. Bên cạnh vị trí đắc địa tại số 1 Cái Lân, liền kề cầu Bãi Cháy và trung tâm thương mại Nhật Bản lớn nhất Quảng Ninh, The Dragon Castle Hạ Long còn được đầu tư chỉn chu về thiết kế kiến trúc với định hướng trở thành một tổ hợp căn hộ - thương mại dịch vụ cao cấp. Nội khu dự án tích hợp hệ thống tiện ích cao cấp nâng tầm trải nghiệm sống của cư dân. Nổi bật là hồ bơi trên tầng thượng với tầm nhìn toàn cảnh Vịnh Cửa Lục, phòng tập gym, sân chơi nước cho trẻ em, khu thể thao, khu thương mại với đầy đủ tiện ích từ siêu thị, nhà hàng, phòng khám, nhà trẻ, gym và spa, khu vực thư giãn, sân tập dưỡng sinh, cầu kính trên không… 

Cầu kính trên không là tiện ích độc đáo của The Dragon Castle Hạ Long.

Điểm làm dự án thêm nổi bật chính là sự chú trọng đến một lối sống thoải mái, thư thái song hành với tiêu chuẩn an toàn tối đa cho cư dân. Đây cũng là yếu tố khiến nhiều khách hàng đầu tư đánh giá cao tiềm năng khai thác cho thuê của dự án The Dragon Castle Hạ Long nhắm đến các chuyên gia làm việc tại Quảng Ninh hoặc cho thuê dạng homestay.

Dự án The Dragon Castle Hạ Long được đầu tư và phát triển bởi N.H.O, đơn vị đã phát triển thành công hơn 30.000 sản phẩm trải dài Việt Nam. Trong bối cảnh giá BĐS đang tăng phi mã và sự phát triển nhanh chóng của thành phố Hạ Long, với mức giá chỉ từ 1,2 tỷ đồng/căn và chính sách thanh toán nhiều ưu đãi, giúp người mua dễ dàng thu xếp tài chính, dự án The Dragon Castle Hạ Long đang ngày càng chinh phục khách hàng.

Khách hàng mua căn hộ tại The Dragon Castle Hạ Long trong tháng 10/2022 sẽ nhận ngay quà tặng iPhone 14 hoặc xe máy Air Blade, miễn phí dịch vụ quản lý 1 năm đầu.
Dự án The Dragon Castle Hạ Long
Chủ đầu tư: Công ty TNHH Tổ chức nhà quốc gia Quảng Ninh (N.H.O)
Đơn vị phát triển kinh doanh: Công ty Cổ phần Phát triển và Kinh doanh BĐS Weland
Đại lý phân phối: Vhomes, Mai Việt Land, QNG Land, Shomes, SRT, T-land, Luxy Home, VHS, Four Home, Liên Minh Nhật Minh Land & Happyland, Legend Land, Newlife Land, Địa Ốc Á Đông.
Hotline: 096 552 0660
Website: https://dragoncastle.nhojsc.vn/badasan/
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản