
-
Giải ngân vốn đầu tư công 5 tháng đầu năm 2023 đạt hơn 20% kế hoạch
-
Khởi công đường Vành đai 3 TP.HCM, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vào ngày 18/6
-
Quảng Nam sẽ chấm dứt hoạt động Dự án Mai House Hội An
-
Sẽ tái khởi động tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân trước năm 2030
-
Quảng Trị phê duyệt 3 dự án khu tái định cư phục vụ cao tốc -
Chọn nhà đầu tư khu công nghiệp mới tại Đà Nẵng: Loay hoay tìm hướng
![]() |
Cụ thể, tại Công văn số 1753/VPCP-CN ngày 17/3/2023, Phó thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Khánh Hòa bổ sung đầy đủ hồ sơ, gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thẩm định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác theo đúng quy định của pháp luật.
Đồng thời, Phó thủ tướng yêu cầu Hội đồng thẩm định nhà nước, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND tỉnh Khánh Hòa thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 8731/VPCP-CN ngày 27/12/2022 của Văn phòng Chính phủ, bảo đảm chặt chẽ, đúng pháp luật; khẳng định hồ sơ đề nghị chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện Dự án đã đủ điều kiện, cơ sở pháp lý để Chính phủ báo cáo Quốc hội xem xét phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án hay chưa (trong đó có nội dung về chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng). Đồng thời, phân tích kỹ các phương án hướng tuyến (kể cả phương án làm hầm) để so sánh, lựa chọn phương án tối ưu, hạn chế tối đa chuyển đổi đất rừng.
Tuyến đường này từ Yang Bay - Tà Gụ, tỉnh Khánh Hòa kết nối với Quốc lộ 27C (tuyến đường kết nối Nha Trang với Đà Lạt) và đường ĐT 707, xã Phước Bình, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận.
Dự án được đầu tư sẽ góp phần xóa bỏ tính độc đạo của Tỉnh lộ 9 nối Quốc lộ 1 đoạn qua thành phố Cam Ranh đến huyện Khánh Sơn, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội 2 huyện miền núi Khánh Sơn, Khánh Vĩnh và tỉnh Khánh Hòa nói chung; kết nối liên vùng với 2 tỉnh Ninh Thuận, Lâm Đồng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội toàn diện của 3 tỉnh. Bên cạnh đó, hình thành trục giao thông theo hướng Bắc – Nam, nối Tỉnh lộ 9 với đường Sông Cầu – Yang Bay (đường tỉnh ĐT 654C) ra Quốc lộ 27C (tuyến đường nối Nha Trang với Đà Lạt).
Dự án Đường liên vùng kết nối Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng thuộc nhóm dự án quan trọng quốc gia, cấp quyết định chủ trương đầu tư là Quốc hội, cấp quyết định đầu tư dự án là Thủ tướng Chính phủ.
Tuyến đường có tổng chiều dài khoảng 56,9 km; quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 9m, phần mặt đường xe chạy 6 m, tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp IV miền núi. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 1.930 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn Trung ương giai đoạn 2021 - 2025 hỗ trợ đầu tư theo mục tiêu dự án liên kết vùng là 1.000 tỷ đồng; nguồn vốn ngân sách địa phương (tỉnh Khánh Hòa) cam kết bố trí thực hiện dự án khoảng 930 tỷ đồng.

-
Quảng Trị phê duyệt 3 dự án khu tái định cư phục vụ cao tốc -
Chọn nhà đầu tư khu công nghiệp mới tại Đà Nẵng: Loay hoay tìm hướng -
Khánh Hòa triển khai xúc tiến đầu tư sau khi công bố các quy hoạch -
Vẫn còn 6 địa phương nợ hướng dẫn thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia -
Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt: Khó xác định được hiệu quả đầu tư nghiên cứu khoa học -
Gia Lai tạo quỹ đất sạch thu hút đầu tư nước ngoài -
Khơi thông “điểm nghẽn” đầu tư công
-
Bảo hiểm Liberty lần thứ 4 được vinh danh tại Giải thưởng Dịch vụ Tài chính tiêu biểu
-
Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2023 ngành Chế biến – Chế tạo
-
Tập đoàn Sao Đỏ tiếp tục hợp tác với RMIT để đào tạo nhân lực
-
Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2023 ngành Công nghệ thông tin - Viễn thông
-
Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2023 ngành Nông nghiệp công nghệ cao
-
Giải pháp nâng cao trải nghiệm khách hàng trong kỷ nguyên công nghệ