Đại gia địa ốc quốc tế 'săn' khách Việt
- 06/12/2013 07:45
 

Đại diện Tập đoàn Far East (Singapore) vừa đến Hà Nội để giới thiệu đến các nhà đầu tư Việt Nam 3 dự án căn hộ siêu sang tọa lạc tại những vị trí đắc địa nhất ở Singapore.

Nhiều tập đoàn bất động sản nước ngoài đang đến Việt Nam chào bán dự án.
Nhiều dự án bất động sản ở Singapore đang được chào bán tới khách hàng Việt Nam

Đó là 2 dự án căn hộ Hillsta Luxury Hillside Residences và The Lanai; Dự án Phức hợp văn phòng cho thuê có tên SBF Center. Cả 3 dự án này đều là những sản phẩm thuộc phân khúc BĐS cao cấp, với giá trị thấp nhất lên tới hàng triệu đô la Singapore/căn.

Đại diện của Far East cho biết, màn giới thiệu dự án tới các khách hàng Việt Nam nằm trong roadshow giới thiệu cơ hội đầu tư, mở rộng danh mục đầu tư tại châu Á của tập đoàn đầu tư BĐS tư nhân lớn nhất Singapore này.

Ngoài các dự án do chính Far East làm chủ đầu tư, Tập đoàn này còn giới thiệu tới khách hàng Việt Nam nhiều dự án BĐS sang trọng như Qbay, eCo, Sea Hill, Seatrand, Altez... của các tập đoàn BĐS quốc tế khác. Thông tin về các dự án được cung cấp khá chi tiết, trong số đó, có nhiều dự án đang được giảm giá 2% cho nhà đầu tư nước ngoài.

Trước Far East, cũng tại Hà Nội, ParkTrent Properties Group - tập đoàn đầu tư BĐS lớn của Australia đã giới thiệu “Cơ hội đầu tư vào thị trường BĐS Australia” cho khách hàng Việt Nam. Theo ông Ron Cross, Tổng giám đốc của ParkTrent Properties Group, hiện tại, Chính phủ Australia đang có nhiều chính sách ưu đãi nhằm khuyến khích nhà đầu tư nước ngoài, bao gồm các ưu đãi về chính sách nhập cư cho người nước ngoài, ưu đãi thuế, cho vay vốn mua nhà tại các ngân hàng thương mại Australia và một số ưu đãi dịch vụ khác. Việc mua một căn nhà tại Australia lúc này là khá dễ dàng và không có nhiều hạn chế về mặt pháp lý.

Theo dự tính của ParkTrent, với tốc độ tăng trưởng hiện tại, giá BĐS tại Australia sẽ tăng gấp đôi về giá trị từ 7 đến 10 năm tới. Giá bán bình quân của một căn hộ hạng sang vào khoảng 320.000 AUD (khoảng 6,4 tỷ đồng Việt Nam). Các dự án xây dựng lớn trong nội đô Melbourne, thành phố lớn thứ hai của Australia hoàn thành trong 24 tháng tới, gồm: Trung tâm mua sắm Emporium, Khu căn hộ Upper West Side, Tòa nhà Argus tại 288 - La Trobe Street…

Trong khi Far East, ParkTrent giới thiệu đến các khách hàng tại Hà Nội cơ hội đầu tư BĐS tại 2 quốc gia này, thì Tập đoàn BĐS Brivia (có trụ sở chính tại Montréal, Canada) – chủ đầu tư Dự án Tháp đôi chung cư cao cấp YUL (Montreal) và đối tác pháp lý của họ là Tập đoàn luật Harvey Law Group cũng giới thiệu cơ hội sở hữu căn hộ tại Canada đến khách hàng tại TP.HCM.

Tọa lạc trên đại lộ René-Lévesque, tại trung tâm TP. Montréal, Dự án gồm hai tháp, cao 38 tầng với 800 căn hộ nhà ở, dự kiến sẽ được khởi công vào đầu năm 2014 và hoàn tất trong năm 2018. Hiện đã có khoảng 100 căn được đặt mua.

Tại các sự kiện mở bán dự án BĐS quốc tế, không có sự hiện diện đông đảo nhà đầu tư thứ cấp như các dự án trong nước, nhưng những người Việt quan tâm đều tỏ ra rất có “máu mặt”. Thông tin cụ thể về các thương vụ đều được các chủ đầu tư giữ kín, đối tác pháp lý có trách nhiệm bảo mật. Tuy nhiên, sự hiện diện đồng loạt của các nhà đầu tư BĐS quốc tế tại Việt Nam vào thời điểm này không khỏi làm cho giới kinh doanh, những người làm chính sách phát triển thị trường BĐS trong nước phải suy nghĩ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản