Du lịch phục hồi, đánh thức bất động sản nghỉ dưỡng miền Trung
Minh Hà - 08/09/2022 14:25
 
Du lịch phục hồi mạnh mẽ, đã kích hoạt trở lại dòng vốn đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tại khu vực miền Trung. Nhiều dự án đang chạy nước rút để sớm hoàn thành.
Du lịch phục hồi đã đánh thức thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại miền Trung. Trong ảnh: Phối cảnh Dự án Grand Mercure Hoi An - Dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang được xây dựng tại An Bàng (Hội An)
Du lịch phục hồi đã đánh thức thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại miền Trung.     Trong ảnh: Phối cảnh Dự án Grand Mercure Hoi An - dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang được xây dựng tại An Bàng (Hội An)

Du lịch hồi sinh

Sau 2 năm chật vật vì dịch bệnh Covid-19, không ít ý kiến lo ngại du lịch tại miền Trung sẽ khó phục hồi. Nhưng thực tế du lịch nội địa đã tăng trưởng “thần tốc” trong những tháng hè vừa qua.

Là thiên đường du lịch của miền Trung, Quảng Nam - Đà Nẵng đã lấy lại hình ảnh quen thuộc trước đây. Những bãi biển tấp nập du khách, chợ đêm lại nhộn nhịp và sông Hoài ở phố cổ Hội An lại được thắp sáng bởi những ánh hoa đăng…

Tại Quảng Nam, với việc tổ chức thành công Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2022, du lịch của địa phương này đã dần quay lại quỹ đạo. Trong 6 tháng đầu năm, tổng lượng khách tham quan, lưu trú du lịch gần 2,3 triệu lượt, tăng gấp 7 lần so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế 91.000 lượt, tăng 6 lần; khách nội địa 2,2 triệu lượt, tăng 7 lần.

Trong số này, khách tham quan đạt 1.548.900 lượt, tăng 9 lần so với cùng kỳ; khách lưu trú du lịch đạt 739.600 lượt, tăng 5 lần so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch đạt 1.710 tỷ đồng, tăng 14 lần so với cùng kỳ. Thu nhập xã hội từ du lịch đạt 4.019 tỷ đồng.

Là di sản văn hóa thế giới, vì thế đô thị cổ Hội An là lựa chọn số 1 của du khách khi đến với Quảng Nam. Vừa qua, Tạp chí Time out - tạp chí toàn cầu chuyên về ẩm thực, du lịch, văn hóa, vừa công bố đô thị cổ Hội An lọt Top 21 điểm đến lãng mạn nhất thế giới. Sở hữu vẻ đẹp quyến rũ, những trầm tích văn hóa của thương cảng xưa và các bãi biển thơ mộng như An Bàng, Cửa Đại, Tân Thành… Hội An đã trở thành địa chỉ đỏ trên bản đồ du lịch thế giới.

Bên cạnh Hội An, du lịch của TP. Đà Nẵng cũng trở lại đường đua. Trong 7 tháng đầu năm 2022, tổng lượng khách lưu trú tại Đà Nẵng đạt hơn 1,88 triệu lượt, tăng 83% so với cùng kỳ. Thành phố biển này tiếp tục được vinh danh với các giải thưởng, danh hiệu quốc tế như Top 15 điểm đến được yêu thích nhất châu Á năm 2022 do trang TripAdvisor (website du lịch nổi tiếng thế giới của Mỹ) công bố (tháng 5/2022). Đà Nẵng chiếm vị trí thứ 3 trong Top 10 thành phố du lịch tốt nhất Đông Nam Á (Best Cities in Southeast Asia) tại Giải thưởng du lịch Asia’s Best Awards 2022 của Tạp chí Travel & Leisure (tạp chí du lịch có trụ sở tại New York, Mỹ)    tổ chức.

Những số liệu trên cho thấy, du lịch tại hai địa phương Quảng Nam và Đà Nẵng đã phục hồi rất ấn tượng.

Đánh thức bất động sản nghỉ dưỡng

Du lịch phục hồi đã đánh thức thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Khảo sát dọc tuyến đường ven biển nối giữa Quảng Nam - Đà Nẵng, rất nhiều dự án đang chạy nước rút để có thể sớm hoàn thành.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, trong dịp lễ 2/9, tổng số chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng là 531 chuyến, với khoảng 60.300 lượt khách; trong đó có 436 chuyến bay nội địa với khoảng 47.000 lượt khách, 95 chuyến bay quốc tế với khoảng 13.300 lượt khách. Số lượng chuyến bay quốc tế ngày càng nhiều, mang theo tín hiệu tích cực không chỉ cho du lịch, mà cho cả thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Grand Mercure Hoi An là một trong nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang triển khai xây dựng tại An Bàng, bãi biển đẹp thơ mộng trên tuyến đường ven biển Hội An. Lấy cảm hứng từ ý tưởng Làng - Sông - Phố, Grand Mercure Hoi An mang phong cách kiến trúc Địa Trung Hải cùng nét đẹp văn hóa của vùng đất di sản Hội An, mang đến một không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế. Tổ hợp nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế Grand Mercure Hoi An có quy mô 7 ha, bao gồm 118 căn biệt thự biển và 785 phòng - căn hộ khách sạn hướng biển cùng hàng loạt tiện ích đẳng cấp.

Theo Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà và đô thị VINAHUD - chủ đầu tư Dự án, Covid-19 đã gây rất nhiều khó khăn khi doanh nghiệp triển khai dự án. Nhưng khi dịch bệnh được kiểm soát và thị trường du lịch phục hồi mạnh, Dự án đang chạy đua về đích, để có thể bắt nhịp với sự phục hồi của thị trường du lịch quốc tế. “Chúng tôi đang đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành Dự án”, đại diện chủ đầu tư Dự án Grand Mercure Hoi An chia sẻ.

Cùng với nhiều dự án nghỉ dưỡng khác, khi hoàn thành và đưa vào khai thác, Dự án Grand Mercure Hoi An sẽ góp phần quan trọng để định hình không gian đô thị biển tại đô thị cổ Hội An. Sở hữu 2 di sản văn hóa thế giới, du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng biển đã góp phần làm nên thương hiệu du lịch Quảng Nam suốt những năm qua. Phát triển du lịch biển trở thành hướng đi chủ đạo của tỉnh.

Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030, Hội An phấn đấu trở thành một trong những trung tâm du lịch của miền Trung - Tây Nguyên, đô thị du lịch tiêu biểu có thương hiệu hấp dẫn mang tầm quốc gia và quốc tế. Bên cạnh đó, Cù Lao Chàm sẽ trở thành khu du lịch quốc gia. Vì vậy, khi các tổ hợp, phức hợp lưu trú - vui chơi giải trí - ăn uống có quy mô tầm cỡ ngày một nhiều, sẽ tạo động lực thúc đẩy phát triển du lịch, kéo dài thời gian lưu trú của du khách tại     Hội An.

Tỉnh Quảng Nam cũng đã xác định các đô thị du lịch sẽ là hạt nhân động lực phát triển lan tỏa toàn vùng. Cụ thể, khu vực Hội An - Điện Bàn sẽ là đô thị động lực kết nối với Đà Nẵng, tạo thành chuỗi đô thị liên hoàn; phía Nam kết nối khu vực Nam Hội An, Đông Duy Xuyên và Bắc Thăng Bình, ưu tiên đầu tư phát triển khu đô thị du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp có sức lan tỏa mạnh mẽ đến phát triển kinh tế - xã hội   của tỉnh…

Với định hướng chiến lược đúng đắn, cùng việc du lịch đang quay trở lại quỹ đạo vốn có, bất động sản nghỉ dưỡng tại Hội An được dự báo sẽ bùng nổ trở lại.

Dự án Grand Mercure Hoi An có tổng diện tích 7 ha, nằm ngay cửa ngõ vào Hội An. Đây là một trong số rất ít những vị trí đắc địa ven biển còn sót lại, được ví như ngôi sao bên trục đường di sản - du lịch bậc nhất cả nước. Grand Mercure Hoi An bao gồm tổ hợp khách sạn 5 sao và khu biệt thự mặt biển. Không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp được thiết kế hài hòa giữa truyền thống bản địa và phong cách Địa Trung Hải, lại được vận hành theo những tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới chính là sự bảo chứng cho chất lượng sản phẩm vượt trội, trường tồn cùng thời gian.

Dự án có 118 căn biệt thự mặt biển sang trọng. Các căn biệt thự tại Grand Mercure Hoi An được trau chuốt kỹ lưỡng để từng đường nét, chi tiết đều toát lên vẻ sang trọng và tinh tế, thể hiện đẳng cấp và gu thẩm mỹ của chủ nhân. Cùng với hướng trực diện đón ánh bình minh đầu tiên từ biển, mỗi biệt thự có bể bơi riêng được bố trí hài hòa với sân vườn rộng, nội thất cao cấp mang phong cách Đông Dương độc đáo cùng hệ thống tiện nghi hiện đại được chăm chút tỉ mỉ.
Grand Mercure Hoi An còn mang đến một hệ sinh thái đặc quyền về tiện ích nội khu như bể bơi Natural Silk dài gần 300 m, sky bar, vườn thượng uyển trên cao…
Tập đoàn Accor - thương hiệu khách sạn danh tiếng hàng đầu thế giới quản lý vận hành dự án này.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản