Huyện Hoài Đức dừng đấu giá 20 lô đất tại khu Lòng Khúc
Thanh Vũ - 22/08/2024 17:32
 
Lý do huyện dừng đấu giá là để chờ kết quả xác minh từ đoàn kiểm tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Hiện thời gian mở đấu giá lại vẫn chưa được công bố.

Theo kế hoạch, vào ngày 26/8 tới đây, huyện Hoài Đức (Hà Nội) sẽ đấu giá 20 lô đất tại khu Lòng Khúc, xã Tiền Yên. Đây là các lô LK01 và LK02, nằm ngay bên cạnh 19 thửa có giá trúng cao kỷ lục. Diện tích của các lô này dao động từ 89 - 145 m2, mức giá khởi điểm vẫn là 7,3 triệu đồng/m2. 

Tuy nhiên, buổi đấu giá này sẽ phải tạm dừng để các cơ quan chức năng thực hiện kiểm tra, rà soát theo Công điện số 82 của Thủ tướng Chính phủ. 

Phía Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Hoài Đức cho biết, trong ngày 23/8, đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ đến huyện để xác minh các vấn đề liên quan đến công tác đấu giá.

Đơn vị được giao tổ chức đấu giá ở Hoài Đức là Công ty Đấu giá hợp danh Lạc Việt cũng đã ra thông báo về việc dừng phiên đấu giá 20 lô đất giá vào ngày 26/8. Những khách hàng đã mua hồ sơ, đặt cọc tiền để tham gia sẽ được bảo lưu hoặc hoàn trả lại tiền theo đúng quy định. Hiện thời điểm đấu giá lại các lô đất vẫn chưa được công bố.

Vào ngày 21/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành công điện chỉ đạo các cơ quan liên quan kịp thời chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất. Với các trường hợp đấu giá đất có kết quả bất thường, Thủ tướng giao Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Bộ Tư pháp, Tài chính, Xây dựng và chủ tịch UBND các tỉnh rà soát, kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền. 

Đồng thời, Thủ tướng cũng yêu cầu chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng rà soát công tác tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn; kịp thời phát hiện, ngăn lợi dụng đấu giá đất để trục lợi, gây nhiễu loạn thị trường. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản