Dự án Filmore (Đà Nẵng) đủ điều kiện được bán đợt 1 với số lượng 1 căn hộ
P.V - 23/11/2022 09:00
 
Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa có thông báo nhà ở hình thành trong tương lai tại Dự án Căn hộ The Filmore đủ điều kiện được bán (đợt 1).
Dự án Filmore được tổ chức sự kiện ra mắt vào đầu tháng 4/2022 với quảng bá rất nhiều khách hàng
Dự án Filmore được tổ chức sự kiện ra mắt vào đầu tháng 10/2022 với quảng bá rất nhiều khách hàng đã đặt mua thành công. Nguồn: filmore.com.vn

Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng vừa đồng ý cho Công ty cổ phần Phát triển bất động sản Filmore (gọi tắt là Công ty Filmore) được bán theo quy định căn hộ chung cư nhà ở thương mại hình thành trong tương lai tại Dự án Căn hộ The Filmore với số lượng 1 căn hộ (căn hộ số 0701).

Đáng lưu ý, trong hồ sơ về việc kinh doanh nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án này, Công ty Filmore có đính kèm Thông báo ngày 2/4/2021 của Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam - Chi nhánh Quảng Nam cam kết giải chấp tài sản đang thế chấp tại ngân hàng khi chủ đầu tư ký hợp đồng mua bán căn hộ với khách hàng; biên bản nghiệm thu hoàn thành phần móng giữa đại diện chủ đầu tư, ban quản lý dự án, tư vấn giám sát và nhà thầu thi công.

Ngoài ra, hồ sơ còn có 2 biên bản thống nhất giữa khách hàng, chủ đầu tư và ngân hàng về việc khách hàng đồng ý mua căn hộ tại dự án mà không yêu cầu chủ đầu tư phải giải chấp tài sản là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai cho đến khi khách hàng nhận bàn giao căn hộ từ chủ đầu tư; ngân hàng đồng ý cho chủ đầu tư được bán căn hộ tại dự án mà không phải giải chấp tài sản là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng thông tin, liên quan đến căn hộ mã số 0304, Sở Xây dựng đã có công văn ngày 15/11/2022 đề nghị Công ty Filmore rà soát, báo cáo bổ sung hồ sơ liên quan đến Công ty TNHH Ba Capital. Tuy nhiên đến ngày 21/11, Sở Xây dựng chưa nhận được báo cáo của chủ đầu tư nên đã trả hồ sơ đề nghị thông báo nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán đối với căn hộ trên.

Được biết, Dự án The Filmore Da Nang do Công ty Filmore làm chủ đầu tư tại lô B1-1-8, Khu B1-1, Khu dân cư - Khách sạn - Căn hộ và Thương mại dịch vụ 2/9, phường Bình Thuận, quận Hải Châu; có diện tích khiêm tốn 1.504,2 m2 nhưng vốn đầu tư là 700 tỷ đồng; sản phẩm là 206 căn hộ hướng tới phân khúc cao cấp.

Trước đó vào ngày 2/10, Công ty Filmore đã tổ chức sự kiện giới thiệu dự án này tại Khách sạn Hilton (TP. Đà Nẵng).

Theo quảng bá của công ty này, sự kiện ra mắt đã thu hút sự tham gia của hơn 200 khách hàng, nhà đầu tư và những người quan tâm đến triển vọng mới của TP. Đà Nẵng; đồng thời chỉ trong vòng hơn 2 giờ đồng hồ, số lượng lớn sản phẩm đã được đặt mua thành công.

Hiện nay, theo quảng cáo của nhiều trang bất động sản, Dự án The Filmore Da Nang được rao với giá bán 100 triệu đồng/ m2 (căn hộ từ 48 m2 – 125 m2).

Liên quan đến dự án này, ngày 8/4/2022, Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng đã đề cập, Căn hộ The Filmore là dự án mà chủ đầu tư đang thế chấp quyền sử dụng đất hoặc dự án đầu tư hoặc nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án.

Do vậy, Sở Xây dựng lưu ý, trường hợp chủ đầu tư ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai mà thu tiền trả trước của người mua nhà ở thì chủ đầu tư phải gửi kèm theo giấy tờ chứng minh đã giải chấp hoặc biên bản thống nhất của bên mua nhà ở và bên nhận thế chấp về việc không phải giải chấp và được mua bán nhà ở đó.

“Gửi Sở Xây dựng để xem xét, ban hành văn bản thông báo nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán trước khi ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định tại điểm b, khoản 2, Điều 19 Nghị định số 99 ngày 20/10/2015 của Chính phủ”, nội dung lưu ý của Sở Xây dựng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản