Hai hạng mục tại Dự án Khu nghỉ dưỡng và sinh thái Việt Beach chưa được cấp phép
Nguyễn Toàn - 29/08/2022 14:06
 
Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp và sinh thái Việt Beach được điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án đối với giai đoạn 2.
Hình ảnh Dự án thực tế vào đầu tháng 8/2022 của Công ty Việt Beach
Hình ảnh thực tế dự án của Công ty Việt Beach vào đầu tháng 8/2022 

UBND tỉnh Phú Yên vừa chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư của Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp và sinh thái Việt Beach của Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Việt Beach (gọi tắt là Công ty Việt Beach); nội dung điều chỉnh về tiến độ thực hiện dự án đầu tư đối với giai đoạn 2.

Theo đó, các hạng mục của dự án đã thi công hoàn thành vào tháng 4/2022 gồm 49 căn hộ du lịch; 16 căn biệt thự du lịch; 5 căn Bungalow đơn, đôi; khu hồ bơi, khu spa; 6 căn Bungalow biển; 2 khu xử lý nước thải; 2 trạm biến áp và hệ thống điện hạ thế, chiếu sáng, hệ thống giao thông, cấp nước, thoát nước mưa và nước thải, hạ tầng kỹ thuật và cảnh quan kèm theo khu vực thi công.

Các hạng mục đã được cấp giấy phép xây dựng, chủ đầu tư được yêu cầu triển khai đầu tư hoàn thành, đưa vào sử dụng đến tháng 6/2023 gồm 26 căn hộ/ biệt thự du lịch; 22 căn bungalow đơn, đôi và hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ kèm theo.

Bên cạnh đó, các hạng mục chưa được cấp phép xây dựng gồm khu khách sạn 4 sao, khu khách sạn 3 sao, Công ty Việt Beach phải hoàn tất các thủ tục để được cấp phép xây dựng và triển khai đầu tư hoàn thành đưa vào sử dụng trong vòng 24 tháng kể từ ngày 22/8/2022.

UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu Công ty Việt Beach chịu trách nhiệm về tính chính xác của các nội dung báo cáo và đề nghị điều chỉnh; thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính liên quan đến việc gia hạn thời gian thực hiện dự án theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, Công ty Việt Beach chủ động liên hệ với các sở, ngành liên quan và địa phương để được hướng dẫn, thực hiện hoàn tất các thủ tục đầu tư còn lại của dự án nhằm đủ điều kiện thi công, đưa dự án vào hoạt động theo tiến độ đầu tư của dự án đã được duyệt điều chỉnh.

Trước đó, Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp và sinh thái Việt Beach được UBND tỉnh Phú Yên chấp nhận chủ trương đầu tư (điều chỉnh) tại Quyết định số 777 ngày 24/5/2019; chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Tân Việt An với tổng vốn đầu tư là 250 tỷ đồng; địa điểm tại Lô C1 thuộc Đồ án quy hoạch chi tiết tuyến đường Độc lập (tỷ lệ 1/2000), TP. Tuy Hòa với diện tích hơn 9,2 ha.

Theo nội dung Quyết định số 777, Dự án này được quy định tiến độ thực hiện gồm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 gồm các hạng mục khu nhà hàng; khu cà phê biển - hồ; nhà lễ tân; 6 căn Bungalow loại 3; 3 căn Bungalow loại 4, 5 căn biệt thự biển loại 2 (đã được cấp Giấy phép xây dựng trong năm 2018) thi công xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 1 đến tháng 12/2018.

Giai đoạn 2 gồm các hạng mục khu khách sạn 4 sao; khu khách sạn 3 sao; các Bungalow đơn, đôi còn lại; khu spa; khu hồ bơi; khu câu lạc bộ cà phê; khu biệt thự và khu căn hộ du lịch kinh doanh dịch vụ nghỉ dưỡng; chủ đầu tư hoàn tất các thủ tục và triển khai đầu tư để đưa dự án đi vào hoạt động trong vòng 16 tháng kể từ ngày 24/5/2019.

Được biết, Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp và du lịch sinh thái Việt Beach được Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Tân Việt An khởi công xây dựng vào ngày 18/1/2018.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản