
-
Hà Nội thành lập Ban Quản lý đồ án quy hoạch kiến trúc
-
Đà Nẵng phê duyệt giá khởi điểm đấu thầu khu đất hơn 20.000 m2
-
Sức hút của shop trung tâm thành phố Lynn Times Riverside Phú Yên
-
Không gian nghệ thuật đẳng cấp tại Dạ tiệc The Sonnet of Sapphire của DOJILAND -
Dự án Phân hiệu Trường Đại học Đông Á ở Quảng Ngãi không phù hợp quy hoạch -
Quảng Ngãi yêu cầu khẩn trương duyệt quy hoạch các khu tái định cư -
Tập đoàn Phú Cường định hướng phát triển thêm nhiều dự án nhà ở xã hội chất lượng cao
Hà Nội xã hội hoá đầu tư gần 30.000 tỷ đồng để xây 204 bãi đỗ xe công cộng
Theo dự kiến, trong giai đoạn 2018 - 2025, thành phố Hà Nội sẽ xây dựng 204 dự án bãi đỗ xe công cộng, tập trung tại khu vực nội đô với tổng mức đầu tư dự báo khoảng 29.872 tỷ đồng (chủ yếu bằng nguồn vốn xã hội hóa).
TIN LIÊN QUAN
![]() |
Theo quy hoạch, Hà Nội sẽ có 1.480 dự án bãi đỗ xe công cộng, trong đó 74 vị trí xây dựng bãi đỗ xe ngầm; 450 bãi đỗ xe cao tầng, còn lại là các bãi đỗ xe công cộng |
Cụ thể, trong giai đoạn 2018 - 2025, thành phố dự kiến xây dựng 204 dự án bãi đỗ xe công cộng, tập trung tại khu vực nội đô đạt diện tích đỗ xe khoảng 183,56 ha, tổng mức đầu tư dự báo khoảng 29.872 tỷ đồng (chủ yếu bằng nguồn vốn xã hội hóa).
Ngoài ra, Hà Nội sẽ đầu tư 5 dự án bến xe khách liên tỉnh (gồm các bến Cổ Bi, Đông Anh, Nội Bài, bến xe phía Nam và bến Sơn Tây 1), tổng diện tích khoảng 41,95 ha, mức đầu tư dự kiến khoảng 2.300 tỷ đồng.
Đầu tư 5 bến xe tải (Yên Viên, bến xe phía Nam, bến Cổ Bi phía Đông, bến Khuyến Lương và bến Hà Đông), tổng diện tích 57 ha, mức đầu tư khoảng 2.570 tỷ đồng; 4 trung tâm tiếp vận phía Đông, Đông Bắc, phía Bắc và phía Nam), tổng diện tích 39 ha, mức đầu tư 1.950 tỷ đồng.
Đối với việc quy hoạch các bến xe liên tỉnh, các bến xe khách liên tỉnh hiện có nằm sâu trong phạm vi đô thị trung tâm (bến xe Gia Lâm, bến xe Mỹ Đình, bến xe Giáp Bát, bến xe Nước Ngầm) tạm thời được giữ lại, tiếp tục khai thác trong giai đoạn quá độ thực hiện quy hoạch các bến xe liên tỉnh và chỉ nâng cấp, cải tạo trên cơ sở quy mô hiện có.
Trong giai đoạn trung hạn, sẽ xây dựng bến xe khách Yên Sở, với diện tích khoảng 3,4 ha để hỗ trợ cho các bến xe hiện có. Về lâu dài, sau khi đầu tư hoàn thành Bên xe khách chính phía Nam (khu vực Ngọc Hồi - đường Vành đai 4), các bến xe khách Yên Sở và Nước Ngầm sẽ được đồng thời chuyển đổi chức năng thành đầu mối trung chuyển vận tải hành khách công cộng kết hợp bãi đỗ xe. Khi đó, các tuyến xe khách liên tỉnh đang khai thác tại 2 bến xe khách này sẽ được điều chuyển về bến xe khách đầu mối tập trung phía Nam.
Về dài hạn, thành phố sẽ quy hoạch mới 7 bến xe khách liên tỉnh phục vụ đô thị trung tâm (gồm bến xe khách phía Bắc 10 ha; bến xe khách Đông Anh 5,3 ha; Bến xe khách phía Đông Bắc (bến xe Cổ Bi) 10,4 ha; Bến xe khách phía Nam 10 ha; Bến xe khách Yên Nghĩa 7 ha; Bến xe khách phía Tây 5 ha; Bến xe khách phía Tây Bắc (Phùng) 15 ha.
Tại các đô thị vệ tinh, quy hoạch các bến xe khách theo định hướng quy hoạch chung các đo thị vệ tinh đã được phê duyệt (Đô thị vệ tinh Phú Xuyên 1 bến (5 ha); đô thị vệ tinh Xuân Mai 2 bến (6 ha); Đô thị vệ tinh Hòa Lạc 3 bến (15 ha); Đô thị vệ tinh Sơn Tây 4 bến (10,65 ha); đô thị vệ tinh Sóc Sơn 3 bến (7,5 ha).
Cùng với đó, tại các thị trấn huyện lỵ, thị trấn sinh thái sẽ bố trí các bến xe khách quy mô từ 1 - 5 ha đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.
Trong giai đoạn 2025 - 2030, thành phố sẽ đầu tư 12 dự án bến xe khách tại các đô thị vệ tinh (bến Phùng, bến phía Tây, Cam Thượng, Xuân Khanh, Bắc Hòa Lạc, Nam Hòa Lạc, Xuân Mai, Miếu Môn, Phú Xuyên, Mai Đình, Tân Minh), tổng diện tích khoảng 57 ha, tổng mức đầu tư dự báo khoảng 3.254 tỷ đồng.
Cũng trong giai đoạn này, thành phố dự kiến đầu tư 8 dự án bến xe tải (Phùng, Sơn Tây, Hòa Lạc, Phụng Hiệp, Phú Xuyên, Sóc Sơn), tổng diện tích khoảng 83 ha.
Với bãi đỗ xe công cộng, giai đoạn 2025 - 2030, thành phố dự kiến đầu tư khoảng 1.334 dự án, tổng mức đầu tư dự báo khoảng 231.723 tỷ đồng.
Mạng lưới bãi đỗ xe được quy hoạch có tổng diện tích 1.805,7 ha (trong đó có 1.480 vị trí bãi đỗ xe công cộng tập trung với 1.197,8 ha; 17,7 ha là bãi đỗ xe trung chuyển; 590,2 ha là bãi đỗ xe buýt và xe tải). Trong đó, có 74 vị trí xây dựng bãi đỗ xe ngầm (chiếm tỷ lệ 5%, chủ yếu trong khu vực nội đô lịch sử); 450 bãi đỗ xe cao tầng (chiếm tỷ lệ 30,4%), còn lại là các bãi đỗ xe công cộng được xác định phù hợp với các đồ án quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết được duyệt, đã cập nhật khớp nối thống nhất với các dự án đầu tư.

Hà Nội kêu gọi đầu tư bãi đỗ xe thông minh tại Khu đô thị Đền Lừ II
UBND TP. Hà Nội đang chuẩn bị tiến hành lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Bãi đỗ xe thông minh tại khu đô thị Đền Lừ II, phường Hoàng Văn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản
-
Tổng giám đốc Thắng Lợi Group: Bài toán đô thị "nén" mới chỉ được giải quyết một phần -
Bất động sản vùng ven TP.HCM liên tục bung hàng -
Vinhomes tổ chức Đại hội tuyển dụng năm 2021 -
TP.HCM tháo gỡ vướng về nghĩa vụ tài chính bổ sung: Doanh nghiệp địa ốc thở phào -
Chuyên gia cảnh báo rủi ro từ đồng sở hữu nhà đất -
Lan tỏa giá trị bền vững cùng La Queenara Hội An -
Siết tín dụng bất động sản khó chặn được cơn sốt đất
-
Toàn thân cháy sém do vừa dùng điện thoại vừa sạc pin, điện thoại phát nổ
-
Nhiều khách sạn, trụ sở công ty “mọc” trái quy hoạch trên đất quốc phòng ở Khánh Hòa
-
Công ty cổ phần thương mại và sản xuất đá Quảng Nam thi công trái phép
-
Quảng Ngãi: Xử phạt Công ty cổ phần xây dựng đô thị và khu công nghiệp 120 triệu đồng
-
Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2022: Chính phủ và Doanh nghiệp “Hợp lực Chuyển đổi số”
-
Nền kinh tế Cộng đồng Sáng tạo: Muốn đi xa thì đi cùng nhau
-
Vietnamobile thông báo mời thầu
-
Cần cơ chế, chính sách đồng bộ để phát triển bền vững ngành dầu khí Việt Nam
-
Meey Map hỗ trợ giải bài toán nhiễu thông tin theo quy hoạch
-
Thiết kế năng lượng các công trình xây dựng để tiến gần tới Net Zero năm 2050