Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Điện Quang: Dấu ấn 23 năm Hàng Việt Nam chất lượng cao với App tư vấn chiếu sáng Lightcheck
Thế Hải - 22/02/2019 09:57
 
Với 23 năm liên tục đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao và là doanh nghiệp đứng đầu trong ngành hàng của mình, Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang còn phát triển các giải pháp chiếu sáng kỹ thuật cao, phần mềm tư vấn thiết kế chiếu sáng (Lightcheck), cung cấp cho người tiêu dùng giải pháp để chuẩn hóa nguồn sáng trong môi trường sống...
Lần thứ 23 liên tiếp, Điện Quang đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao.
Lần thứ 23 liên tiếp, Điện Quang đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao.

Năm 2019, Điện Quang tiếp tục là thương hiệu đứng đầu danh sách ngành hàng điện gia dụng được người tiêu dùng bình chọn là  thương hiệu yêu thích và sản phẩm tin dùng tại Lễ trao giải thưởng Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao vừa được tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh.

Để tìm ra các doanh nghiệp để trao giải, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã thực hiện cuộc điều tra bình chọn trong hơn 3 tháng, phỏng vấn trực tiếp 12.000 hộ gia đình và 5.4000 điểm bán lẻ tại 12 tỉnh/thành, những trung tâm kinh tế trọng điểm của bốn vùng kinh tế (miền Bắc, miền Trung – Tây Nguyên, Đông Nam bộ và Tây Nam bộ), ghi nhận ý kiến bình chọn đánh giá của người tiêu dùng trên kênh trực tuyến và thu về gần 4.000 phiếu bình chọn đạt chuẩn, đồng thời tiếp nhận ý kiến phản hồi từ các cơ quan quản lý kinh doanh các địa phương mà doanh nghiệp đăng ký.

Theo đó, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã tìm ra 542 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2019 do người tiêu dùng bình chọn.

Với 23 năm liên tục đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao và là doanh nghiệp đứng đầu trong ngành hàng của mình, Điện Quang tiếp tục khẳng định uy tín và niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam vào các dòng sản phẩm – dịch vụ và giải pháp về chiếu sáng..

47 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt, từ một công ty sản phẩm chiếu sáng, đến nay, Điện Quang đã mở rộng sản xuất kinh doanh là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam về các giải pháp chiếu sáng tổng thể với hàng ngàn sản phẩm chiếu sáng và thiết bị điện thông minh.

Riêng trong năm 2018, Điện Quang đưa ra thị trường bộ giải pháp công nghệ 4.0 bao gồm giải pháp chiếu sáng thông minh Điện Quang Apollo, giải pháp nhà thông minh DqHome, giải pháp dịch vụ HomeCare kết nối thợ điện – người dùng – nhà cung cấp, được giới chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá cao.

Không chỉ đa dạng hóa sản phẩm, Điện Quang còn được biết đến là đơn vị cung cấp các giải pháp dịch vụ chiếu sáng uy tín, với khả năng tư vấn, thiết kế và thực hiện các giải pháp chiếu sáng dân dụng, công nghiệp, nông nghiệp và công cộng… hiệu quả.

Với mong muốn cung cấp cho người dùng giải pháp để chuẩn hóa hệ thống chiếu sáng, Điện Quang đã đưa ra thị trường ứng dụng kiểm tra và tư vấn miễn phí ĐQ Lightcheck giúp người dùng kiểm tra độ sáng của đèn, ứng dụng cũng đưa ra các tư vấn về độ sáng, cách bố trí đèn phục vụ cho các nhu cầu và không gian khác nhau để đạt tiêu chuẩn TCVN về chiếu sáng.

Điểm ưu việt của phần mềm (Lightcheck) là do chính Điện Quang xây dựng phát triển và lần đầu tiên được giới thiệu ở Việt Nam.

Light check có thể chạy trên các thiết bị di động và nền tảng như PC được sử dụng đơn giản. Light check có khả năng kiểm tra độ sáng theo tiêu chuẩn như một số phần mềm quốc tế, tính toán lượng tiêu thụ điện năng, tiền điện tiết kiệm khi đầu tư đèn thay thế bằng sản phẩm LED; phần mềm có thể thực hiện so sánh hiệu quả đầu tư giữa các loại đèn truyền thống so với đèn LED.

Trong từng không gian, để đảm bảo ánh sáng đạt chuẩn theo yêu cầu thì phần mềm Light check có thể tính toán số đèn cần thiết để sử dụng; tính toán thời gian thu hồi vốn khi thay mới sản phẩm LED…

Trong thời gian tới, Điện Quang sẽ phát triển thêm tính năng điều khiển đèn thông minh cho phần mềm.

Năm 2018, Điện Quang đạt doanh thu thuần hơn 1.187 tỷ đồng, tăng trưởng 12.4% so với năm trước và vượt 2.3% kế hoạch. Lãi trước thuế gần 119 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 95,1 tỷ đồng.

Điện Quang tiên phong quản trị bằng giải pháp Oracle ERP Cloud hiện đại nhất
Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang đã lựa chọn FPT IS là đơn vị hỗ trợ triển khai Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp Oracle ERP Cloud.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư