Địa ốc đón vận mới Ất Mùi
- 18/02/2015 08:19
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Những kịch bản cho thị trường BĐS năm 2015
Nguồn cung mới tạo áp lực lên hàng tồn kho
Bất động sản 2015: Nhân lực đẩy, xóa lực cản

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư tại buổi gặp mặt báo chí trước Tết Nguyên đán Ất Mùi, ông Đào Tiến Dũng, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Hải Phát không giấu được niềm vui khi đã góp phần đưa doanh nghiệp vượt qua những biến cố lớn để đứng vững đến thời điểm này.

Bất động sản năm mới Ất Mùi
Năm Giáp Ngọ, phần tối nhất của thị trường đã được phơi bày. Nhiều dự án đã phải sang tay cho chủ mới, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp phải vướng vòng lao lý (ảnh minh họa).

“Năm Giáp Ngọ, phần tối nhất của thị trường đã được phơi bày. Nhiều dự án đã phải sang tay cho chủ mới, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp phải vướng vòng lao lý. Ở thời điểm này, doanh nghiệp nào còn tồn tại được và có hoạt động đầu tư, kinh doanh là có cơ hội phát triển”, ông Dũng nói.

Cụ thể với Hải Phát, năm Giáp Ngọ, có những thời điểm tưởng chừng Hải Phát sẽ phải hầu tòa bởi kiện tụng của khách hàng do doanh nghiệp chậm thực hiện nghĩa vụ bàn giao nhà tại Dự án The Pride (Hà Đông, Hà Nội). Trong hoàn cảnh khó khăn đó, Hải Phát đã phải bán đi những tài sản quý giá là khu đất vàng số 36 - Phạm Hùng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để có vốn hoàn thiện các dự án dở dang; kết hợp với các đối tác, nhà đầu tư có tiềm lực để giải phóng hàng tồn kho tại Dự án Tân Tây Đô (Hoài Đức, Hà Nội)…

Với sự nỗ lực bền bỉ, Hải Phát đã đứng vững, bàn giao nhà Dự án The Pride cho khách hàng, cơ bản hoàn thành việc bán hàng tại các tòa chung cư cao tầng Khu đô thị Tân Tây Đô. Mới đây, Hải Phát đã chào mua cổ phần của Công ty cổ phần Tạp phẩm và Bảo hộ lao động để chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh mới.

Trường hợp Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) - một chủ đầu tư bất động sản có cả danh tiếng lẫn tai tiếng trong lịch sử phát triển, cũng đi qua năm Giáp Ngọ với nhiều biến cố.

Theo ông Hồ Sỹ Hùng, Chủ tịch HĐQT Sudico, năm 2014, công tác đầu tư của Sudico không hoàn thành kế hoạch, chứng tỏ nội lực của Sudico còn yếu. Năm 2014, Sudico phải chuyển nhượng bớt tài sản để có nguồn lực tập trung cho đầu tư xây dựng, hoàn thiện dự án.

“Năm 2015, Sudico sẽ chú trọng việc đầu tư, đặc biệt là Dự án Nam An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội) với mức vốn dự kiến 350 tỷ đồng. Mục tiêu đầu tư là hoàn thành việc xây dựng cổng, đường vào đến tâm có hồ điều hòa của Dự án Nam An Khánh; hoàn thành kè, cây xanh toàn khu vực quanh hồ; hoàn chỉnh hạ tầng khu ban đầu để đảm bảo 3 năm nữa người mua nhà có thể vào ở luôn được”, ông Hùng nói.

Tổng công ty Viglacera, chủ đầu tư hàng loạt dự án bất động sản nhà ở đô thị và khu công nghiệp trên địa bàn cả nước cũng khép lại một năm kinh doanh đầy cố gắng. Cụ thể, năm 2014 và những tháng đầu năm 2015, Viglacera đã hoàn thành và bàn giao toàn bộ Dự án Khu nhà ở xã hội Đặng Xá (huyện Gia Lâm, Hà Nội), Dự án Khu đô thị Xuân Phương (Hoài Đức, Hà Nội), Dự án Chung cư cao cấp Thăng Long Number One (Nam Từ Liêm, Hà Nội)…

Dự án "bán mình", nguồn cung nhà đất tăng mạnh
Nguồn vốn khủng chảy vào bất động sản
Doanh nghiệp địa ốc tránh “làm tất, ăn cả”

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư về sự thành công trong việc thu hút người dân về sinh sống tại các dự án bất động sản của Viglacera, ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng Viglacera cho biết, lý do đầu tiên phải kể đến là trước khi xây dựng các dự án nhà ở, chủ đầu tư đã xây dựng cơ bản hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội cho dự án khu đô thị. Hệ thống công viên cây xanh, bể bơi, nhà hàng, siêu thị của toàn bộ dự án (gồm cả nhà ở thương mại và nhà ở xã hội) được đầu tư xây dựng trước. Ngay khi người dân chuyển về, tất cả hệ thống tiện ích đã sẵn sàng phục vụ cư dân. Chủ đầu tư dự án chấp nhận mức lợi nhuận thấp; đổi lại các dự án của Viglacera được khách hàng đón nhận và sinh hoạt của cư dân khá sầm uất.

Thị trường địa ốc đã qua thời kỳ “ăn xổi” mà ở đó, chủ đầu tư chỉ cần “vẽ” ra dự án là thu được tiền. Với kinh nghiệm được rút ra trong giai đoạn khó khăn nhất, nhà đầu tư bất động sản còn tồn tại đến thời điểm này sẽ đón năm mới Ất Mùi trong một tâm thế vững vàng.

4 dấu hiệu và 3 kịch bản cho thị trường bất động sản

Phát biểu tại Hội nghị do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) tổ chức cuối tuần qua, ông Nguyễn Trần Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho rằng, có 4 dấu hiệu chứng tỏ thị trường bất động sản năm 2014 sẽ khởi sắc và vẫn là thị trường đầu tư hấp dẫn nhất hiện nay.

Savills: BĐS Việt Nam vừa "chạm đáy"!

() Ông MacGregor, Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam nhận định thị trường bất động sản Việt Nam đang ở giai đoạn hấp dẫn sau khi vừa “chạm đáy” và có những dấu hiệu phục hồi đáng khích lệ.

Hàng tỷ USD từ Trung Đông đang "chảy" vào Việt Nam

Trong bối cảnh thị trường bất động sản Việt Nam vẫn đang tìm nguồn lực để phục hồi, việc hàng loạt nhà đầu tư lớn từ các nước khu vực Trung Đông liên tiếp tìm kiếm cơ hội đầu tư là một tín hiệu đáng lạc quan.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản