Hà Nội mở đợt tổng kiểm tra các chung cư cũ
UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu Sở Xây dựng và 13 quận, huyện trên địa bàn Hà Nội tổng kiểm tra, rà soát chất lượng các chung cư cũ trên địa bàn Thành phố.
Tập thể cũ A7 Nguyễn Chính (phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), cao 5 tầng với gần 50 hộ dân sinh sống, nhưng chỉ có duy nhất một cầu thang bộ ở giữa và đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Tập thể cũ A7 Nguyễn Chính (phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), cao 5 tầng với gần 50 hộ dân sinh sống, nhưng chỉ có duy nhất một cầu thang bộ ở giữa và đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng

Cụ thể, các quận, huyện phải tiến hành tổng rà soát chung cư cũ bao gồm Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Long Biên, Đông Anh.

Theo UBND Thành phố, việc tổng kiểm tra chung cư cũ để Hà Nội có cơ sở xây dựng kế hoạch, phương án cải tạo, sửa chữa và xây dựng lại chung cư cũ đã xuống cấp.

Theo yêu cẩu của UBND Thành phố, Sở Xây dựng phải tập trung khảo sát, đánh giá và rà soát các chung cư cũ đã xuống cấp. Trong đó, nếu phát hiện dự án nguy hiểm thuộc cấp độ D, đơn vị này phải có báo cáo kịp thời để có phương án xử lý.

Theo thống kê, Hà Nội có khoảng gần 1.500 chung cư cũ, nhiều tòa nhà trong số này đã xuống cấp nguy hiểm thuộc cấp độ D, cần phải cải tạo, xây mới. Thế nhưng, sau 10 năm triển khai kế hoạch cải tạo, Hà Nội mới chỉ cải tạo xây mới được 14 chung cư cũ, chiếm 1%.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản