Hoàn thành Dây chuyền 2, Xi măng Long Sơn đạt công suất 5 triệu tấn/năm
Thế Hải - 22/08/2017 09:33
 
Sau hơn 1 năm đưa vào vận hành Dây chuyền 1, công suất 2,3 triệu tấn xi măng/năm, Công ty TNHH Long Sơn vừa đưa tiếp Dây chuyền 2 với công suất tương đương đi vào hoạt động.
Việc sử dụng máy đóng bao jumbo tự động được thiết kế khoa học giúp đóng và định lượng sản phẩm chuẩn xác. Hơn nữa thiết kế của ống xả liệu vào bao được thiết kế độc đáo, cho phép giảm thiểu lượng bụi thải ra không khí giúp bảo vệ môi trường
Xi măng Long Sơn sử dụng máy đóng bao jumbo tự động được thiết kế khoa học giúp đóng và định lượng sản phẩm chuẩn xác, giảm thiểu lượng bụi thải ra không khí giúp bảo vệ môi trường

Dây chuyên 2 xi măng Long Sơn có công suất tương tự Dây chuyền 1, được tiến hành xây dựng từ cuối năm 2016, ngay sau thời điểm chủ đầu tư hoàn thành và đưa vào vận hành Dây chuyền 1.

Như vậy, việc hoàn thành Dây chuyền 2 đã giúp nâng tổng công suất nhà máy lên 14.000 tấn/ngày tương đương gần 5 triệu tấn/năm. 

Dây chuyền 2 - Nhà máy Xi măng Long Sơn có tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng, sử dụng trang thiết bị hiện đại nhất từ các hãng nổi tiếng như Loscher, IKN, ABB của Cộng Hòa Liên Bang Đức, áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến của Nhật Bản. 

Với nhiều lợi thế do có kinh nghiệm từ việc xây dựng Dây chuyền 1, nên việc đầu tư Dây chuyền 2 đã được triển khai khá thuận lợi và đưa vào vận hành đúng với tiêu chí đặt ra ban đầu, đáp ứng đầy đủ nhu cầu thiết yếu của thị trường, mang đến cho khách hàng những loại xi măng chất lượng cao. 

Để hạn chế tối đa ô nhiễm môi trường, Công ty TNHH Long Sơn đã tiếp tục trang bị cho Dây chuyền 2 hệ thống thu hồi nhiệt dư, tận dụng nhiệt thải để phát điện giúp tiết kiệm điện năng và giảm thiểu lượng khí thải, khói bụi phát tán ra môi trường.

Năm 2017, nhà máy đang phấn đấu sản xuất, tiêu thụ 2,5 triệu tấn xi măng đồng thời tiếp tục mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước và xuất khẩu. Tính đến ngày 15/7/2017, Dây chuyền 1 nhà máy đã sản xuất, tiêu thụ 1,22 triệu tấn xi măng.

Hiện, sản phẩm Xi măng Long Sơn đã có mặt trên thị trường 43 tỉnh, thành phố trong nước. Ngoài phân phối trực tiếp sản phẩm tại các đại lý, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã ký hợp đồng với nhà máy mua xi măng rời để phục vụ sản xuất cho các trạm trộn bê tông tươi. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản