Doanh nghiệp địa ốc bật mí kế hoạch khủng
- 31/03/2015 08:14
 
Dự kiến doanh thu, lợi nhuận… tăng trưởng 2 - 3 lần, 5 lần, thậm chí 10 lần so với năm 2014. Trước sự khởi sắc của thị trường bất động sản, năm 2015 nhiều DN địa ốc phía Nam đã tự tin đưa ra kế hoạch kinh doanh với nhiều tham vọng lớn.

TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Doanh nghiệp địa ốc rầm rộ “săn đầu người”
Bùng nổ nguồn cung căn hộ
Vốn pháp định bất động sản bao nhiêu là hợp lý?
Doanh nghiệp địa ốc đã chán bán căn hộ xây thô

Tại ĐHCĐ CTCP Địa ốc Hoàng Quân (HQC) được tổ chức cuối tuần qua, các cổ đông tỏ ra hào hứng trước báo cáo của ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch HQC về những kế hoạch đầy tham vọng mà HQC đặt ra trong năm 2015. Theo đó, năm nay sẽ là năm HQC có sự đột phá với tổng cộng 13 dự án đầu tư dự kiến đem lại tổng doanh thu lên tới 3.225 tỷ đồng, trong đó lớn nhất là doanh thu từ Dự án HQC Plaza Nguyễn Văn Linh (doanh thu 1.200 tỷ đồng).

Từ kế hoạch trên, Hoàng Quân đặt ra mục tiêu kinh doanh năm 2015 với lợi nhuận tăng trưởng gấp 10 lần thực hiện năm 2014. Cụ thể, mức lợi nhuận kế hoạch của HQC là 320,2 tỷ đồng, cổ tức dự kiến 8%, trong khi cổ tức năm 2014 chỉ là 3%. Dự kiến, giai đoạn từ nay đến năm 2017, doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp này cũng sẽ liên tục tăng cao.

Theo ông Tuấn, kế hoạch này của HQC là hoàn toàn khả thi khi mà một loạt dự án của Công ty như HQC Plaza, HQC Hóc Môn, HQC Royal Tower, Grandora Tower, Khu đô thị Đại học Đồng bằng Sông Cửu Long, KCN Bình Minh, KCN Hàm Kiệm đang vào giai đoạn bàn giao… Cùng với đó, doanh thu từ 18 công ty thành viên cũng sẽ góp phần giúp HQC thực hiện kế hoạch nhiều tham vọng này.

Thị trường hồi phục, nhiều doanh nghiệp địa ốc tự tin đặt kế hoạch kinh doanh khủng - Ảnh: Lê Toàn

Tương tự, cũng cuối tuần qua, tại ĐHCĐ CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR), các cổ đông đã chính thức thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2015 với doanh thu 964 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 300 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT PDR cho rằng, năm 2015, cùng với dự báo ngành bất động sản sẽ có những chuyển biến đột phá, Phát Đạt với tiềm lực sẵn có về nguồn đất sạch có thể triển khai ngay dự án cùng sự nhất trí của Ban điều hành và cổ đông, có thể khẳng định Công ty sẽ hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra.

Theo báo cáo của PDR, thời gian qua, mặc dù thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn, nhưng Công ty vẫn âm thầm mua lại một số dự án để tạo quỹ đất sạch. Cụ thể, cuối năm 2014, Phát Đạt đã mua lại dự án chung cư cao tầng kết hợp với thương mại - dịch vụ - văn phòng tại số 290 An Dương Vương, phường 4, quận 5 (Dự án The EverRich Infinity) từ Tổng CTCP Đền bù giải tỏa với quy mô 447 căn hộ và 19.828 m2 sàn thương mại. Hiện nay, Phát Đạt đã giao dự án này cho CotecCons triển khai thiết kế và thi công xây dựng, dự kiến sẽ mở bán trong quý II/2015 và bàn giao nhà cho khách hàng vào cuối năm 2016.

Ngoài ra, Phát Đạt cũng đã ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư thực hiện dự án BT xây dựng mới Trung tâm Thể dục thể thao Phan Đình Phùng, tại số 8 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, TP. HCM với tổng giá trị đầu tư dự kiến trên 1.500 tỷ đồng, để đổi lấy các quyền sử dụng và khai thác kinh doanh các quỹ đất có giá trị cao tại trung tâm TP. HCM.  Kế hoạch 3 năm tới, Công ty Phát Đạt sẽ tập trung mua lại quỹ đất sạch có vị trí đắc địa trong nội thành TP. HCM theo các tiêu chí: diện tích trung bình dưới 10.000 m2, quỹ đất sạch, hồ sơ pháp lý hoàn chỉnh, sẵn sàng cho việc triển khai xây dựng và trong vòng 6 tháng sẽ đưa vào kinh doanh các căn hộ có diện tích trung bình từ 60 - 80 m2.  

Một đại gia khác trong lĩnh vực bất động sản có kế hoạch khá tham vọng trong năm 2015 là CTCP Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh (DXG). Nghị quyết năm 2015 của DXG  đặt kế hoạch tăng trưởng về doanh thu tăng gấp 3 lần năm 2014 là 1.600 tỷ đồng và 306 tỷ đồng lợi nhuận. Năm 2014, DXG đạt 506,2 tỷ đồng doanh thu thuần; 167,8 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, đạt 134,3% kế hoạch lợi nhuận đã đề ra trước đó.

Theo ông  Lương Trí Thìn, Chủ tịch DXG, kế hoạch này của Công ty hoàn toàn có thể đạt được, bởi năm 2015 này, Đất Xanh sẽ triển khai hàng loạt dự án với mục tiêu tiêu thụ đạt và vượt con số 10.000 sản phẩm đã đặt ra trong năm 2015.

Ngoài những doanh nghiệp địa ốc kể trên, nhiều công ty khác từ doanh nghiệp niêm yết lẫn chưa lên sàn đều đang ấp ủ những kế hoạch đầy tham trong năm 2015 này. Theo tờ trình ĐHCĐ thường niên 2015 của CTCP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCI), tại đại hội tới đây, Công ty sẽ bàn về kế hoạch 2015 với doanh thu 381 tỷ đồng, tăng 54%; lãi sau thuế 120 tỷ đồng, tăng 23% so với năm 2014. Công ty Địa ốc Kim Oanh đặt ra mục tiêu doanh thu trong năm 2015 lên đến 1.100 tỷ đồng… Theo giới kinh doanh địa ốc, việc có hoàn thành kế hoạch hay không còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Nhưng sự tự tin của các doanh nghiệp cho thấy, thị trường đang chuyển mình và tạo ra nhiều cơ hội mới.

Doanh nghiệp địa ốc tránh “làm tất, ăn cả”

() Trước tình hình thị trường bất động sản đang có nhiều chuyển biến tích cực, phóng viên Báo Đầu tư đã trao đổi với ông Trần Ngọc Quang, quyền Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam về cơ hội và dự báo diễn biến của thị trường trong năm 2015.

Tự tin đổ tiền vào dự án lớn

() Thị trường bất động sản năm 2014 đánh dấu sự trở lại của những dự án lớn sau nhiều năm chủ đầu tư ẩn mình chờ thời.

Bất động sản 2015 sẽ khởi sắc

() Lạc quan về thị trường bất động sản năm 2015, các CEO và chuyên viên tư vấn bất động sản đã chia sẻ dự cảm về thị trường này.

Cổ phiếu bất động sản đang lấy lại sức hút

Càng về cuối năm, nhóm cổ phiếu bất động sản càng thu hút được nhiều nhà đầu tư bởi doanh thu và lợi nhuận của loại hình DN này thường được hạch toán vào quý IV. Bên cạnh đó, sự khởi sắc trong kết quả 9 tháng đầu năm của nhiều DN bất động sản khiến nhà đầu tư hy vọng và tin tưởng vào khả năng vượt lên của khối DN này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản