
-
Cà Mau: Khánh thành 11 công trình dự án vốn đầu tư trên 2.676 tỷ đồng
-
TP.HCM khởi công mở rộng đường nối vào cao tốc TP.HCM - Long Thành vào cuối tháng 10
-
Nghệ An thu hút gần 870 triệu USD vốn FDI
-
Hải Phòng kiến tạo vị thế trung tâm kinh tế quốc tế với Khu thương mại tự do
-
Hà Tĩnh đề nghị các đơn vị, chủ đầu tư chịu trách nhiệm về tiến độ dự án -
Đồng Nai cảnh báo ba nhà thầu cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vi phạm tiến độ
![]() |
Cụ thể, tại Công văn số 1753/VPCP-CN ngày 17/3/2023, Phó thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Khánh Hòa bổ sung đầy đủ hồ sơ, gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thẩm định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác theo đúng quy định của pháp luật.
Đồng thời, Phó thủ tướng yêu cầu Hội đồng thẩm định nhà nước, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND tỉnh Khánh Hòa thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 8731/VPCP-CN ngày 27/12/2022 của Văn phòng Chính phủ, bảo đảm chặt chẽ, đúng pháp luật; khẳng định hồ sơ đề nghị chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện Dự án đã đủ điều kiện, cơ sở pháp lý để Chính phủ báo cáo Quốc hội xem xét phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án hay chưa (trong đó có nội dung về chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng). Đồng thời, phân tích kỹ các phương án hướng tuyến (kể cả phương án làm hầm) để so sánh, lựa chọn phương án tối ưu, hạn chế tối đa chuyển đổi đất rừng.
Tuyến đường này từ Yang Bay - Tà Gụ, tỉnh Khánh Hòa kết nối với Quốc lộ 27C (tuyến đường kết nối Nha Trang với Đà Lạt) và đường ĐT 707, xã Phước Bình, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận.
Dự án được đầu tư sẽ góp phần xóa bỏ tính độc đạo của Tỉnh lộ 9 nối Quốc lộ 1 đoạn qua thành phố Cam Ranh đến huyện Khánh Sơn, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội 2 huyện miền núi Khánh Sơn, Khánh Vĩnh và tỉnh Khánh Hòa nói chung; kết nối liên vùng với 2 tỉnh Ninh Thuận, Lâm Đồng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội toàn diện của 3 tỉnh. Bên cạnh đó, hình thành trục giao thông theo hướng Bắc – Nam, nối Tỉnh lộ 9 với đường Sông Cầu – Yang Bay (đường tỉnh ĐT 654C) ra Quốc lộ 27C (tuyến đường nối Nha Trang với Đà Lạt).
Dự án Đường liên vùng kết nối Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng thuộc nhóm dự án quan trọng quốc gia, cấp quyết định chủ trương đầu tư là Quốc hội, cấp quyết định đầu tư dự án là Thủ tướng Chính phủ.
Tuyến đường có tổng chiều dài khoảng 56,9 km; quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 9m, phần mặt đường xe chạy 6 m, tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp IV miền núi. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 1.930 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn Trung ương giai đoạn 2021 - 2025 hỗ trợ đầu tư theo mục tiêu dự án liên kết vùng là 1.000 tỷ đồng; nguồn vốn ngân sách địa phương (tỉnh Khánh Hòa) cam kết bố trí thực hiện dự án khoảng 930 tỷ đồng.

-
Hà Tĩnh đề nghị các đơn vị, chủ đầu tư chịu trách nhiệm về tiến độ dự án -
Đồng Nai cảnh báo ba nhà thầu cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vi phạm tiến độ -
Khu kinh tế chuyên biệt - bước ngoặt trong chiến lược phát triển của Hải Phòng -
Cà Mau đột phá phát triển toàn diện trong kỷ nguyên mới -
Đà Nẵng: Lộ diện nhà đầu tư bệnh viện quốc tế 674 tỷ đồng -
Quảng Ngãi: Tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc 2 dự án “khủng” -
Không để ách tắc thủ tục cản trở tiến độ giải ngân vốn đầu tư nước ngoài
-
SABECO chung tay cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ
-
Vietbank nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ và Gene Solutions ký kết hợp tác chiến lược
-
MSB khẳng định vị thế với cú đúp giải thưởng APEA 2025
-
Chứng khoán KB Việt Nam được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
XJ Schindler - Tinh hoa Thụy Sỹ, hướng tới Việt Nam xanh