Hải Phòng khởi công xây dựng khu nhà ở công nhân Pegatron Việt Nam
Thanh Sơn - Quỳnh Nga - 30/05/2023 11:59
 
Sáng 30/5, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng phối hợp cùng Công ty TNHH Pegatron Việt Nam tổ chức lễ khởi công xây dựng Khu nhà ở công nhân viên của Công ty TNHH Pegatron Việt Nam.

Dự án xây dựng khu nhà ở công nhân viên của Công ty TNHH Pegatron Việt Nam được triển khai tại khu kinh tế Đình Vũ- Cát Hải, phường Đông Hải 2, quận Hải An với diện tích đất sử dụng 5,04 ha, được xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo đủ các tiện ích xã hội với 10 tòa nhà cao tầng. Dự án có tổng mức đầu tư 68,3 triệu USD (tương đương khoảng 1.600 tỷ đồng).

Phối cảnh Dự án xây dựng nhà ở công nhân viên Pegatron Việt Nam
Phối cảnh Dự án xây dựng nhà ở công nhân viên Pegatron Việt Nam

Ông Chen Chi Liang, Tổng giám đốc Công ty TNHH Pegatron Việt Nam chia sẻ:

“Việc khởi công Dự án xây dựng Khu nhà ở công nhân viên của Công ty TNHH Pegatron Việt Nam là sự kiện có ý nghĩa thiết thực trong bối cảnh tình hình mới hiện nay, việc mang lại những tiện ích, phúc lợi cho người lao động góp phần giảm gánh nặng tài chính, từ đó không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà cả giá trị tinh thần để công nhân an cư lạc nghiệp, tái tạo sức lao động".

"Dự án sau khi hoàn thiện sẽ giải quyết được một số thực trạng khó khăn của doanh nghiệp như công nhân không phải di chuyển xa hoặc thuê trọ trong những khu vực không đủ điều kiện sinh hoạt, doanh nghiệp sử dụng lao động không phải bố trí xe đưa đón công nhân giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, ổn định sản xuất”.

Ông Chen Chi Liang, Tổng giám đốc Công ty TNHH Pegatron Việt Nam. Ảnh: Thanh Sơn
Ông Chen Chi Liang, Tổng giám đốc Công ty TNHH Pegatron Việt Nam. Ảnh: Thanh Sơn

Dự kiến, dự án hoàn thành giai đoạn 1 trong năm 2024 và giai đoạn 2 trong năm 2027 với 3 tòa nhà ở công nhân, 02 tòa nhà cho cán bộ, 01 tòa nhà tiện ích, đáp ứng nhu cầu lưu trú cho 10.000 công nhân của Công ty Pegatron Việt Nam đang làm tại TP.Hải Phòng. Khi hoàn thành toàn bộ dự án đáp ứng quỹ nhà ở đạt khoảng hơn 10.000 căn, cung cấp nhà ở và lưu trú cho hơn 35.000 người tại khu vực Đình Vũ. Đây là khu vực tập trung nhiều khu công nghiệp của thành phố với tổng diện tích hơn 2.500 ha, tổng vốn thu hút đến nay đạt gần 7,4 tỷ USD; tổng số lao động hiện nay là hơn 18.000 người; dự kiến tăng lên khoảng 40.000 - 50.000 người vào năm 2030.  

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Lê Trung Kiên, Trưởng ban Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cho biết, đây cũng là dự án thứ 2 của thành phố sau dự án của Công ty TNHH LG Display, được thành phố giao, cho thuê đất để đầu tư xây dựng ký túc xá cho công nhân. Trong thời gian tới, Ban sẽ phối hợp cùng với chủ đầu tư để đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng dự án, đưa dự án vào hoàn thành sớm nhất. Đồng thời, đề nghị phía Pegatron Việt Nam tập trung, sắp xếp nguồn lực để triển khai dự án theo đúng tiến độ, chất lượng, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong thi công và khu vực xung quanh.

Ông Lê Trung Kiên, Trưởng ban Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng phát biểu tại lễ khởi công. Ảnh: Thanh Sơn
Ông Lê Trung Kiên, Trưởng ban Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng phát biểu tại lễ khởi công. Ảnh: Thanh Sơn

“Các doanh nghiệp cũng cần nghiên cứu để có những chính sách khác nhằm thu hút người lao động, đặc biệt có thể nghiên cứu chính sách hỗ trợ một phần kinh phí cho người lao động để mua nhà ở xã hội. Thông qua đó lan tỏa thông điệp của một Hải Phòng năng động, không ngừng cải thiện, xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, là điểm đến thành công của các nhà đầu tư trong và ngoài nước; đồng thời từng bước giải quyết các vấn đề an sinh – xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, góp phần phát triển nguồn nhân lực cho thành phố”, ông Kiên nhấn mạnh.

Các đại biểu nhấn nút khởi công xây dựng Khu nhà ở công nhân viên của Công ty TNHH Pegatron Việt Nam. Ảnh: Thanh Sơn
Các đại biểu nhấn nút khởi công xây dựng Khu nhà ở công nhân viên của Công ty TNHH Pegatron Việt Nam. Ảnh: Thanh Sơn

Đến thời điểm hiện tại, Công ty TNHH Pegatron Việt Nam đã đầu tư xây dựng nhà máy với tổng vốn hơn 800 triệu USD để sản xuất thiết bị điện tử (điện tử dân dụng, máy vi tính và thiết bị ngoại vi của máy tính, thiết bị truyền thông, linh kiện điện tử, bảng mạch). Dự kiến, Công ty sẽ tiếp tục điều chỉnh tăng vốn dự án trong thời gian tới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản