Đại gia Sun Group “đột kích” vào Phú Quốc
- 26/06/2014 08:30
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Đà Nẵng: Khai trương khu vui chơi Sky36 đẳng cấp quốc tế
Phú Quốc đón 620 phòng khách sạn 5 sao chuẩn quốc tế
Công bố Đồ án quy hoạch phân khu đô thị Phú Quốc
Sun Group lên phương án lấn biển xây khu đô thị tại Đà Nẵng
Bà Nà Hillis khai trương tuyến tàu hỏa leo núi

Hầu như không có tên trong danh sách các nhà đầu tư vào Phú Quốc trong suốt một thời gian dài nhưng mới đây Sun Group – một doanh nghiệp được coi là “đại gia” trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng đã bất ngờ được giao một trong những bãi biển đẹp nhất tại đảo Phú Quốc để xây dựng khu nghỉ dưỡng “đẳng cấp từ 5 sao trở lên”.

Một số nguồn tin cho biết, Sun Group đã được Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên Giang chấp thuận giao 100ha đất thuộc Bãi Khem – mũi Ông Đội và hòn Dăm Trong, hòn Dăm Ngoài để lập quy hoạch đầu tư khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Cùng với Bãi Sao ở bên cạnh thì Bãi Khem là một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc và đã được rất nhà đầu tư nhòm ngó nhưng chưa doanh nghiệp nào được chấp nhận làm chủ đầu tư vì đây là đất quốc phòng.

Phú Quốc

Hầu như các bãi biển đẹp nhất Phú Quốc hiện đã nằm trong tay các “đại gia”

trong làng bất động sản

Việc Sun Group tham gia lập quy hoạch dự án này cũng đồng nghĩa với Công ty La Perla International Living (Hà Lan) đã chính thức bật bãi khỏi khu vực này. Tỉnh đã giao cho Sở Xây dựng thông báo cho doanh nghiệp nước ngoài này ngưng lập quy hoạch tỷ lệ 1/2.000.

Được biết, Sun Group đã trình ý tưởng thiết kế quy hoạch của dự án này và được Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên Giang, ông Lê Văn Thi, đánh giá là “rất ấn tượng”, tạo nên khu du lịch sinh thái có đặc trưng riêng, hài hoà với thiên nhiên, tiêu chuẩn chất lượng cao và đạt đẳng cấp từ 5 sao trở lên.

Không để là lãnh địa riêng

Tuy nhiên, đã có những băn khoăn là Bãi Khem sẽ trở thành “lãnh địa riêng” của Sun Group nếu giao toàn bộ khu vực này cho Sun Group làm chủ đầu tư. Lúc đó, người dân địa phương cũng như khách du lịch đến Phú Quốc không thể tiếp cận được một trong những địa điểm hấp dẫn nhất hòn đảo này.

Vì thế, ông Thi đã yêu cầu trong phương án quy hoạch Bãi Khem, phải bố trí khu vực công cộng (quảng trường biển) kết hợp với đường giao thông riêng biệt, dễ dàng từ ngoài vào để người dân địa phương và khách du lịch từ nơi khác đến vẫn có thể xuống bãi biển Bãi Khem một cách thuận lợi.

Hơn nữa, do Bãi Khem là một trong những bãi biển đẹp nhất Phú Quốc nên các công trình xây dựng cần phải có khoảng lùi sâu (50-80m) so với mép nước nhằm tạo hành lang bãi biển đẹp, tầm nhìn thông thoáng trên bãi cát rộng.

Tỉnh Kiên Giang cũng quyết định tạm thời chưa đưa diện tích khoảng 40ha phía Tây Nam Bãi Khem vào quy hoạch do thuộc chức năng đất rừng phòng hộ. Tỉnh đã giao cho Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn rà soát, báo cáo khu vực có thể chuyển đổi để tạo điều kiện phát triển du lịch của khu vực này. Chỗ nào không chuyển đổi được thì để Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cho chủ trương thuê môi trường rừng.

Tỉnh cũng đồng ý cho Sun Group sử dụng số tiền ký quỹ đảm bảo đầu tư (khoảng 20 tỷ đồng) để bồi thường, giải phóng mặt bằng. Trong trường hợp dự án không triển khai theo cam kết thì tiền ký quỹ được sung vào công quỹ.

Như vậy, hầu như các bãi biển đẹp nhất Phú Quốc đã nằm trong tay các “đại gia” trong làng bất động sản. Ngoài Sun Group thì các tập đoàn như Vingroup, BIM Group, CEO Group… cũng đang đẩy nhanh tiến độ triển khai những dự án khách sạn quy mô lớn (500-800 phòng) tại Phú Quốc.

Sun Group hiện nay là doanh nghiệp đầu tư lớn nhất vào Đà Nẵng, với hàng chục dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch, khu vui chơi giải trí và khu đô thị. Có thể kể đến một số dự án “khủng” của Tập đoàn này như Khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp ở bán đảo Sơn Trà (InterContinental Sun Peninsula Resort), Khách sạn Novotel Premier Hàn River, Khu nghỉ dưỡng Premier Village, Khu du lịch Bà Nà Hills.

Đại gia Việt đua nhau đổ tiền vào BĐS nghỉ dưỡng Đại gia Việt đua nhau đổ tiền vào BĐS nghỉ dưỡng

Những dự án bất động sản du lịch cao cấp của CEO Group tại Phú Quốc, FLC tại Thanh Hóa hay Sun Group tại Sapa… đang đánh thức một hướng đầu tư ngủ yên nhiều năm qua.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản