Đà Nẵng kêu gọi đầu tư Khu đô thị huyện lỵ Hoà Vang
Hoàng Anh - 28/06/2024 14:10
 
Khu đô thị huyện lỵ Hoà Vang đang được kêu gọi đầu tư có tổng diện tích quy hoạch hơn 229 ha, sẽ được thành phố Đà Nẵng tổ chức đấu thầu dự án có sử dụng đất.

Ông Tô Văn Hùng – Bí thư huyện Hoà Vang cho biết, huyện đã hoàn tất các nội dung để báo cáo, đề xuất xin chủ trương để kêu gọi đầu tư triển khai dự án Khu đô thị huyện lỵ Hoà Vang, theo hình thức đấu thầu dự án có sử dụng đất.

“Chúng tôi đề xuất triển khai 1 dự án với quy mô khoảng 189ha, kêu gọi luôn toàn bộ trung tâm này chỉ một dự án. Điều này đã được phân tích, đánh giá với nhiều quan điểm tiếp cận. Quan điểm của huyện là mong muốn triển khai 1 dự án”, ông Hùng thông tin.

Khu đô thị huyện lỵ Hoà Vang là một trong nhiều dự án trọng điểm, động lực đang được kêu gọi đầu tư tại huyện Hoà Vang.

Bản quy hoạch xây dựng huyện Hoà Vang đạt tiêu chí đô thị loại IV.

Theo thông tin huyện Hoà Vang công bố, Đồ án quy hoạch phân khu Đô thị huyện lỵ huyện Hòa Vang TL 1/2000 đã được UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt với diện tích quy hoạch 229,1 ha.

Trong đó, nhóm nhà ở có diện tích 65,4ha, giáo dục có diện tích 13,6ha, văn hóa có diện tích 13,7ha, đất dịch vụ có diện tích 17,4ha, giao thông có diện tích 56ha…, còn lại là đất sử dụng cho những mục đích khác.

Khu vực quy hoạch thuộc một phần các thôn: Cẩm Toại Trung, Dương Lâm 1, Dương Lâm 2, Túy Loan Tây 1 và Túy Loan Đông 2 của xã Hòa Phong.  Vị trí quy hoạch nằm trong Vùng Sườn đồi thuộc phân khu Dự trữ phát triển.

Quy mô dân số Khu đô thị huyện lỵ Hoà Vang đến năm 2030 đạt khoảng 36.000 người.

Khu đô thị huyện lỵ Hoà Vang có tính chất là Trung tâm hành chính huyện, cửa ngõ kết nối các huyện Tây Bắc tỉnh Quảng Nam và các tỉnh Tây Nguyên; là tiểu trung tâm kinh tế đa ngành, ưu tiên phát triển thương mại, dịch vụ hỗ trợ cho vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, các trung tâm thương mại, dịch vụ, du lịch cấp khu vực làm động lực phát triển đô thị khu vực phía Tây thành phố.

Có 3 khu chức năng trong khu vực quy hoạch. Trong đó, Khu chức năng hành chính, có quy mô diện tích khoảng 42,3ha, dân số khoảng 3.100 người. Tính chất là trung tâm chính trị, hành chính.

Đơn vị ở 2 có quy mô diện tích khoảng 110,9ha. Khu này tính chất gồm các nhóm nhà ở cao tầng, biệt thự, nhà ở liên kế được tổ chức xung quanh công viên trung tâm.

Đơn vị ở 3 có quy mô diện tích khoảng 75,8ha. Tính chất gồm các nhóm nhà ở xã hội cao tầng và biệt thự, quảng trường và tổ hợp văn hóa kết hợp thể thao, khu thương mại dịch vụ phục vụ quảng bá sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm, chuyển giao công nghệ, kết nối với vùng sản xuất nông nghiệp về phía Tây khu vực.

Huyện Hoà Vang kêu gọi đầu tư khu vực quy hoạch với diện tích khoảng 163 ha (sau khi trừ phần diện tích các dự án đã và đang đầu tư xây dựng, các dự án định hướng sử dụng ngân sách nhà nước) nhằm khớp nối đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội tại khu vực. Về phương thức kêu gọi đầu tư, sẽ đấu thầu dự án có sử dụng đất.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản