HUD đề xuất Lâm Đồng xử lý diện tích đất dôi dư tại Khu đô thị số 5
Nhiệt Băng - 07/04/2023 13:47
 
Việc xác định giá giao quyền sử dụng đất đối với diện tích dôi dư ngoài diện tích tái định cư tại Dự án Khu dân cư số 5, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng chưa được triển khai.
Dự án Khu dân cư số 5, TP. Đà Lạt là Tổng Công ty Đầu tư Phát triển nhà và đô thị (HUD)
Phối cảnh Dự án Khu dân cư số 5, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Tổng Công ty Phát triển nhà và đô thị (HUD, thuộc Bộ Xây dựng) vừa đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng xử lý một số vướng mắc tại Khu dân cư số 5, phường 4, TP. Đà Lạt do doanh nghiệp này làm chủ đầu tư.

Theo đó, Tổng công ty HUD cho biết, hiện nay, công tác xác định giá giao quyền sử dụng đất đối với diện tích dôi dư ngoài diện tích tái định cư và đơn giá giao đất có thu tiền sử dụng đất do không đủ điều kiện bồi thường về đất (năm 2021, 2022) tại Dự án Khu dân cư số 5, phường 4, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng chưa được triển khai.  

Tổng số ô đất đã bàn giao tại hiện trường cho các hộ dân năm 2021 và năm 2022 là 19 lô đất, trong đó diện tích dôi dư chưa xác định giá để hoàn thành nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước. Do vậy, người dân chưa xây dựng được các công trình nhà ở để ổn định cuộc sống.

Đơn vị trực tiếp thực hiện công tác giải phóng mặt bằng Dự án Khu dân cư số 5 từ khi triển khai đến nay là Trung tâm Kỹ thuật tài nguyên môi trường và phát triển quỹ đất tỉnh Lâm Đồng.

Năm 2020, Trung tâm này đã xây dựng phương án giá giao quyền sử dụng đất đối với diện tích dôi dư ngoài diện tích tái định cư và đơn giá giao đất có thu tiền sử dụng đất do không đủ điều kiện bồi thường về đất, được Hội đồng thẩm định giá của tỉnh trình UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2347/QD-UBND ngày 8/12/2022.

Để công tác xác định giá giao quyền sử dụng đất dôi dư tại Dự án Khu dân cư số 5 được thông suốt, chính xác và thuận lợi, Tổng công ty HUD đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường giao Trung tâm Kỹ thuật tài nguyên môi trường và phát triển quỹ đất tỉnh tiếp tục thực hiện công tác xây dựng phương án giao quyền sử dụng đất đối với diện tích dôi dư ngoài diện tích tái định cư và đơn giá giao đất có thu tiền sử dụng đất do không đủ điều kiện bồi thường về đất năm 2021 và 2022.

Được biết, UBND tỉnh Lâm Đồng đã yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét đề xuất trên để giải quyết theo thẩm quyền và quy định của pháp luật hoặc tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản