Điều chỉnh quy hoạch Dự án của T&M Việt Nam tại quận Hoàng Mai
Quang Hưng - 02/12/2017 09:54
 
Việc lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 được giao cho chủ đầu tư Dự án là Công ty Cổ phần đầu tư T&M Việt Nam thực hiện. Doanh nghiệp này hiện có 2 cổ đông chính là Eurowindow Holding và T&M Trans Bahamas.
.
Khu đô thị Eurowindow River Park (Đông Anh, Hà Nội), một dự án khác của Eurowindow Holding.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng vừa ký Quyết định số 8222/QĐ – UBND phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu đô thị H2-4 tại ô quy hoạch B5, tỷ lệ 1/2000 tại các phường: Hoàng Liệt, Thịnh Liệt và Yên Sở, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. Tổng diện tích quy mô đề xuất điều chỉnh là 209,36ha (bao gồm tuyến đường tại phía Tây và Tây Bắc hồ Yên Sở khoảng 7,42ha), quy mô dân số tối đa 14.775 người.

Các nội dung quy hoạch điều chỉnh gồm: Tăng quy mô dân số trong ô quy hoạch B5 từ 2.775 người (giai đoạn đến năm 2050) và từ 5.000 người (giai đoạn trước mắt đến năm 2020 và các năm tiếp theo) lên 14.775 người (cho cả 02 giai đoạn).

Giảm quỹ đất công cộng đô thị và được bố trí tại các tầng đế của công trĩnh hỗn hợp, đảm bảo quỹ sàn theo quy định; bổ sung quỹ đất để xây dựng thêm các công trình hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đáp ứng nhu cầu của người dân trong khu vực nghiên cứu quy hoạch như trường học, nhà trẻ, cây xanh đơn vị ở, bãi đỗ xe.

Tăng chiều cao tối đa đối với đất hỗn hợp lên 45 tầng tạo điểm nhấn đô thị và tăng hiệu quả sử dụng đất, đảm bảo chiều cao tĩnh không theo quy định.

Tổ chức hệ thống đường giao thông tạo liên kết giữa khu đô thị với khu dân cư hiện có; khu công viên cây xanh hồ Yên Sở với khu đô thị.

Chuyển đổi chức năng nhà ở cho thuê sang nhà ở thương mại, nhà ở xã hội... nhằm đa dạng hóa loại hình nhà ở.

Mục tiêu điều chỉnh quy hoạch nhằm hình thành một khu trung tâm mới của Thành phố với chức năng: công viên cây xanh văn hóa, nghỉ ngơi giải trí và công cộng đô thị, bổ sung các hoại hình nhà ở (nhà ở thương mại, nhà ở tái định cư, nhà ở xã hội), đặc biệt nhu cầu tái định cư tại chỗ cho các dự án trọng điểm trên địa bàn quận Hoàng Mai, góp phần đáp ứng nguyện vọng cho người dân khu vực và trên địa bàn Thành phố; bổ sung thêm quỹ đât trường học, nhà trẻ và hoàn chỉnh khu đô thị tại khu vực phía Đông Nam khu B công viên Yên Sở, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, tạo cảnh quan kiến trúc cho khu vực cửa ngõ phía Nam thành phố Hà Nội nói chung.

Việc lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 được giao cho chủ đầu tư Dự án là Công ty Cổ phần đầu tư T&M Việt Nam thực hiện. Doanh nghiệp này hiện có 2 cổ đông chính là Eurowindow Holding và T&M Trans Bahamas.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản