Cuối năm nhà đầu tư lấy đà tăng tốc, đâu là tọa độ chiếm sóng?
P.V - 20/12/2021 08:06
 
Một lượng tiền đang có xu hướng đổ vào bất động sản tìm cơ hội. Thị trường đầu tư BĐS cuối năm đang sôi động hơn bao giờ hết.
TIN LIÊN QUAN

Giá đất "nhảy múa" khiến nhiều nhà đầu tư “nóng ruột”

Báo cáo các xu hướng lợi nhuận theo ngành kinh tế của Vietnamreport cho thấy, mặt bằng giá bất động sản nói chung đã tăng vọt lên 50%, có nơi cả 100% và thậm chí 200% chỉ trong vòng vài năm.

Có nhiều lý do cho xu hướng này. Đầu tiên là ảnh hưởng của việc giá đất và thuế chuyển mục đích sử dụng đất tăng qua mỗi năm. Tiếp đó, quỹ đất đô thị khan hiếm cũng dẫn tới hiện trạng cầu vượt quá cung. Giá nguyên vật liệu xây dựng cũng tăng 25% so với đầu năm, cùng những yếu tố như lãi vay giảm, lượng tiền của nhà đầu tư chuyển dịch vào mạnh cũng khiến cán cân cung-cầu chênh lệch, đẩy giá tăng qua từng thời kỳ.

Cuối năm được coi là thời điểm tốt để săn những thương vụ hời trước bước nhảy tăng giá năm mới. Bởi  theo thời gian, giá nhà đất luôn thiết lập những mặt bằng mới, kể cả trong giai đoạn khó khăn vừa qua do dịch Covid, thị trường vẫn ghi nhận mức giá đi ngang hoặc thậm chí tăng trưởng đều. Đặc biệt đối với những khu vực chuẩn bị có sự thay đổi lớn về loại đô thị, quy hoạch hạ tầng giao thông… Khi bước qua năm mới, giai đoạn mới, giá sẽ cao hơn, mức cạnh tranh mua cũng sẽ tăng so với thời điểm cuối năm.

Tại hội thảo về giải pháp phục hồi thị trường bất động sản mới đây, ông Nguyễn Văn Đính, Phó tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhận định: "Sang năm 2022, xu hướng giá bất động sản có thể tiếp tục tăng ở mức cao vì nguồn cung yếu do thủ tục đầu tư vẫn chưa được tháo gỡ triệt để và lực cầu đang được duy trì, thậm chí có thể mạnh hơn". Số liệu của Bộ Xây dựng cũng cho thấy, đến thời điểm hiện tại, nguồn cung mới ra thị trường chỉ bằng một nửa so với năm ngoái.

Nhận định về động lực cho thị trường BĐS giai đoạn cuối năm, các chuyên gia cho rằng thời gian tới, việc đầu tư công được đẩy mạnh, nhìn xa hơn, khi các gói kích thích kinh tế được đưa ra sẽ làm cho dòng tiền đi vào những khu vực có thể sinh lời. Bên cạnh dòng tiền từ chốt lời chứng khoán, các chuyên gia cũng cho rằng trong các tháng cuối năm sẽ có một lượng lớn kiều hối được chuyển về nước và đây có thể là một trong những lực đẩy cho thị trường.

Khi mặt bằng thị trường nóng lên, nhiều nhà đầu tư thủ đô đang rất nóng lòng cho những cuộc “đi săn” những vùng đất “vàng mười”. Trong đó, Nam Tuy Hòa – trung tâm mới Trung Bộ đang được quan tâm đặc biệt nhờ các lợi thế phát triển du lịch, kinh tế - xã hội, và đặc biệt sự ra mắt của các dự án thương mại nghỉ dưỡng độc đáo trong thời gian này.

Sóng thị trường đang đổ về Nam Tuy Hòa

Nằm giữa 2 thủ phủ du lịch Quy Nhơn (Bình Định) và Nha Trang (Khánh Hòa), Nam Tuy Hòa (Phú Yên) đang là trung tâm đầu tư mới của Trung Bộ.

“Sở hữu lợi thế vị trí trung tâm kết nối, với cảng hàng không Tuy Hòa, cảng biển Vũng rô, cùng các tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch, Nam Tuy Hòa đang từng bước trở thành khu kinh tế trọng điểm của Duyên hải Nam Trung Bộ và cửa ngõ phía Đông của Tây Nguyên… Đây chính là những điểm mạnh riêng tạo sức hút đầu tư cho bờ Nam thành phố. Nhất là, mới đây khi có thông tin quy hoạch phát triển thêm cầu Đà Rằng nối dài đại lộ Phan Chu Trinh sang thành phố phía Bắc, các dự án BĐS bờ Nam Đà Rằng đang rất được quan tâm.”- Một nhà đầu tư chia sẻ.

Thị trường Nam Tuy Hòa đang chờ đón sức bật bứt phá. Nguồn cung khan hiếm, sự phát triển của các dự án thương mại nghỉ dưỡng giữa cơn sốt “săn lùng bất động sản bờ Nam” được kỳ vọng phần nào giải tỏa được cơn khát thị trường. Nhiều dự án được dự đoán “cháy hàng” ngay từ khi vừa hé lộ thông tin. Trong số đó, các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm đến quần thể Shop thương mại nghỉ dưỡng tọa lạc ngay mặt đường đại lộ Phan Chu Trinh, kế bên sông Đà Rằng.

Quần thể Shop thương mại Lynn Times Phú Yên sở hữu vị trí đắt giá mặt đường Phan Chu Trinh

Được phát triển bởi Tập đoàn Onsen Fuji, với mô hình sản phẩm độc đáo shop thương mại trong quần thể nghỉ dưỡng trong lòng đại đô thị, Lynn Times Phú Yên đang là viên ngọc sáng được các nhà đầu tư săn đón.

Tiềm năng sinh lời của những căn shop tại đây được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ thừa hưởng lợi thế của cả hai mô hình shop hấp dẫn – shop thương mại trong khu nghỉ dưỡng và shop thương mại trong khu dân cư. Với điểm nhấn là siêu bể bơi chạy dọc giữa 2 dãy shop, những căn Shop được kết nối với tòa khách sạn tiện ích và các City Hotel trong một tổng thể đa chiều không gian, cùng hệ thống tiện ích đỉnh cao cuốn hút: Nhà hàng 5 sao quốc tế, Sky Bar, trung tâm Spa, thể hình sang trọng, bến du thuyền, công viên sông Đà Rằng…

Quần thể sở hữu cơ hội tối ưu hiệu quả kinh doanh nhờ tiếp cận được hai thị trường khách tiềm năng: dòng khách du lịch ghé thăm thành phố biển – những khách hàng có sẵn tiền, thời gian và một tâm lý sẵn sàng tận hưởng và cộng đồng cư dân đông đúc của thành phố với nhu cầu mua sắm thường nhật, không ngừng gia tăng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản