Hà Nội yêu cầu kiểm tra vi phạm của Thăng Long Garden
Châu Anh (VTC News) - 27/05/2014 16:46
 
Sau loạt bài phản ánh hàng loạt các sai phạm tại dự án Thăng Long Garden, ngày 19/5/2014, ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã giao Giám đốc Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức kiểm tra, làm rõ tình hình triển khai dự án Thăng Long Garden.
TIN LIÊN QUAN

Đồng thời, xử lý hành vi vi phạm theo thẩm quyền và quy định của pháp luật. Ông Hùng cũng yêu cầu các đơn vị được giao nhiệm vụ tổng hợp, báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện và thông tin để báo chí biết theo đúng quy định của Luật Báo chí.

Liên quan đến các sai phạm tại dự án Thăng Long Garden, mới đây, ông Bùi Mạnh Tiến – Phó Giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội đã lên tiếng khẳng định, việc chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần May Thăng Long chia nhỏ căn hộ từ 316 lên 436 căn là chưa được phép.

Cụ thể, ông Tiến cho hay, văn bản 1517 chỉ là văn bản báo cáo xin chủ trương của thành phố, còn trách nhiệm của chủ đầu tư phải lập phương án kiến trúc như hướng dẫn về tỷ lệ cơ cấu căn hộ theo văn bản 323 để không làm gia tăng dân số chung, việc chia nhỏ căn hộ sẽ có thể tăng số căn hộ nhưng không làm tăng số dân.

“Tuy nhiên chủ đầu tư không làm thủ tục này nên không thể sử dụng để làm căn cứ cho việc xây dựng”, ông Tiến nhấn mạnh.

Ngoài ra, theo ông Tiến, việc có được thêm căn hộ do chia nhỏ hay không yêu cầu chủ đầu tư phải có bản vẽ Phương án kiến trúc được Sở Quy hoạch Kiến trúc xác nhận và giấy phép xây dựng điều chỉnh của Sở Xây dựng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản