EcoLife Capitol: Đón vận may sống tài lộc
Như Loan - 29/01/2016 08:22
 
Trong cuộc sống hiện đại, phong thủy đang ngày càng được quan tâm và chú trọng. Nắm bắt được xu hướng này, chủ đầu tư Thủ Đô Invest đã khéo léo đưa hai yếu tố quan trọng trong phong thủy là nước và cây vào tổng thể không gian dự án EcoLife Capitol, giúp không chỉ tạo ra sự hài hòa mà còn là điểm nhấn quan trọng của dự án.
TIN LIÊN QUAN

Yếu tố quan trọng trong phong thủy

Theo phong thủy, vạn vật đều được sinh ra và phải trải qua năm thái trạng cơ bản của tạo hóa là: Kim - Thủy - Mộc - Hỏa - Thổ. Thuyết Ngũ hành thể hiện sự giao thoa, tương tác của vạn vật trong vũ trụ.

Những yếu tố phong thủy được đề cao hơn trong việc xây dựng BĐS.
Những yếu tố phong thủy được đề cao hơn trong việc xây dựng BĐS.

Khoa học phong thủy cho rằng có thể dùng cây xanh và mặt nước nhằm hài hòa dương trạch, đem lại may mắn cho gia chủ. Trong Ngũ hành tương sinh tương khắc có nói “Thủy sinh Mộc”, nếu thiếu nước cây cối không thể sống và sinh trưởng tốt được. Điều đó lí giải tại sao trong bố trí không gian xanh cho Dương trạch không thể tách rời hai yếu tố cây xanh và hồ nước.

Người ta tin rằng nước có thể mang lại may mắn, đặc biệt là liên quan đến sự nghiệp và tài chính của gia đình. Đưa nước vào trong nhà theo quan niệm phong thủy là cách để tạo sinh khí cát tường.

Còn hành mộc tượng trưng cho mùa xuân. Hành mộc thường được sử dụng để giảm bớt luồng khí (năng lượng) ồ ạt vào nhà, giúp phân tán, điều hòa đi khắp mọi nơi. Hành mộc cũng làm giảm bớt tác động của hành kim và thổ, tạo ra sự cân bằng trong ngôi nhà.

Điểm nhấn EcoLife Capitol

Tận dụng hai yếu tố quan trọng của phong thủy, chủ đầu tư Thủ Đô Invest đã đưa vào trong tổng thể không gian dự án EcoLife Capitol một vẻ đẹp hài hòa mà ít dự án có được.

Khai thác triệt để vị trí của dự án, nằm giữa 4 hồ nước và công viên xung quanh, chủ đầu tư đã khéo léo thiết kế mặt chính của dự án là một khu đồi tiểu cảnh (Eco Hill) tạo nên hình thế “tọa sơn vọng thủy”, một tiêu chuẩn vàng trong phong thủy.

Eco Hill – Điểm nhấn độc đáo của EcoLife Capitol
Eco Hill – Điểm nhấn độc đáo của EcoLife Capitol

Khác với các dự án chung cư chỉ sử dụng thác nước trong cảnh quan tòa nhà, EcoLife Capitol lại lấy dòng thác chảy từ tầng 5 xuống tầng 1 với dòng nước chảy liền mạch bằng các vòi phun bố trí khéo léo ở các tầng, tạo thành dòng chảy liên tục liền mạnh. Một thác nước, không chỉ đơn thuần là giải pháp hiệu quả để trang trí cho tòa nhà mà theo phong thủy, sử dụng thác nước trong nhà còn có tác dụng kích thích dòng chảy và sự luân chuyển của năng lượng.

Theo cấu trúc Dương trạch (thiết kế của ngôi nhà), khoảng không gian trước cửa chính hoặc cổng chính được gọi là Minh đường và thuộc tính dương. Vì vậy, việc bố trí tiểu cảnh như tường nước hoặc thác nước ở vị trí Minh đường không chỉ đảm bảo yếu tố thẩm mỹ trong bố cục không gian mà còn mang lại sự cát vượng dương khí. Đây được gọi là Minh đường tụ thủy.

Đối với một tòa nhà việc bố trí nước trong khuôn viên mặt tiền là điều cần thiết và rất quan trọng. Không chỉ tạo không gian mát mẻ, thoáng đãng và nhẹ nhàng về cảm giác, cảm quan mà nước còn là yếu tố kích hoạt cho sự cát vượng vận khí của nơi đó.

Với tiêu chí xanh đặt lên hàng đầu, toàn bộ không gian dự án EcoLife Capitol được bao phủ bởi mật độ cây xanh dày dặc từ trên xuống dưới. Nếu như ở trên tầng thượng có vườn thượng uyển thì các ban công sẽ có những chậu cây xanh, dưới mặt đất cũng một màu xanh.

Các thảm cây xanh trên tầng thượng, điểm xuyết ở các ban công của từng ngôi nhà cũng đóng vai trò lọc nắng và cung cấp oxy, tô điểm cho không gian sống tiện nghi luôn trong lành, tươi đẹp. Ngoài ra, lối vào, đồi cảnh, đường đi bộ, hàng loạt khu vườn nhỏ cũng phủ đầy màu xanh…

Không chỉ vậy, chủ đầu tư cũng tận dụng các yếu tố tự nhiên. Các căn hộ được thiết kế tận dụng tối đa yếu tố tự nhiên, với hướng của các mặt công trình cho phép ánh nắng mặt trời xuyên qua các khoảng trống được bố trí tinh tế. Các khoảng cách và tỷ lệ kiến trúc được nghiên cứu hướng nắng, gió nhằm giảm thiểu tác động của khí hậu, dịu bớt ánh sáng mạnh của miền nhiệt đới.

An cư tại EcoLife Capitol, cư dân sẽ không phải đi đâu xa để trở về gần với thiên nhiên trong lành hơn với tiếng nước róc rách, một không gian xanh …

Từ nay đến hết 31/01/2016, khách hàng mua căn hộ EcoLife Capitol sẽ được nhận nhiều quà tặng mừng xuân từ chủ đầu tư cũng như có thể sử dụng gói tài chính thông minh để giúp sử dụng đòn bẩy tài chính, dòng tiền đạt hiệu suất cao. Theo đó, chỉ cần thanh toán 20% khách hàng sẽ ngay lập tức được ký hợp đồng mua bán, 80% chủ đầu tư hỗ trợ với mức lãi suất ưu đãi 0% và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Vietinbank ân hạn nợ gốc cho đến khi nhận nhà.
Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA. Địa chỉ: 137 Nguyễn Ngọc Vũ, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline dự án: 0913 805 056; Website: http://ecolifecapitol.sieuthiduan.vn; CSKH: 19006088

 

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản