Điện Quang xuất khẩu sản phẩm sang 30 quốc gia trên thế giới
Hà Quang - 26/08/2019 16:16
 
Tháng 7/2019 nhà máy công nghệ cao Điện Quang - DQH ra đời với kinh phí đầu tư gần 600 tỷ đồng, được đánh giá là nhà máy có quy mô lớn nhất trong ngành giải pháp chiếu sáng.
.
 Hệ thống phòng thử nghiệm với máy móc hiện đại của Nhà máy công nghệ cao Điện Quang

Ngoài việc “phủ sóng” 63 tỉnh thành cả nước với hàng chục nghìn đại lý, điểm bán, sản phẩm của Điện Quang lần lượt được xuất khẩu sang 30 quốc gia Đông Nam Á, Trung Đông, EU và cả châu Mỹ.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Hồ Quỳnh Hưng, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang cho biết doanh thu nội địa năm 2018 của Điện Quang đạt 1.186 tỷ đồng. Đến nay, ngoài việc “phủ sóng” 63 tỉnh thành cả nước với hàng chục nghìn đại lý, điểm bán. Sản phẩm của Điện Quang lần lượt được xuất khẩu sang 30 quốc gia Đông Nam Á, Trung Đông, EU và cả châu Mỹ. 

“Đây là thành quả được đánh giá kỷ lục, trong bối cảnh thị trường ngày một khó khăn như hiện nay. Vượt qua mọi rào cản, lượng hàng cung ứng ra thị trường của Điện Quang vẫn duy trì ở mức cao chứng tỏ niềm tin của khách hàng vào chất lượng sản phẩm của Điện Quang rất lâu bền”, ông Hồ Quỳnh Hưng chia sẻ.

Theo ông Hưng, để đạt được kết quả này là cả quá trình đầu tư lâu dài của Điện Quang vào hệ thống dây chuyền, máy móc thiết bị hiện đại, tự động hóa ở mức cao, được nhập khẩu từ các quốc gia có nền công nghệ tiên tiến như Nhật Bản, CHLB Đức.

Năm 2017, Điện Quang cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tập đoàn Qualcomm và Tập đoàn Amazon Web Services để mang đến các giải pháp công nghệ và ứng dụng mới cho người tiêu dùng. Cùng với đó, tháng 7/2019 nhà máy công nghệ cao Điện Quang - DQH ra đời với kinh phí đầu tư gần 600 tỷ đồng, được đánh giá là nhà máy có quy mô lớn nhất trong ngành giải pháp chiếu sáng.

Trong đó, hệ thống phòng thử nghiệm hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17025 thực hiện chức năng đo lường – kiểm tra - thử nghiệm phục vụ công tác nghiên cứu, phát triển và kiểm soát chất lượng một cách nghiêm ngặt nhất.

Phòng thử nghiệm được trang bị các hệ thống Gonio-photo-meter xây dựng biểu đồ, phân bổ cường độ sáng của thiết bị chiếu sáng; hệ thống EMC kiểm định tương thích điện từ của sản phẩm; các thiết bị đặc biệt giả lập các môi trường khắc nghiệt để kiểm tra độ bền của sản phẩm.

Theo ông Hưng, đến thời điểm hiện tại Điện Quang hoàn toàn làm chủ công nghệ sản xuất chip LED, qua đó khép kín chuỗi sản xuất từ khâu nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm ra thị trường. Đồng thời tự chủ hoàn toàn việc tự sản xuất các linh kiện, đi ốt phát quang, bo điều khiển đèn led, tất cả các thiết bị thông minh với năng lực sản xuất 140 triệu sản phẩm/năm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản