Doanh nghiệp bất động sản chạy đua bán hàng mùa cuối năm
Việt Dũng - 05/12/2023 15:38
 
Nhiều chủ đầu tư liên tục tung chính sách bán hàng tốt, sản phẩm phần lớn hướng đến người mua ở thật… nhằm tận dụng cơ hội bán hàng cuối năm.
Đã có nhiều nhà đầu tư bất động sản trở lại săn lùng Dự án 	Ảnh: Việt Dũng
Đã có nhiều nhà đầu tư bất động sản trở lại săn lùng dự án Ảnh: Việt Dũng

Mở bán với nhiều ưu đãi

Vừa qua, sự kiện Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền chính thức mở bán Dự án The Privia trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản TP.HCM khi thu hút hàng ngàn khách tham dự. Để chuẩn bị cho sự kiện này, chủ đầu tư và các sàn phân phối đã khởi động chiến dịch 20 ngày đêm bứt phá cùng The Privia.

Bên cạnh The Privia, nhiều dự án phân khúc nhà ở giá trung bình cũng tái khởi động việc bán hàng với các chính sách hấp dẫn. Trong đó, Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long (Nam Long Group) điều chỉnh chính sách thanh toán và giá bán cho giỏ hàng cuối năm, bao gồm 3 dự án là Akari City (quận Bình Tân, TP.HCM), Mizuki Park (Bình Chánh, TP.HCM) và Ehome Southgate (Bến Lức, Long An).

Cụ thể, với Dự án căn hộ Akari City, Nam Long Group điều chỉnh mức giá trung bình từ 48 triệu đồng/m2 xuống còn 45 triệu đồng/m2. Bên cạnh đó, chủ đầu tư hỗ trợ mức lãi suất 5% trong vòng 24 tháng và chia nhỏ thành nhiều đợt thanh toán, người mua nhà trả lãi và nợ gốc mỗi tháng 5 triệu đồng.

Tại Mizuki Park, giá bán mới của căn hộ là 46 triệu đồng/m2 thay vì mức 50 triệu đồng/m2 hồi tháng 6. Chủ đầu tư áp dụng chính sách lãi vay 6% trong vòng 2 năm đầu và kéo giãn tiến độ thanh toán với chỉ khoảng 4,5 triệu đồng/tháng.

Căn hộ có pháp lý đầy đủ, chính sách thanh toán kéo dài sẽ rất phù hợp với những người mua để ở trong thời điểm hiện nay.
- Ông Trần Khánh Quang, chuyên gia bất động sản

Dự án thuộc phân khúc nhà giá rẻ của Nam Long Group là EHome Southgate cũng chạy chính sách chia nhỏ thanh toán, vay không lãi suất cho tới khi nhận nhà vào năm 2025, nhưng sau đó vẫn hưởng mức lãi suất cố định 6%/năm. Tổng số tiền cả gốc lẫn lãi mà khách hàng phải trả chỉ ở mức 7 triệu đồng/tháng, tương đương chi phí thuê nhà của một hộ gia đình.

Tại Bình Dương, Công ty cổ phần Tập đoàn Địa ốc Vạn Xuân (Vạn Xuân Group) tạo cú hích mới cho thị trường căn hộ sắp bàn giao với chính sách “Cọc 0 đồng, lãi suất 0%, thanh toán 10% nhận nhà ở ngay”, áp dụng cho khách hàng mua căn hộ tại Dự án Happy One Central. “Với chính sách thanh toán chậm kết hợp hỗ trợ lãi suất 0%, nhiều khách hàng trẻ sẽ có thêm cơ hội sở hữu căn nhà đầu tiên để an cư lạc nghiệp”, đại diện Vạn Xuân Group chia sẻ.

Mùa bán hàng cuối năm

Sự khởi động mạnh mẽ từ các nhà phát triển dự án dựa vào việc phân khúc căn hộ chung cư TP.HCM và một số tỉnh lân cận đã có thêm nhiều tín hiệu tích cực so với giai đoạn đầu năm. Giao dịch đã cải thiện rõ với những dự án pháp lý chuẩn chỉnh và chính sách bán hàng ưu đãi. Không ít chung cư TP.HCM mở bán cuối năm đón nhận sức cầu tốt.

Ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Asian Holding cho hay, những tháng cuối năm, bên cạnh nhà phố đất nền giá mềm vẫn giao dịch được vì rất khan hàng mới, thì căn hộ vẫn được khách hàng quan tâm nhiều. Nhu cầu của người dân về sản phẩm bất động sản đủ pháp lý và sử dụng thực quá lớn. Vì vậy, cuối năm nay, thị trường sẽ có những diễn biến ổn định tích cực hơn thời gian trước.

Được biết, Asian Holding vừa thực hiện Lễ ký kết biên bản thỏa thuận chiến lược với Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Công ty Truyền thông và Bất động sản Đất Phương Nam nhằm đồng hành triển khai giai đoạn tiếp theo của Khu nhà phố The Long Eyes tại Đồng Nai. Đây là tín hiệu cho thấy sự chung tay nỗ lực của các doanh nghiệp bất động sản và ngân hàng trong việc hợp tác tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sự phục hồi của thị trường.

Theo ông Trần Khánh Quang, chuyên gia bất động sản, với những người mua căn hộ phục vụ nhu cầu ở thực, cuối năm nay là cơ hội rất tốt khi giá hấp dẫn, lãi suất vay ngân hàng đang giảm. Tuy nhiên, với những người có khái niệm đầu tư trong ngắn hạn một năm, thì thời điểm này là khó, cần phải cân nhắc kỹ.

“Căn hộ có pháp lý đầy đủ, chính sách thanh toán kéo dài sẽ rất phù hợp với những người mua để ở trong thời điểm hiện nay”, ông Quang nói và cho biết, địa giới hành chính không còn là rào cản tâm lý với người mua.

Người mua nhà hiện quan trọng tiêu chí thời gian di chuyển nhiều hơn khoảng cách di chuyển. So với quãng đường gần nhưng kẹt xe nhiều giờ, mất nhiều thời gian, họ sẽ chọn di chuyển xa hơn một chút nhưng đường đi thông thoáng và kết nối giao thông nhanh. Đó là lý do các dự án bất động sản lân cận TP.HCM được người mua nhà quan tâm lựa chọn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản