
-
Danh Khôi kỳ vọng hồi sinh nhờ nhà đầu tư chiến lược
-
TP.HCM xem xét cấp sổ hồng cho 17 dự án vướng nghĩa vụ tái định cư
-
Bộ Xây dựng nói gì về điều kiện mua nhà ở xã hội của mẹ đơn thân
-
A&K Tower và toan tính của OBC Holdings -
“Khoảng trống” bán lẻ cao cấp tại Hà Nội: Thời cơ cho nhà đầu tư ngoại -
Bất động sản nghỉ dưỡng: Bán lỗ để thoát hàng -
Gấp rút hoàn thiện cơ sở dữ liệu đất đai trước ngày 31/12/2026
So với năm 2010, giá đất thổ cư tại Đông Anh đã giảm khoảng 30 - 50%. Tuy nhiên, với điểm sáng là cầu Nhật Tân, giá đất Đông Anh được dự đoán có phần chuyển biến. Việc hợp long Cầu Nhật Tân sẽ góp phần kết nối hệ thống cơ sở hạ tầng với khu vực các quận trung tâm Hà Nội.
Bên cạnh đó, việc hoàn chỉnh QL5 kéo dài, cầu Đông Trù… cũng sẽ làm đất Đông Anh hấp dẫn trở lại, thậm chí có sức hút hơn trước.
![]() |
Hợp long cầu Nhật Tân sẽ làm giá đất tại Đông Anh tăng giá |
Theo khảo sát của PV, hiện giá nhà đất ở thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, giá dao động từ 25 - 40 triệu đồng/m2. Đất tại thôn Ngọc Giang khoảng 20 - 22 triệu đồng/m2 mặt đường rộng 4 - 5m. Đất phía bên trong làng Ngọc Chi cũng từ 30 - 40 triệu đồng/m2. Làng Vĩnh Thanh khoảng 25 - 26 triệu đồng/m2…
Khu vực Hải Bối, mặt bằng giá chung khoảng 16 - 20 triệu đồng/m2. Khu vực Phương Trạch ở trục đường 6 cây (đường gần cầu Thăng Long) có giá khoảng 30 triệu đồng/m2, trong làng, đường 3m giá dao động khoảng 17 - 18 triệu đồng/m2.
Theo đánh giá chung của giới kinh doanh bất động sản, việc thông cầu Nhật Tân sẽ tác động đến thị trường bất động sản khu vực Đông Anh, tình hình giao dịch sẽ được cải thiện hơn, tuy nhiên, giá nhà đất thì khó có thể tăng “nóng” bởi khu vực này trước đây bị đầu cơ quá lớn, hiện vẫn còn nhiều nhà đầu tư muốn cắt lỗ, thoát hàng.
Một môi giới nhà đất tại khu vực này cho hay: “Hợp long cầu Nhật Tân cũng giống như hiện tượng Từ Liêm lên quận, trong bối cảnh hiện nay giá nhà đất khó có thể tăng cao, tuy nhiên, chắc chắn giao dịch sẽ tăng lên vì giá đã ở mức hợp lý và cơ sở hạ tầng được cải thiện tốt hơn.
Đặc biệt, khu vực Đông Anh, trước đây đầu cơ rất lớn, nhiều nhà đầu tư không thoát được hàng hiện nay vẫn đang chờ cơ hội để đẩy hàng đi, vì thế giá nhà đất khu vực này hiện sẽ không có chuyển biến, nhưng khi thông xe cầu Nhật Tân và đường xá đi lại được thì khả năng giá nhà đất khu vực này sẽ tăng”.
Như vậy, sau 3 năm thị trường bất động sản trầm lắng, những tháng đầu năm 2014 giao dịch bất động sản đã cải thiện. Tuy nhiên, với những khu vực xa trung tâm, hạ tầng chưa đầy đủ, việc mua bán nhà đất vẫn còn đìu hiu.
Hiện tại, giá đất nền đang ở mức thấp nhất đang thuộc về khu vực Mê Linh. Đất nền khu vực này đang có giá bán rẻ chưa từng thấy, trung bình chỉ khoảng 10 - 15 triệu đồng/m2. Còn tại một số huyện ven đô như Thanh Trì, Thạch Thất có giá bán từ 500 – 600 triệu đồng/lô diện tích từ 30 - 40 m2.
Sau hợp long, giá đất quanh cầu Nhật Tân vẫn chưa nhúc nhích Khảo sát giá đất khu vực quanh cầu Nhật Tân sau gần một tháng hợp long cầu Nhật Tân cho thấy, giá đất vẫn chưa tăng lên, giao dịch vẫn chưa sôi động như kỳ vọng. |
Châu Anh (VTC News)
-
1 Sau sáp nhập, TP.HCM mời gọi đầu tư 127 dự án trọng điểm
-
2 Chỉ dẫn mới với phương án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
3 Thuế đối ứng của Hoa Kỳ: Thúc đẩy gia tăng năng lực cạnh tranh dài hạn
-
4 Thuế đối ứng và phản ứng chính sách
-
5 Góc nhìn TTCK tuần đầu tháng 8: VN-Index có khả năng kiểm định lại vùng hỗ trợ 1.465 điểm
-
“Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 1: Vinafood II dâng đất vàng cho “đại gia”
-
Đánh giá toàn diện tác động môi trường với Đề án lấn biển tại Vịnh Đà Nẵng
-
Diễn biến vụ việc Việt Nam điều tra kính nổi nhập khẩu
-
Bắt 9 đối tượng trong đường dây lừa đảo tiền ảo quy mô 2.600 tỷ đồng
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
100 năm DEKRA: An toàn trong thế giới không ngừng thay đổi
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
MetroTrans 2025 hướng tới đổi mới và hợp tác giao thông đường sắt đô thị