Gamuda ẵm trọn siêu dự án Celadon City
Hữu Tuấn - 11/07/2015 08:15
 
Gamuda Land (Tập đoàn Gamuda Berhad) đã sở hữu toàn bộ siêu dự án hơn 2 tỷ USD Celadon City sau khi mua lại cổ phần từ Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín và Công ty cổ phần Đầu tư Thành Thành Công.

Vì sao chuyển nhượng cho Gamuda?

Theo thông tin Báo Đầu tư có được, trước lúc chuyển nhượng, Gamuda Land nắm 60% cổ phần của Dự án Celadon City, với giá trị đầu tư 82 triệu USD. Giá trị chuyển nhượng cổ phần để Gamuda sở hữu hoàn toàn dự án này từ đối tác là 1.041 tỷ đồng.

Trao đổi về lý do đối tác chuyển nhượng cổ phần tại dự án có nhiều lợi thế và tiềm năng phát triển này cho Gamuda Land, ông Chow Che Fan, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Sài Gòn Thương Tín Tân Thắng (liên doanh giữa Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín - Sacomreal với Gamuda Land) cho biết, Gamuda và Sacomreal có chiến lược, đường lối và ý tưởng khác nhau về việc phát triển Dự án. Vì vậy, hai bên đã đi đến thống nhất để Gamuda hoàn toàn quản lý dự án này và đây là quyết định tốt nhất cho các bên.

Celadon City có diện tích xây dựng thấp, chỉ chiếm khoảng 20% tổng diện tích
Celadon City có diện tích xây dựng thấp, chỉ chiếm khoảng 20% tổng diện tích

 

“Chúng tôi đã phát triển hàng loạt dự án với tổng diện tích trên 2.500 ha và tổng giá trị đầu tư lên đến 8,2 tỷ USD. Gamuda Land cũng nổi tiếng với Dự án Gamuda Garden ở Hà Nội, với 300 căn hộ đã được bán ra trong vòng 1 tháng từ ngày mở bán. Sở hữu khả năng tài chính và kinh nghiệm trong việc phát triển bất động sản tích lũy tại Malaysia, chúng tôi có thể duy trì và hỗ trợ tài chính cho sự phát triển của Celadon City”, ông Chow Che Fan cho biết.

Chia sẻ kế hoạch phát triển Dự án Celadon City, phía Gamuda cho biết, Gamuda sẽ tập trung vào việc xây dựng bất động sản với tính sáng tạo và chất lượng cao để nâng cao phong cách sống chất lượng. Bằng tiềm lực tài chính vững mạnh và kinh nghiệm phát triển bất động sản, Gamuda muốn xây dựng Celadon City trở thành một thành phố yên bình với cảnh quan xanh mát, thiết kế thông minh, hồ nước thơ mộng và không gian mở linh hoạt.

Hiện nay, các căn hộ thuộc khối A và khối B của Dự án gần như đã bán hết và phần móng của khối C, D, E đã hoàn thành. Gamuda đang trong giai đoạn chuẩn bị cho việc mở bán khối C trong tháng 7/2015 với nhiều ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.

Gamuda cũng cho biết, sẽ khởi công xây dựng khu thể dục thể thao và giải trí trong vòng 3 tháng tới và hoàn tất giai đoạn I trong vòng 8 tháng. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là nơi lý tưởng cho cư dân tập thể thao, vui chơi và tận hưởng phong cách sống lành mạnh. Trường tiểu học và trung học cũng sẽ sớm được khởi công.

Thị trường rất tiềm năng

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Chow Che Fan đánh giá, Việt Nam là thị trường trẻ và năng động, có nhiều tiềm năng phát triển. “Tôi nghĩ, xu hướng mua lại và sáp nhập sẽ ngày càng phát triển. Nhìn lại nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài từ 2 năm trước đến nay, tôi nghĩ rằng, Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ trong vòng 10 năm tới và bất động sản sẽ là một trong những công cụ đầu tư tốt nhất cho cá nhân và công ty”, ông Chow Che Fan nhận xét.

Theo ông Chow Che Fan, Việt Nam đang phải đối mặt với sự gia tăng dân số kéo theo nhu cầu lớn về nhà ở. Việt Nam có cơ cấu dân số trẻ với thu nhập ổn định, đủ khả năng mua nhà. Do vậy, một khu dân cư với chất lượng xây dựng cao và môi trường sống tốt sẽ là lựa chọn thích hợp cho họ.

Hiện nay, thị trường bất động sản Việt Nam đã có những dấu hiệu khởi sắc. Một số lượng lớn căn hộ đã được bán ra từ đầu năm nay. Các sàn giao dịch bất động sản có thêm nhiều khách hàng và hợp đồng mua bán được ký kết. Người mua nhà có nhiều lựa chọn để vay ngân hàng với những điều kiện hỗ trợ cao. Các ngân hàng sẵn sàng cho vay với lãi suất thấp đến 6,99%/năm và thời hạn vay lên tới 20 năm.

Thêm vào đó, Quốc hội đã thông qua Luật Nhà ở sửa đổi cho phép một số trường hợp người nước ngoài được sở hữu bất động sản tại Việt Nam kể từ ngày 1/7/2015. Điều này đánh dấu bước mở cửa thị trường bất động sản Việt Nam với khách hàng nước ngoài và làm thị trường trở nên hấp dẫn hơn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản