
-
Sunshine Group bắt tay “ông lớn” Dubai đưa trải nghiệm ẩm thực quốc tế về Tây Hồ Tây
-
Bất động sản Đà Nẵng - Hội An: Tọa độ đầu tư mới
-
Giá trị sống của giới tinh anh và vị thế trong đô thị hiện đại
-
Điểm sáng đầu tư tại Hưng Yên hội tụ “kiềng 3 chân” giao thông - công nghiệp - đô thị -
Isla Bella - Chìa khóa khai mở “kỷ nguyên nghỉ dưỡng” 365 ngày tại miền Bắc -
Vingroup mở lối “Tây tiến”, đánh thức vùng đất vàng Đức Hòa, kiến tạo đô thị triệu cơ hội -
Sun Group khởi công khu đô thị biển 37.000 tỷ đồng lớn bậc nhất Vũng Tàu
Hà Nội xã hội hoá đầu tư gần 30.000 tỷ đồng để xây 204 bãi đỗ xe công cộng
Theo dự kiến, trong giai đoạn 2018 - 2025, thành phố Hà Nội sẽ xây dựng 204 dự án bãi đỗ xe công cộng, tập trung tại khu vực nội đô với tổng mức đầu tư dự báo khoảng 29.872 tỷ đồng (chủ yếu bằng nguồn vốn xã hội hóa).
TIN LIÊN QUAN
![]() |
Theo quy hoạch, Hà Nội sẽ có 1.480 dự án bãi đỗ xe công cộng, trong đó 74 vị trí xây dựng bãi đỗ xe ngầm; 450 bãi đỗ xe cao tầng, còn lại là các bãi đỗ xe công cộng |
Cụ thể, trong giai đoạn 2018 - 2025, thành phố dự kiến xây dựng 204 dự án bãi đỗ xe công cộng, tập trung tại khu vực nội đô đạt diện tích đỗ xe khoảng 183,56 ha, tổng mức đầu tư dự báo khoảng 29.872 tỷ đồng (chủ yếu bằng nguồn vốn xã hội hóa).
Ngoài ra, Hà Nội sẽ đầu tư 5 dự án bến xe khách liên tỉnh (gồm các bến Cổ Bi, Đông Anh, Nội Bài, bến xe phía Nam và bến Sơn Tây 1), tổng diện tích khoảng 41,95 ha, mức đầu tư dự kiến khoảng 2.300 tỷ đồng.
Đầu tư 5 bến xe tải (Yên Viên, bến xe phía Nam, bến Cổ Bi phía Đông, bến Khuyến Lương và bến Hà Đông), tổng diện tích 57 ha, mức đầu tư khoảng 2.570 tỷ đồng; 4 trung tâm tiếp vận phía Đông, Đông Bắc, phía Bắc và phía Nam), tổng diện tích 39 ha, mức đầu tư 1.950 tỷ đồng.
Đối với việc quy hoạch các bến xe liên tỉnh, các bến xe khách liên tỉnh hiện có nằm sâu trong phạm vi đô thị trung tâm (bến xe Gia Lâm, bến xe Mỹ Đình, bến xe Giáp Bát, bến xe Nước Ngầm) tạm thời được giữ lại, tiếp tục khai thác trong giai đoạn quá độ thực hiện quy hoạch các bến xe liên tỉnh và chỉ nâng cấp, cải tạo trên cơ sở quy mô hiện có.
Trong giai đoạn trung hạn, sẽ xây dựng bến xe khách Yên Sở, với diện tích khoảng 3,4 ha để hỗ trợ cho các bến xe hiện có. Về lâu dài, sau khi đầu tư hoàn thành Bên xe khách chính phía Nam (khu vực Ngọc Hồi - đường Vành đai 4), các bến xe khách Yên Sở và Nước Ngầm sẽ được đồng thời chuyển đổi chức năng thành đầu mối trung chuyển vận tải hành khách công cộng kết hợp bãi đỗ xe. Khi đó, các tuyến xe khách liên tỉnh đang khai thác tại 2 bến xe khách này sẽ được điều chuyển về bến xe khách đầu mối tập trung phía Nam.
Về dài hạn, thành phố sẽ quy hoạch mới 7 bến xe khách liên tỉnh phục vụ đô thị trung tâm (gồm bến xe khách phía Bắc 10 ha; bến xe khách Đông Anh 5,3 ha; Bến xe khách phía Đông Bắc (bến xe Cổ Bi) 10,4 ha; Bến xe khách phía Nam 10 ha; Bến xe khách Yên Nghĩa 7 ha; Bến xe khách phía Tây 5 ha; Bến xe khách phía Tây Bắc (Phùng) 15 ha.
Tại các đô thị vệ tinh, quy hoạch các bến xe khách theo định hướng quy hoạch chung các đo thị vệ tinh đã được phê duyệt (Đô thị vệ tinh Phú Xuyên 1 bến (5 ha); đô thị vệ tinh Xuân Mai 2 bến (6 ha); Đô thị vệ tinh Hòa Lạc 3 bến (15 ha); Đô thị vệ tinh Sơn Tây 4 bến (10,65 ha); đô thị vệ tinh Sóc Sơn 3 bến (7,5 ha).
Cùng với đó, tại các thị trấn huyện lỵ, thị trấn sinh thái sẽ bố trí các bến xe khách quy mô từ 1 - 5 ha đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.
Trong giai đoạn 2025 - 2030, thành phố sẽ đầu tư 12 dự án bến xe khách tại các đô thị vệ tinh (bến Phùng, bến phía Tây, Cam Thượng, Xuân Khanh, Bắc Hòa Lạc, Nam Hòa Lạc, Xuân Mai, Miếu Môn, Phú Xuyên, Mai Đình, Tân Minh), tổng diện tích khoảng 57 ha, tổng mức đầu tư dự báo khoảng 3.254 tỷ đồng.
Cũng trong giai đoạn này, thành phố dự kiến đầu tư 8 dự án bến xe tải (Phùng, Sơn Tây, Hòa Lạc, Phụng Hiệp, Phú Xuyên, Sóc Sơn), tổng diện tích khoảng 83 ha.
Với bãi đỗ xe công cộng, giai đoạn 2025 - 2030, thành phố dự kiến đầu tư khoảng 1.334 dự án, tổng mức đầu tư dự báo khoảng 231.723 tỷ đồng.
Mạng lưới bãi đỗ xe được quy hoạch có tổng diện tích 1.805,7 ha (trong đó có 1.480 vị trí bãi đỗ xe công cộng tập trung với 1.197,8 ha; 17,7 ha là bãi đỗ xe trung chuyển; 590,2 ha là bãi đỗ xe buýt và xe tải). Trong đó, có 74 vị trí xây dựng bãi đỗ xe ngầm (chiếm tỷ lệ 5%, chủ yếu trong khu vực nội đô lịch sử); 450 bãi đỗ xe cao tầng (chiếm tỷ lệ 30,4%), còn lại là các bãi đỗ xe công cộng được xác định phù hợp với các đồ án quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết được duyệt, đã cập nhật khớp nối thống nhất với các dự án đầu tư.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản
-
Quảng Nam xem xét điều chỉnh quy hoạch phân khu Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An -
Flamingo Majestic Island Resort - Tâm điểm đầu tư nghỉ dưỡng siêu sang tại miền Bắc -
“Bóc tem” bộ sưu tập tiện ích đỉnh cao của Kyoto 5 lần đầu hiện diện tại xứ Thanh -
Chủ tịch Đà Nẵng đốc thúc tiến độ hai dự án nhà ở xã hội -
Nghệ An chấp thuận chủ trương đầu tư 2 dự án nhà ở cho công nhân -
Tận hưởng phong cách sống Dolce Far Niente nơi tổ hợp Newtown Diamond tại Đà Nẵng -
Đi qua biến động thị trường, đọc vị chân dung thế hệ nhà đầu tư mới
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/5
-
2 Tiếng nói doanh nhân: Chúng tôi sẽ làm nhiều việc đã ấp ủ từ lâu
-
3 Những đổi mới, cải cách trong "Bộ tứ trụ cột" là mệnh lệnh từ tương lai dân tộc
-
4 Nghị quyết 68 trở thành cuộc cách mạng tư duy về thể chế cho khu vực kinh tế tư nhân
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/5
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Hisense tỏa sáng tại Cannes
-
ChangAn ra mắt nhà máy Rayong
-
Trinasolar ra mắt giải pháp lưu trữ năng lượng tiên tiến tại Solar & Storage Live Philippines