
-
TP.HCM gỡ vướng 17 dự án kẹt "sổ hồng" vì bỏ chủ trương mua nhà tái định cư
-
Tránh xung đột lợi ích trong mô hình bất động sản “livehouse”
-
Khu Đông Bắc TP.HCM: “Toạ độ vàng” hút dòng tiền đầu tư sau sáp nhập
-
Lễ khởi công phần thân Khải Hoàn Prime: Sẵn sàng bước vào giai đoạn bứt tốc -
Động thái bất ngờ tại dự án của Phát Đạt tại số 1 Ngô Mây, Quy Nhơn -
Cả nước đã hỗ trợ xóa 264.522 căn nhà tạm, nhà dột nát -
Sunshine Group livestream bán bất động sản, giảm giá 1 tỷ đồng cho khách hàng, trích 500 triệu đồng/phiên làm thiện nguyện
![]() |
Ảnh minh họa |
Văn phòng Chính phủ vừa truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc xây dựng lộ trình mở cửa an toàn, khoa học, hiệu quả đón khách du lịch quốc tế. Theo đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các bộ: Y tế, Quốc phòng, Công an, Ngoại giao, Giao thông - Vận tải, Thông tin và Truyền thông; các bộ, ngành liên quan, các địa phương khẩn trương xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch, lộ trình, giải pháp mở cửa hoạt động du lịch quốc tế an toàn, khoa học, hiệu quả.
Đây được xem là tín hiệu tích cực, không chỉ đối với các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận tải… mà cũng là cú hích lớn đối với thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, bởi từ khi đợt Covid-19 lần thứ tư bùng phát, nền kinh tế Việt Nam bị tác động mạnh mẽ, gây đình trệ, đứt gãy chuỗi hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều ngành, trong đó có bất động sản.
Hầu hết dự án bất động sản trên cả nước đều phải dừng thi công vì giãn cách xã hội, giá vật liệu xây dựng tăng. Trong các phân khúc thì bất động sản du lịch nghỉ dưỡng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Thanh khoản của các sản phẩm condotel, biệt thự biển, shophouse biển suy giảm suốt 2 năm qua. Do vậy, việc mở các đường bay quốc tế đón khách du lịch sẽ là điều kiện tốt cho ngành du lịch và bất động sản du lịch nghỉ dưỡng hồi phục.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Phạm Sỹ Hoàng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Thủ Thiêm cho rằng, việc mở cửa đón khách trở lại chính là động thái “hồi sức tích cực” cho ngành du lịch đang “chết lâm sàng” suốt hơn 1 năm qua, từ đó có tác động dây chuyền lên bất động sản nghỉ dưỡng.
Theo ông Hoàng, với một thị trường hấp dẫn như bất động sản nghỉ dưỡng, thời gian tới, những sản phẩm có pháp lý đầy đủ, rõ ràng, đáp ứng được các điều kiện và tiêu chuẩn về môi trường du lịch, nghỉ dưỡng, hạ tầng tốt, vị trí giao thông thuận lợi và được phát triển bởi các chủ đầu tư có uy tín trên thị trường chắc chắn sẽ tiếp tục hút khách.
Trên góc độ là doanh nghiệp trực tiếp phát triển dự án bất động sản nghỉ dưỡng, ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Vingroup cho hay, việc mở lại du lịch sẽ là tín hiệu đáng mừng và Vingroup đã sẵn sàng chào đón khách du lịch quốc tế và trong nước trở lại các khu nghỉ dưỡng do Tập đoàn phát triển.
“Trước thời điểm dịch bùng phát, Vingroup đã khánh thành một số cơ sở du lịch trọng điểm. Trong đó 3 cơ sở lớn ở Nam Hội An, Phú Quốc và Nha Trang, sẵn sàng phục vụ khách hàng với tất cả dịch vụ trong khu nghỉ dưỡng như đánh golf, ăn uống, tắm biển, vui chơi, giải trí…”, ông Hiệp chia sẻ.
Trước đó, theo lộ trình 3 giai đoạn mở cửa cho du khách quốc tế đến Việt Nam, trong giai đoạn I (từ trung tuần tháng 11/2021), có 5 tỉnh, thành phố được chọn thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế.
Nhiều địa phương, doanh nghiệp tận dụng cơ hội này để đẩy mạnh hoạt động du lịch. Chẳng hạn, Quảng Nam chính thức đón 3 đoàn khách quốc tế trở lại Hội An vào các ngày 17, 18 và 25/11/202. Tại Phú Quốc (Kiên Giang) cũng đã đón đoàn 209 khách du lịch quốc tế đầu tiên sau gần 2 năm “đóng băng”…
Theo nhận định của các chuyên gia trong ngành, lượng khách sẽ tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới nếu ngành du lịch Việt Nam tận dụng tốt các cơ hội, tạo điều kiện thuận lợi cho khách đi du lịch trong bối cảnh bình thường mới. Tuy nhiên, khi dịch bệnh vẫn hiện hữu thì yếu tố sức khỏe phải được đặt lên hàng đầu, do vậy những dự án bất động sản có chỉ số sức khỏe tốt, hay còn gọi là phong cách wellness (kết hợp giữa sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần) sẽ trở thành xu thế mới của thị trường.
Ông Vũ Văn Thành, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc VNGroup nhận định, nếu như trước kia, du khách hướng đến du lịch mang tính trải nghiệm và giải trí, thì trong khoảng 2 năm gần đây, các chủ đầu tư dự án đã hướng đến du lịch trải nghiệm văn hóa bản địa và sức khỏe. Đây cũng là xu hướng mà các chủ đầu tư hướng đến.
Tương tự, ông Hoàng Liên Sơn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Môi giới bất động sản Alpha (Alpha Real) cũng cho rằng, dịch bệnh bùng phát khiến mọi người quan tâm tới sức khỏe nhiều hơn, những dự án bất động sản đều lồng ghép yếu tố nghỉ dưỡng. Đã có nhiều chủ đầu tư nhanh tay chuyển đổi qua mô hình bất động sản như vậy, đặc biệt là các địa phương như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long...
“Mô hình trải nghiệm - all in one đang thu hút du khách, bởi hầu hết mọi người đều bận, di chuyển nhiều nơi sẽ ảnh hưởng đến công việc của họ. Do đó, họ chỉ cần tới nơi nào đó có quần thể, chỉ cần ở một nơi tận hưởng là người ta hài lòng. Quần thể nghỉ dưỡng kiểu đó được đầu tư bài bản bởi chủ đầu tư uy tín sẽ được du khách lựa chọn để nghỉ dưỡng trong thời gian tới, không chỉ du khách nội địa, mà cả khách quốc tế”, ông Sơn nói.
-
Doanh nghiệp địa ốc dùng nhiều chiêu tạo sốt ảo -
Hàng loạt dự án địa ốc phía Nam được gỡ vướng -
Thuế phải đánh trúng nhóm đầu cơ bất động sản; Hà Nội có thêm 463 căn nhà ở xã hội -
Một phần dự án NovaWorld Phan Thiet của Novaland được chuyển hình thức trả tiền thuê đất -
Giá chung cư mới tại Hà Nội vẫn neo ở mức cao -
Khánh Hòa: Đề xuất bổ sung các quỹ đất mới phát triển nhà ở xã hội độc lập -
Hạ tầng “mềm” song hành cùng Đông Bắc TP.HCM kiến tạo môi trường sống văn minh, tiện nghi
-
1 Nhu cầu “trú ẩn” giảm, giá vàng chịu áp lực lớn
-
2 Siết tỷ lệ đòn bẩy khi phát hành trái phiếu doanh nghiệp: Giảm nguy cơ vỡ nợ, tăng động lực cơ cấu vốn
-
3 Vẫn "bát nháo" trong quản lý vận hành chung cư
-
4 Sun Group đề xuất làm tuyến đường ven sông và tuyến metro theo hình thức BT tại TP.HCM
-
5 Cộng hưởng sức mạnh để hút vốn FDI
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Giá trị thương hiệu của Shanghai Electric được định giá ở mức 31,8 tỷ USD
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
Cheng Chung Design khai trương CCD Tokyo
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số