EcoCity Premia: Điểm sáng bên Đại lộ Nguyễn Chí Thanh - Buôn Ma Thuột
N.L - 12/07/2021 17:22
 
Hạ tầng giao thông được ví như “đòn bẩy thép” có sức mạnh lớn làm bật tăng giá trị bất động sản (BĐS) khu vực.

Đặc biệt khi cộng hưởng cùng các đại đô thị được đầu tư hạ tầng đồng bộ thì những “đại lộ” hứa hẹn thành điểm đến yêu thích của hàng triệu khách tham quan trong nước và quốc tế. 

Cùng soi chiếu điển hình những tuyến đường huyết mạch, đại lộ làm nên tên tuổi các thành phố lớn đến những đô thị đầy sức sống làm đổi thay diện mạo và bật tăng giá trị BĐS toàn khu vực.

Từ những điển hình đại lộ làm nên tên tuổi các thành phố lớn  

Ở châu Âu, nức danh Champs-Élysées – biểu tượng du lịch Paris (Pháp) là đại lộ được mệnh danh đẹp nhất thế giới, điểm đến không thể bỏ qua trong những chuyến du lịch đến địa phương, thu hút trăm ngàn lượt khách tham quan mỗi ngày. 

Trước khi trở thành đại lộ sầm uất, biểu tượng du lịch của Paris phồn hoa, khu vực này xưa kia chỉ là cánh đồng trồng lúa mì, yến mạch. Qua hơn 300 năm phát triển, giờ đây, đại lộ dài gần 2km kết nối Quảng trường Concorde đến Khải Hoàn Môn là nơi tổ chức hầu hết sự kiện văn hóa, thể thao, xã hội, chính trị quan trọng. 

Đại lộ Champs-Elysées còn hút hàng vạn tín đồ mua sắm nhờ các thương hiệu thời trang, kim hoàn, đồng hồ, mỹ phẩm từ bình dân như Yves Rocher, H&M v.v... tới sang trọng, đẳng cấp như Louis Vuitton, Hugo Boss, Cartier, v.v... Sẽ không quá lời khi gọi Champs-Elysées là “thiên đường mua sắm”.

Còn ở châu Á, phải kể đến đại lộ Orchard “gây nghiện” bởi những TTTM chọc trời, hệ thống siêu thị lớn nhỏ khắp nơi nơi. Ít ai biết rằng thiên đường mua sắm sầm uất bậc nhất đảo quốc Singapore từng là con đường vô danh với nông trại rộng lớn. Cho đến 1970, Orchard đã soán ngôi High Street trở thành khu phố chính sôi động của Singapore.

Đại lộ Orchard là thiên đường mua sắm “quên lối về” tại đảo quốc Sư tử.

Đại lộ Orchard hiện có hơn 30 trung tâm mua sắm, cùng hàng trăm cửa hiệu dọc hơn 2km, đáp ứng mọi khẩu vị và khả năng tài chính của khách hàng.

Các đại lộ này đều mang trong mình nét đặc trưng về văn hóa, kiến trúc, lịch sử và trở thành kênh dẫn mang tới sự hưng thịnh cho mỗi điểm đến. Vì lẽ đó, quanh các đại lộ này luôn tập trung những trung tâm thương mại sầm uất đáp ứng lượng khách đổ về ngày càng đông.

Đến sức sống tại EcoCity Premia - công trình điểm nhấn tại Buôn Ma Thuột

Không ngoại lệ, xu hướng này cũng phát triển tại Việt Nam nhưng quy mô của các điểm đến chưa được khai thác đúng tiềm năng vì chưa có sự phát triển đồng bộ giữa đại lộ, các công trình điểm nhấn, hạ tầng du lịch cũng như các hoạt động thúc đẩy du lịch. 

Giới chuyên gia quy hoạch nhận định, với sự phát triển nhanh và đồng bộ về hạ tầng ở nhiều địa phương, trong tương lai, Việt Nam sẽ có những đại lộ trở thành biểu tượng du lịch – thương mại sầm uất của cả một thành phố. 

Milano được coi là điểm nhấn đô thị bên đại lộ Nguyễn Chí Thanh.

Điển hình, tại Buôn Ma Thuột, EcoCity Premia - Khu đô thị có quy mô gần 50ha đang hình thành tại Km7, phường Tân An nằm tại điểm đầu đại lộ Nguyễn Chí Thanh (Quốc lộ 14). Sự kết hợp của đô thị đẳng cấp cạnh đại lộ huyết mạch đang tạo thành điểm nhấn làm đổi thay diện mạo đô thị Buôn Ma Thuột nói riêng và Đắk Lắk nói chung. 

Đại lộ Nguyễn Chí Thanh là tên gọi khác của Quốc lộ 14 đoạn chạy qua tỉnh Đắk Lắk. Quốc lộ 14 là một phần của Đường Hồ Chí Minh. Quốc lộ 14 có tổng chiều dài 980km nối các tỉnh Tây Nguyên với nhau và nối Tây Nguyên với Bắc Trung Bộ và Đông Nam Bộ. Qua 8 tỉnh, Quốc lộ 14 đã đi qua gần như hết tất cả các tỉnh thuộc Tây Nguyên (với 4 tỉnh), trừ Lâm Đồng. Đây là quốc lộ xuyên nhiều địa hình nhất Việt Nam. 

Nổi bật bên đại lộ Nguyễn Chí Thanh, EcoCity Premia như điểm sáng làm đổi thay diện mạo với dãy nhà phố thương mại Milano trải dài gần 1km ngay điểm đầu đại lộ theo hướng đi vào thành phố Buôn Ma Thuột. Tại đây, không gian sống và kinh doanh thuận tiện, phân khu Milano cùng với EcoCity Premia được kỳ vọng sẽ tái hiện châu Âu hoa lệ đặt vào trái tim Tây Nguyên tạo nên diện mạo khang trang ngay trục đại lộ. 

Được đánh giá là dòng sản phẩm mang giá trị thương mại cao, nhà phố tại Milano sở hữu vị trí đắc địa được định hướng phát triển các chuỗi nhà hàng sang trọng, quán cafe nghệ thuật cùng những thương hiệu thời trang trứ danh, hứa hẹn góp phần đưa đại lộ Nguyễn Chí Thanh sớm trở thành điểm hẹn mua sắm thời thượng, đại lộ hào hoa sánh ngang cùng những địa danh nổi tiếng trên thế giới như: Champs-Élysées, Nevsky Prospekt, Orchard.

Kiến trúc Tân cổ điển châu Âu sang trọng của nhà phố là điểm nhấn của dòng sản phẩm này. Những bức tường, các đường phào, chỉ, những đường cong trên đường nét kiến trúc pha trộn hài hòa yếu tố cổ điển châu Âu tinh tế và hiện đại của giá trị đương đại, đề cao tối đa sự hài hòa với thiên nhiên và khí hậu nhiệt đới. 

Bên cạnh kiến trúc ấn tượng, những tiện ích đẳng cấp, đồng bộ của phân khu Milano nói riêng và EcoCity Premia nói chung được dự báo là cú hích tạo sự bùng nổ lớn tại thành phố Buôn Ma Thuột. Những chuyển động mạnh mẽ của các công trình đang góp phần kiến tạo diện mạo đầy sức sống cho nơi đây. 

Các dãy shophouse dọc tuyến đường Nguyễn Chí Thanh đang gấp rút hoàn thiện mặt ngoài (Hình thực tế đầu tháng 7/2021). 

Cùng với việc triển khai những công trình hạ tầng kỹ thuật, ngầm hóa hệ thống điện nước và phủ xanh đại lộ Nguyễn Chí Thanh dọc dự án gần 1km và các tuyến đường nội khu khác. Mới đây nhất, đường Tulip (đường KV1) nối từ đường Nguyễn Chí Thanh chạy qua dự án và tiệm cận các phân khu London, Genesis đến đường tránh Tây dài gần 500m cùng đã được UBND tỉnh Đắk Lắk chính thức phê duyệt cho triển khai thi công nhằm đảm bảo đẩy nhanh tiến độ, đồng bộ hệ thống hạ tầng toàn dự án nói riêng và Buôn Ma Thuột nói chung.

Đơn vị phát triển dự án, Tập đoàn Capital House đang xúc tiến hợp tác chiến lược với các đối tác dịch vụ, tiêu dùng, giáo dục và y tế nhằm đảm bảo cung ứng hệ thống tiện ích nội khu đồng bộ ngay trong khu đô thị từ hệ thống giáo dục liên cấp, trung tâm y tế chất lượng cao, khu vui chơi giải trí, đến hạ tầng giao thông, nhà ở… đang tạo nên diện mạo đầy sức sống, khẳng định EcoCity Premia là điểm nhấn đô thị nổi bật bên đại lộ Nguyễn Chí Thanh.

Thông tin liên hệ:
Website: http://ecocitypremia.vn/
Tân Long Land: 0913.148.586
Hải Phát Land: 0916.03.99.22
T&A Land: 0901.467.678
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản