Dự án Hạ Đình Tower: Khách hàng khiếu nại chủ đầu tư lạm thu
- 26/05/2014 06:54
 
TIN LIÊN QUAN

Từ việc thu “phí công-tơ điện” 5 triệu đồng/chiếc…

Theo đơn thư khiếu nại tập thể của hơn 40 cư dân Dự án Hạ Đình Tower gửi Báo Đầu tư ngày 23/5, khách hàng đã ký hợp đồng mua nhà và đã hoàn thành nghĩa vụ thanh toán hợp đồng mua bán căn hộ xây thô, nhưng khi nhận căn hộ để hoàn thiện thì bất ngờ họ nhận được các thông báo yêu cầu đóng các khoản chi phí rất cao và rất vô lý từ chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư 135 (Công ty 135).

  Dự án Hạ Đình Tower: Chủ đầu tư áp đặt nhiều khoản phí cao vô lý  
  Khách hàng của Dự án Hạ Đình Tower cho rằng, chủ đầu tư Dự án này áp đặt nhiều khoản phí cao một cách vô lý  

Cụ thể, để được cấp điện cho căn hộ, Công ty cổ phần Đầu tư 135 yêu cầu mỗi khách hàng phải đóng 5 triệu đồng tiền “phí treo đồng hồ” và 1,25 triệu đồng tiền mua aptomat và công-tơ điện.

Trong khi đó, việc cấp điện, lắp đặt công-tơ được cho biết là không liên quan đến chủ đầu tư.

“Chúng tôi được Công ty Điện lực Thanh Xuân cho biết, việc cung cấp, treo lắp đồng hồ đo điện và ký kết hợp đồng mua bán điện không liên quan đến chủ đầu tư. Khách hàng có nhu cầu sử dụng điện sẽ làm việc trực tiếp với Công ty Điện lực Thanh Xuân. Sau khi ký kết hợp đồng mua bán điện, Điện lực Thanh Xuân sẽ cung cấp, treo lắp đồng hồ miễn phí cho khách hàng”, anh P.H.N, đại diện khách hàng nói.

…đến việc áp giá thuê vận thăng với giá “cắt cổ”

Khách hàng cho biết, để hoàn thiện căn hộ, họ phải thuê vận thăng của chủ đầu tư để vận chuyển vật tư, công nhân và theo thỏa thuận ban đầu, chi phí vận thăng để đưa vật tư lên căn hộ là 100.000 đồng/m2 (tính theo diện tích sàn căn hộ). Tuy nhiên, đến ngày 30/3/2014, Công ty 135 đã đơn phương không cho khách hàng sử dụng vận thăng và yêu cầu khách hàng phải sử dụng thang máy để vận chuyển, đồng thời tăng thu phí lên 500.000 đồng/m2 (tính theo diện tích sàn căn hộ).

Khách hàng N.T.T bức xúc: “Mức phí vận thăng mà Công ty 135 đưa ra là quá vô lý. Lẽ ra, khi thu mức phí này giữa khách hàng và chủ đầu tư phải có sự đồng thuận, nhưng Công ty 135 đã tự ý áp đặt. Và khi khách hàng không đồng ý, thì Công ty 135 đã không cho khách hàng thực hiện việc hoàn thiện căn hộ, mặc dù căn hộ đã được tạm bàn giao cho chúng tôi”.

Theo phản ánh của khách hàng, với mức phí tới 500.000 đồng/m2, mỗi căn hộ có diện tích 100 m2 phải mất tới 50 triệu đồng tiền vận chuyển vật liệu.

…và các loại phí “trên trời” khác

Không những thu “phí công-tơ” trong khi công ty điện lực khẳng định miễn phí, thu phí vận thăng với giá cắt cổ, theo khách hàng của Dự án Hạ Đình Tower, chủ đầu tư Dự án còn nghĩ ra nhiều loại phí… không giống ai.

Ví dụ, chủ đầu tư thông báo phí dọn vệ sinh tường phá dỡ 1 triệu đồng/m2, phí tiền điện 20.000 đồng/ngày, tiền nước 8.000 đồng/ngày (nước chỉ bơm 4 tiếng/ngày), phạt làm mất vệ sinh khu vực tòa nhà 1 triệu đồng/lần, để phế thải không đúng nơi quy định hoặc không đúng giờ phạt 500.000 đồng/lần, để xe không đúng nơi quy định phạt 500.000 đồng/lần, vứt rác vào hố rác của tòa nhà phạt 5 triệu đồng/lần…

Thậm chí, Công ty 135 còn như thể “thay mặt” cơ quan công an, ra thông báo xử phạt hành vi vi phạm gây rối, đánh nhau làm mất trật tự an ninh với mức 2 triệu đồng/lần…

Khách hàng bức xúc, chủ đầu tư thờ ơ

Ban đại diện khách hàng cho rằng, Công ty 135 đang áp đặt trắng trợn các quy định để tìm mọi cách thu tiền từ khách hàng. Hành vi của Công ty 135 đã vi phạm các quy định về phí và mức phí của Bộ Tài chính, UBND TP. Hà Nội, vi phạm các quy định pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, gây thiệt hại về vật chất và ảnh hưởng đến tinh thần của toàn bộ khách hàng mua căn hộ Dự án.

Ngày 23/5, Ban đại diện lâm thời khách hàng Dự án Hạ Đình Tower cho biết, khách hàng đã gửi đơn khiếu nại tập thể tới Công ty 135 đề nghị gặp mặt và giải quyết các khoản thu phi lý, cao quá mức quy định, nhưng Công ty 135 đã không đồng ý.

Tại Văn bản số 39/2014/TLDKN do ông Bùi Văn Phú, Phó tổng giám đốc Công ty 135 ký đã khẳng định, trong quá trình chủ hộ vào hoàn thiện nhà, phí vận chuyển vật tư, vật liệu, phí điện nước, vệ sinh rác thải xây dựng… là đương nhiên phải có. Chủ đầu tư đã đồng ý ký nộp tiền các khoản phí trên và đã thực hiện đúng, nên đến thời điểm này, việc khiếu nại là không đúng và không trung thực.

Theo văn bản trên, đại diện chủ đầu tư cũng cho biết, các khoản phí phạt vi phạm là “hoàn toàn hợp lý, đúng với nội quy công trình của chủ đầu tư”. Đối với phí treo công-tơ, Công ty 135 khẳng định, mức phí là “hoàn toàn hợp lý vì chủ đầu tư phải làm hợp đồng và các thủ tục liên quan với điện lực để đấu nối”…

Ban đại diện khách hàng cho biết, khách hàng sẽ thuê luật sư, tiến hành khởi kiện chủ đầu tư, yêu cầu các cơ quan chức năng vào thanh tra, điều tra làm rõ các khoản thu vô lý, vi phạm quy định và các sai phạm khác trong quá trình xây dựng dự án này.

TIN LIÊN QUAN
UDIC Complex: Khách hàng yêu cầu UDIC phải chịu trách nhiệm
Hải Phát với nguy cơ hầu toà vì The Pride
Nhận diện gốc rễ tranh chấp chung cư (*)
Yêu cầu An Khánh JVC phá dỡ biệt thự thi công sai
Tránh “sa bẫy” hợp đồng soạn sẵn
Đòi đổi thẩm phán, khách hàng Splendora vẫn thua kiện
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản