
-
Hà Nội đề nghị công an xử lý tình trạng “lót tay” mua nhà ở xã hội
-
Đề nghị giải thể Ban chỉ đạo về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản TP.HCM
-
Hạ tầng tỷ đô “thắp sáng” thị trường, BĐS Đà Nẵng bước qua thời kỳ “ngủ đông”
-
Khối nội tăng rót tiền đầu tư xây dựng khu công nghiệp -
Cả trăm môi giới bất động sản xuống đường “săn khách” tại huyện Đan Phượng -
Gỡ nút thắt thủ tục để khách hàng dễ tiếp cận nhà ở xã hội -
Đô thị đóng góp 70% GDP, nhưng các quy định liên quan còn rời rạc
TIN LIÊN QUAN | |
![]() | Môi giới bất động sản 'ăn Tết to' |
![]() | Thị trường bất động sản tan băng, khát nhân sự |
![]() | Môi giới địa ốc trăn trở với thu nhập 600 triệu đồng |
![]() | CEO Đất Xanh: Cậu bé buôn gạo thành đại gia địa ốc |
Do đó, thị trường đang diễn ra cuộc chiến “săn đầu người” của các doanh nghiệp.
Rầm rộ tuyển dụng
Có thể nói, chưa lúc nào, nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh của các doanh nghiệp địa ốc tăng mạnh như hiện nay. Ngay từ những ngày sau Tết Nguyên đán, hàng loạt doanh nghiệp địa ốc đã bắt đầu rầm rộ tuyển dụng nhân sự kinh doanh, đặc biệt với nhân sự bán hàng.
Theo ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Tấc Đất Tấc Vàng, một trong những kế hoạch ưu tiên hiện nay của Công ty là tuyển 200 nhân viên kinh doanh để phục vụ cho công tác bán hàng các dự án sắp tới. Tương tự, Công ty Địa ốc Kim Oanh cho biết, nhằm đắp ứng mục tiêu tiêu thụ 4.500 sản phẩm trong năm nay, mở rộng thêm 2 chi nhánh, Công ty sẽ tuyển dụng đội ngũ nhân viên bán hàng lên đến 800 nhân viên. Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn cũng đang thông báo nhu cầu tuyên dụng hàng trăm nhân sự bán hàng.
Với nhận định năm 2015 sẽ là năm cơ hội của thị trường bất động sản, nhiều đại gia tên tuổi khác trong ngành bất động sản cũng không ngừng đẩy mạnh mục tiêu kinh doanh và tuyển dụng nhân dự. Đơn cử, Tập đoàn Đất Xanh lên kế hoạch giao dịch thành công 10.000 sản phẩm trên toàn hệ thống. Để thực hiện kế hoạch này, Đất Xanh đang tăng cường tuyển dụng nhân viên bán hàng các dự án. Hay như Tập đoàn Novaland với mục tiêu triển khai 6 dự án có quy mô lớn ở TP. HCM trong năm 2015, với nguồn vốn dự kiến chuẩn bị triển khai các dự án này khoảng 10.000 tỷ đồng, cũng đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh khá lớn.
Một “đại gia” khác là Tập đoàn Hưng Thịnh cũng đang rầm rộ “săn đầu người”. Hiện Hưng Thịnh đang có đội ngũ nhân sự bán hàng hơn 500 người, nhưng để thực hiện mục tiêu bán 5.000 sản phẩm trong năm 2015, Hưng Thịnh đang lên kế hoạch tuyên thêm gần 300 nhân viên kinh doanh.
Bên cạnh các doanh nghiệp là chủ đầu tư các dự án, câu chuyện tuyển dụng nhân sự đang tập trung mạnh nhất tại các doanh nghiệp môi giới. Có thể kể đến chuyện tuyển dụng tại Hệ thống Siêu thị dự án (STDA). Doanh nghiệp này trước đây chủ yếu hoạt động tại các thị trường phía Bắc, gần đây bắt đầu đổ bộ vào bất động sản phía Nam. Theo đại diện của doanh nghiệp này, Công ty đang có nhu cầu tuyển dụng thêm khoảng 1.500 môi giới, dù hiện tại, đội ngũ nhân lực đã gần 2.000 người. Hoặc như Công ty Khải Hoàn Land, hiện đang ráo riết tuyển dụng nhân sự bán hàng với mục tiêu sẽ tuyển dụng thêm 900 nhân sự bán hàng trong năm nay, nâng quân số lên 1.500 người.
Ngoài các doanh nghiệp địa ốc, theo ghi nhận của Đầu tư Bất động sản, hàng loạt văn phòng môi giới bất động sản tại các khu dân cư gần đây cũng đang nở rộ và công bố tuyển dụng nhân sự.
![]() |
Sự sôi động của thị trường bất động sản khiến nhu cầu tuyển dụng nhân sự của các DN không ngừng tăng lên. Ảnh: Lê Toàn |
Độc chiêu “săn đầu người”
Trước cơn lốc tuyển dụng nhân sự ồ ạt của các doanh nghiệp địa ốc, thị trường bất đã bắt đầu xuất hiện cuộc chiến “săn đầu người”. Khác thời gian trước, hiện hầu như các sàn không quá khắt khe yếu tố kinh nghiệm cho các ứng viên, thay vào đó là tập trung tìm kiếm những người vừa có nhiệt huyết, vừa có kỹ năng mềm. Ngoài việc đưa ra các đãi ngộ hấp dẫn như hoa hồng, lương thưởng cao, thì việc tìm kiếm các sản phẩm tốt, chất lượng để phát huy được khả năng bán hàng của nhân viên môi giới cũng là cách để các sàn giao dịch nâng uy tín của mình trong cuộc đua tới đây.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, để thu hút nhân sự bán hàng, Khải Hoàn Land đã tung ra khá nhiều chiêu “độc” bằng hình thức chi trả hoa hồng hậu hĩnh. Theo đó, với nhân sự làm việc chính thức, sẽ được Khải Hoàn Land trả 30% hoa hồng trên tổng số hoa hồng mà Công ty nhận được từ chủ dự án; trả đến 60% cho nhân viên bán hàng không chính thức và trả đến 75% cho nhân viên bán hàng không chính thức có doanh số vượt 300 triệu đồng/tháng. Mặt khác, Khải Hoàn Land còn đưa ra chính sách cho nhân viên nào giới thiệu người về bán hàng cho Công ty và sẽ được nhận 1% hoa hồng khi người giới thiệu bán được hàng. Chính vì tung ra những chính sách như vậy, nên Khải Hoàn Land là doanh nghiệp thu hút khá nhiều môi giới tham gia làm thêm ngoài ngờ.
Theo phân tích của giới kinh doanh địa ốc, trong bối cảnh thị trường hiện nay, một trong những yếu tố quan trọng, tạo nên sự thành bại của một doanh nghiệp chính là nhân sự bán hàng.
“Thực tế cho thấy, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp như Hưng Thịnh, Novaland, Hoàng Anh Sài Gòn hay Kim Oanh… gặt hái được nhiều thành công là nhờ có được đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp”, ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty Địa ốc Đất Lành nói và cho rằng, trong bối thị trường bất động sản với nguồn cung đa dạng và phong như hiện nay, sự cạnh tranh càng diễn ra gay gắt, thì yếu tố nhân sự bán hàng càng trở nên quan trọng. Theo ông Đực, để thực sự bán được hàng, đòi hỏi doanh nghiệp phải có nguồn nhân sự bán hàng chuyên nghiệp, chứ không thể bán hàng theo kiểu chụp giật như thời gian trước đây. Bởi hiện nay, người mua nhà rất kỹ tính, chỉ cần sự không chuyên nghiệp của nhân viên bán hàng ở một hành động nhỏ, có thể sẽ mất khách.
Tương tự, theo ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Công ty Hưng Thịnh Land, không thể phủ nhận nhu cầu về nhân sự bán hàng hiện đang rất cấp thiết đối với doanh nghiệp địa ốc. Nhưng cần phải xác định, nhân sự bán hàng là một tài sản của doanh nghiệp, là đội ngũ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng uy tín của doanh nghiệp, nên dù có nhu cầu, cũng phải cần được tuyển dụng cẩn trọng, tìm kiếm những người bán hàng có lương tâm, trách nhiệm và tính chuyên nghiệp cao. Để có được đội ngũ nhân sự này, bản thân doanh nghiệp phải không ngừng đào tạo chuyên môn và đạo đức kinh doanh.
“Nếu tuyển dụng ồ ạt, thiếu sự kiểm soát, sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng làm mất uy tín doanh nghiệp, như nhân viên lấy tiền khách hàng, hoặc tư vấn thiếu trung thực”, ông Hiền nói và cho rằng, với Hưng Thịnh, cách tuyển dụng nhân sự của Công ty là đưa ra nhiều chính sách về lương, thưởng để nhân viên gắn bó lâu dài và có trách nhiệm. Đó cũng chính là cách “hữu xạ từ nhiên hương” mà nhiều nhân viên hiện vẫn thích về làm với Hưng Thịnh.
Nghi vấn quanh giải thưởng Bất động sản Việt Nam () Có nhiều câu hỏi chưa được giải đáp thỏa đáng về Giải thưởng Bất động sản Việt Nam vừa được Công ty Ensign Media (Thái Lan, chủ xuất bản Tạp chí Property Report) phối hợp với một đối tác trong nước tổ chức họp báo giới thiệu khá ồn ào tại TP.HCM. |
5 dự báo về thị trường bất động sản năm 2015 của VNREA () Dẫn nguồn từ Cổng thông tin bất động sản toàn cầu Lamudi, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) vừa đưa ra 5 dự báo về thị trường bất động sản năm 2015 |
Giá đất ven cầu Nhật Tân đang nóng lên từng ngày Từng là một trong những tâm điểm của cơn sốt bất động sản giai đoạn 2007 - 2010 ở Hà Nội, đất ven cầu Nhật Tân tại Đông Anh hiện nay đang nóng trở lại, ngay sau khi cầu Nhật Tân thông xe. |
Cổ phiếu bất động sản ấm cùng địa ốc () Sự ấm lên của thị trường bất động sản khiến nhiều nhà đầu tư kỳ vọng cổ phiếu ngành này sẽ bùng nổ ăn theo. |
Tăng Triển (Đầu tư Bất Động sản)
-
Nghệ An chấp thuận chủ trương đầu tư 2 dự án nhà ở cho công nhân -
Tận hưởng phong cách sống Dolce Far Niente nơi tổ hợp Newtown Diamond tại Đà Nẵng -
Đi qua biến động thị trường, đọc vị chân dung thế hệ nhà đầu tư mới -
Huyện Bố Trạch, Quảng Bình sẽ có khu du lịch sinh thái mới -
Quảng Trị đấu giá 79 lô đất lựa chọn nhà đầu tư dự án nhà ở thương mại -
Căn hộ The Harmony - không gian đậm chất sống toàn cầu dành cho giới trẻ -
Doanh nghiệp đồng hành cùng Thủ Đức trở thành cực tăng trưởng mới của TP.HCM
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/3
-
2 Doanh nhân Nguyễn Hồng Phong: "Lời hiệu triệu đối với cộng đồng doanh nghiệp tư nhân"
-
3 Dự án điện khí LNG chờ thêm các điều kiện hấp dẫn
-
4 Hé lộ phương án đầu tư đường ven biển TP.HCM vốn đầu tư 31.556 - 62.231 tỷ đồng
-
5 VEC đề xuất mở rộng 50 km cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình lên 6 làn xe
-
Khối tài sản “khổng lồ” thu giữ trong vụ án của Tập đoàn Phúc Sơn
-
Thiệt hại hơn 105 tỷ đồng từ 2 dự án Tập đoàn Phúc Sơn triển khai tại Quảng Ngãi
-
Lâm Đồng: Hai doanh nghiệp chây ì nghĩa vụ tài chính sau khi thuê nhà, đất
-
Vụ án tại VNCERT: Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn bị đề nghị phạt từ 10-11 năm tù
-
Với Xiaomi 15 Ultra, Xiaomi tự tin bước vào phân khúc smartphone flagship
-
TPIsoftware cách mạng hóa chăm sóc sức khỏe bằng nền tảng sức khỏe số AI tạo sinh
-
SeABank triển khai gói vay tín chấp 300 tỷ đồng lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ
-
Microban ra mắt loạt công nghệ phủ đa chức năng tiên tiến AkoTech
-
Pfizer và VNVC ký biên bản ghi nhớ thúc đẩy chia sẻ kiến thức trong sản xuất vắc-xin tại Việt Nam
-
Medit ra mắt giải pháp All-on-X mới, Medit SmartX