Đầu năm 2014 kiểm tra hàng trăm khu đô thị tại Hà Nội
- 01/01/2014 09:57
 
TIN LIÊN QUAN

Theo quy định hiện hành, các dự án phát triển nhà ở, khu đô thị mới có quy mô từ 10 ha trở lên phải dành quỹ đất 20% để xây dựng nhà ở xã hội. Tuy nhiên, thời gian qua có nhiều dự án đã chuyển đổi mục đích sử dụng đất 20%, thậm chí không bố trí quỹ đất 20% để xây dựng nhà ở xã hội.

TP.Hà Nội sẽ kiểm tra những dự án nhà ở thương mại, khu đô thị dành 20% quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội.

Trước mắt, đoàn kiểm tra sẽ rà soát tất cả các dự án thuộc diện phải dành 20% quỹ đất sau giải phóng mặt bằng để làm nhà ở xã hội, không chấp nhận tình trạng cho chủ đầu tư trả bằng tiền.

Với các dự án do tỉnh Hà Tây và Vĩnh Phúc, Hoà Bình cấp trước khi nhập vào Hà Nội mà không dành quỹ đất xây nhà xã hội thì đi liền với rà soát và phê duyệt lại cần phải bổ sung ngay quỹ đất xây nhà xã hội vào các dự án này.

Ngoài ra, UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu các sở ngành của thành phố tăng cường rà soát các dự án, trường hợp nào bỏ hoang, chuyển đổi mục đích không theo quy định thì sẽ bị thu hồi để giao cho chủ đầu tư khác.

Hiện Hà Nội đang xảy ra tình trạng nhiều dự án quy hoạch quỹ đất làm nhà xã hội nhưng đến nay triển khai rất ì ạch, thậm chí bỏ hoang đất. Điển hình như tại khu đô thị Cầu Bươu (Thanh Trì), khu đô thị mới Hạ Đình, khu đô thị Tây Nam hồ Linh Đàm...

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản