Hợp tác phát triển Khu đô thị Mizuki Park: Thương vụ M&A bất động sản lớn nhất đầu năm 2017
Thu Hương - 19/08/2017 16:35
 
Với tổng giá trị 1.600 tỷ đồng, thương vụ hợp tác giữa Tập đoàn Nam Long và 2 đối tác Nhật Bản là Hankyu Realty đến từ Osaka và Nishi Nippon Railroad từ Fukuoka để phát triển Dự án Mizuki Park là thương vụ thu hút vốn đầu tư lớn nhất trên thị trường bất động sản trong nửa đầu năm 2017.
Dự án Mizuki Park sẽ trở thành một trong những biểu tượng cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản
Dự án Mizuki Park sẽ trở thành một trong những biểu tượng cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản

Hợp tác sâu rộng hơn

Trong thương vụ nêu trên, Nam Long và hai nhà đầu tư Nhật Bản mỗi bên góp 50% vốn để cùng triển khai Dự án mang vóc dáng của khu đô thị, được thiết kế quy hoạch đồng bộ, hiện đại, có tổng vốn đầu tư lên tới 8.000 tỷ đồng. Có lẽ ngay từ khi nhất trí hợp tác đầu tư phát triển bất động sản ở thị trường Việt Nam, Nam Long và 2 doanh nghiệp Nhật Bản đã coi Mizuki Park là đích đến, bởi tiềm lực tài chính và kinh nghiệm của hai đối tác Nhật Bản rất lớn.

Cả hai nhà đầu tư nước ngoài trên đều nằm trong top đầu các tập đoàn lớn nhất Nhật Bản, với doanh thu hàng năm lên đến hàng tỷ đô la. Tuy nhiên, với sự cẩn trọng vốn có, tiến trình hợp tác giữa các bên được thực hiện bài bản, từng bước, từ dự án nhỏ đến lớn hơn để các tập đoàn Nhật Bản tìm hiểu trước khi đặt trọn niềm tin vào đối tác lâu dài Nam Long.

Dự án đầu tiên là Flora Anh Đào tại quận 9, TP.HCM, với tổng vốn đầu tư 478 tỷ đồng, chỉ phát triển các sản phẩm căn hộ biệt lập cho người có thu nhập tầm trung, giá trung bình khoảng 1,2 tỷ đồng/căn. Kế đến là Dự án Fuji Residence và Kikyo Residence có tổng vốn đầu tư lần lượt là 1.354 tỷ đồng và 630 tỷ đồng đã tiến lên một bước, phát triển thêm dòng sản phẩm biệt thự Valora có giá từ 6 - 14 tỷ đồng/căn. 

Mỗi dịp xuất hiện trước nhà đầu tư và khách hàng, các đối tác ít nhắc đến các thông tin tài chính của dự án, mà chủ yếu nhấn mạnh vào “mục tiêu hợp tác lâu dài” của các bên. Trong buổi lễ công bố hợp tác Dự án Kikyo Residence, ông Masahiko Toda, Phó tổng giám đốc Công ty Hankyu Realty cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao chiến lược phát triển dòng sản phẩm vừa túi tiền của Nam Long, đây là một chiến lược phát triển có chiều sâu, tạo nền tảng tốt cho sự phát triển hợp tác lâu dài giữa ba công ty. Việc triển khai đúng tiến độ của Flora Sakura và Fuji Residence (gồm Flora Fuji và Valora Fuji) là nền tảng để chúng tôi tiếp tục đặt sự tin tưởng và chia sẻ kinh nghiệm, mang lại thành công hơn nữa”.

Hợp tác ban đầu qua 3 dự án quy mô vừa trong thời gian 18 tháng là quá trình để Nam Long và hai đối tác tập dượt cách thức kết hợp cùng nhau. Hai nhà đầu tư Nhật Bản có dịp hiểu rõ hơn về khách hàng và thị trường Việt Nam. Nam Long tiếp tục chứng minh năng lực triển khai dự án, sự am hiểu thị trường và khả năng phân phối, chào bán sản phẩm của mình.

“Với sự hợp tác này, Dự án Mizuki Park sẽ được phát triển đúng tiến độ, nâng tầm cả về chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ và chất lượng quản lý vận hành”.
Ông Steven Chu CEO Nam Long

Ở dự án quy mô lớn hơn hàng chục lần như Mizuki Park, Nam Long với Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad đã tăng cường hợp tác sâu rộng. Về chiều rộng, Mizuki Park là khu đô thị phức hợp được thiết kế đáp ứng nhu cầu sản phẩm vừa túi tiền ở các phân khúc trung và cao cấp với các dòng sản phẩm đa dạng gồm căn hộ, biệt thự và nhà phố liền kề. Về chiều sâu, Dự án Mizuki Park không chỉ đơn thuần được hai đối tác Nhật Bản hỗ trợ về vốn, mà còn được hỗ trợ về quản lý dự án, thiết kế và phát triển sản phẩm.

Ông Steven Chu, CEO Nam Long cho biết, đội ngũ kỹ sư, nhân viên phía Nhật Bản đã được cử sang cùng làm việc với đội ngũ của Nam Long trong công ty liên doanh phát triển dự án.

“Với sự hợp tác này, Dự án Mizuki Park sẽ được phát triển đúng tiến độ, nâng tầm cả về chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ và chất lượng quản lý vận hành”, ông Steven Chu chia sẻ.

Biểu tượng cho sự hợp tác Việt - Nhật

Trong buổi lễ giới thiệu Khu đô thị Mizuki Park, ông Hosoya Kazunori, Phó tổng lãnh sự Nhật Bản bày tỏ kỳ vọng rằng, Dự án Mizuki Park sẽ trở thành một trong những biểu tượng cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản. Mizuki Park xứng đáng nhận được kỳ vọng đó bởi những yếu tố tiềm năng rất lớn.

.
Ông Hosoya Kazunori, Phó tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM

Dự án Mizuki Park gồm 4.676 căn hộ biệt lập Mizuki Park (dòng Flora), khoảng 170 nhà phố Valora Mizuki, biệt thự Valora Island và khu villa cao cấp. Dù cơ cấu sản phẩm có phần nghiêng về đối tượng có thu nhập trung khá (căn hộ Flora), nhưng quy mô và tiện ích của Dự án lại mang tầm vóc của một khu đô thị - điều vô cùng hiếm thấy trên thị trường bất động sản Việt Nam.

Mizuki Park tọa lạc trên trục đại lộ Nguyễn Văn Linh lộ giới 120 m với 10 làn xe. Dự án có hai mặt tiền giáp sông, chia khu đất thành đảo lớn và đảo nhỏ. Trên đảo lớn, chủ đầu tư đã đào một kênh nối giữa Dự án, giúp khơi thông dòng điều hòa không khí của toàn bộ Dự án. Với mật độ xây dựng toàn dự án là 29%, đa số diện tích của Dự án dành cho thiên nhiên, gồm 1,7 ha hồ cảnh quan, hơn 75.000 m2 cây xanh. Mizuki Park xứng đáng được mệnh danh là góc thiên đường còn lại ở TP.HCM, vì rất hiếm, nếu không muốn nói là không còn, quỹ đất nào có ví trí đẹp và đủ lớn để phát triển dự án mang tầm vóc của một khu đô thị như Mizuki Park.

Chính vì thế, hai đối tác Nhật Bản và Nam Long đã đầu tư lớn để phát triển dự án này bằng việc tuyển chọn kỹ lưỡng các đối tác. Các đối tác phát triển Dự án đều là các tên tuổi danh tiếng như Conybeare Morrison CM+ (Australia) có hơn 30 năm kinh nghiệm thiết kế quy hoạch, Công ty Tư vấn thiết kế CPG (thuộc Tập đoàn CPG Singapore) thiết kế cảnh quan, Aurecon (Australia) và Yellowstone Consultants (Australia). Tư vấn kiến trúc căn hộ Mizuki Park (dòng Flora) được thực hiện bởi Công ty NQH (Việt Nam) với trên 400 dự án đã thực hiện khắp Đông Nam Á…

Ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc tiếp thị và bán hàng của Nam Long chia sẻ: “Hãy hình dung cuộc sống tại Mizuki Park. Mỗi sáng thức dậy, bạn có thể cùng con chạy bộ trên tuyến đường dạo bộ rộng 20 m, hay đạp xe dọc kênh nhân tạo dài 2,5 km. Các em nhỏ có thể vui chơi trong công viên sinh thái, công viên trẻ em, bố mẹ xả stress trong công viên thể dục thể thao, người già thư giãn ở công viên thiền, công viên bonsai… Mizuki Park đầy đủ tiện ích ở quy mô một khu đô thị tổng thể, chứ không phải một dự án đơn lẻ”.

Vì thế, nếu như các dự án trước đây của Nam Long chủ yếu thích hợp với đối tượng khách hàng mua để ở, thì Mizuki Park thích hợp cho cả khách hàng mua để ở và người đầu tư. Với lợi thế quy mô, được quy hoạch đồng bộ và môi trường sông nước trong lành, Mizuki Park tự thân đã là dự án có sức hút mạnh trên thị trường.

Phát triển thành công Mizuki Park, Nam Long một lần nữa khẳng định khả năng phát triển dự án của mình trên thị trường bất động sản. Trong những năm qua, Nam Long đã phát triển thành công 8 khu đô thị và cung cấp hơn 15.000 chốn an cư cho người dân thành phố.

Điều đáng nói là, Mizuki Park là đích đến nhưng không phải đích cuối cùng của quá trình hợp tác giữa Nam Long và hai đối tác Nhật Bản. Vẫn còn kế hoạch triển khai các dự án bất động sản quy mô lớn hơn, đa dạng sản phẩm hơn nữa đang được thảo luận hợp tác giữa các bên.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản