Đòi đổi thẩm phán, khách hàng Splendora vẫn thua kiện
- 26/09/2013 14:26
 
TIN LIÊN QUAN

Ngày 24/9, Tòa án Nhân dân huyện Hoài Đức đã mở phiên tòa thứ 2 xét xử vụ án dân sự khách hàng Dự án Splendora kiện Công ty Liên doanh TNHH phát triển đô thị mới An Khánh (An Khánh JVC).

Rất nhiều khách hàng dự án Splendora quan tâm tới kết quả phiên tòa.

Tại phiên tòa, các nguyên đơn gồm ông Vũ Văn Thành, Trần Xuân Hào và Lương Thanh Tú đã đưa ra những chứng cứ, lập luận nhằm yêu cầu phía bị đơn là An Khánh JVC phải thực hiện đúng hợp đồng mua bán, phải gửi Thông báo hoàn tất phần thô của căn nhà và Thông báo thời điểm bàn giao phần thô của căn nhà; Yêu cầu An Khánh JVC bàn giao phần thô của căn nhà; Đề nghị Tòa án Nhân dân huyện Hoài Đức tuyên hủy Thông báo nộp tiền đợt 2 và Thông báo chậm thanh toán khoản tiền đợt 2.

Tuy nhiên, những yêu cầu trên đã bị Hội đồng xét xử bác bỏ. Đối với yêu cầu An Khánh JVC phải gửi thông báo hoàn tất phần thô, bàn giao phần thô, Hội đồng xét xử cho rằng, do các khách hàng chưa thực hiện nghĩa vụ đóng tiền lần 2 nên không có đủ cơ sở để xác định An Khánh JVC vi phạm hợp đồng để buộc bị đơn phải chịu trách nhiệm.

Hiện dự án Splendora đã hoàn thiện căn nhà và chuẩn bị bàn giao nên yêu cầu bàn giao phần thô không thể thực hiện trong thực tế, nên yêu cầu này không có căn cứ.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, ông Vũ Văn Thành cho biết, ông rất thất vọng với phán quyết của Hội đồng xét xử và sẽ cân nhắc việc gửi đơn kháng cáo lên Tòa án Nhân dân TP.Hà Nội.

Trước đó, ngày 9/9, Tòa án Nhân dân huyện Hoài Đức cũng đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án ông Phùng Tất Thắng kiện chủ đầu tư An Khánh JVC với những nội dung tương tự và Hội đồng xét xử cũng đã bác toàn bộ nội dung khởi kiện của ông Phùng Tất Thắng.

Ông Phùng Tất Thắng cũng đã nộp đơn kháng cáo lên Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội.

Ngày 23/9, trước phiên tòa này 1 ngày, ông Vũ Văn Thành đã có "Đơn khiếu nại" gửi Chánh án Tòa án Nhân dân huyện Hoài Đức khiếu nại bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Thẩm phán - Chủ tọa phiên tòa vì bà Thủy "không tiến hành thu thập chứng cứ là Hồ sơ thiết kế kỹ thuật đã được phê duyệt của căn nhà ông Vũ Văn Thành".

Ông Thành đã yêu cầu thay đổi thẩm phán xét xử vụ việc đối với bà Nguyễn Thị Thu Thủy. Tuy nhiên, yêu cầu này của ông Vũ Văn Thành đã bị Tòa án Nhân dân huyện Hoài Đức bác bỏ.

Được biết, có tổng cộng 18 khách hàng dự án Splendora kiện chủ đầu tư với các nội dung tương tự và đến thời điểm này Tòa án Nhân dân huyện Hoài Đức đã đưa ra xét xử sơ thẩm 4 vụ kiện trên.

Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn sẽ tiếp tục phản ánh vụ việc trong các bản tin tiếp theo.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản