KCN Phước Đông cung ứng hơn 40.000 m2 kho xưởng ra thị trường
Như Loan - 22/01/2024 08:06
 
Theo báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam tại “Diễn đàn thị trường bất động sản 2024”, phân khúc bất động sản Khu công nghiệp tiếp tục là điểm sáng trên thị trường trong năm 2023 và có nhiều triển vọng tăng trưởng trong năm 2024.
TIN LIÊN QUAN

 

Dẫn đầu thị trường bất động sản

Bất động sản khu công nghiệp tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng khi Việt Nam tiếp tục là cứ điểm sản xuất kinh doanh mới của thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ.

Trong năm 2023, các Khu công nghiệp (KCN), Khu kinh tế (KKT) đã có trên 10.400 dự án đầu tư trong nước và trên 11.200 dự án FDI còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký tương ứng trên 2,54 triệu tỷ đồng và 231 tỷ USD. Vốn FDI trong KCN, KKT chiếm khoảng 35 - 40% tổng vốn FDI đăng ký tăng thêm của cả nước trong những năm gần đây.

Bất chấp khó khăn của nền kinh tế, tỷ lệ lấp đầy và giá thuê tại các KCN tiếp tục tăng trưởng. Tỷ lệ lấp đầy các KCN đang hoạt động đạt trên 70%. Trong đó các tỉnh trọng điểm phía Bắc đạt 80% và các tỉnh trọng điểm phía Nam đạt 90%. Về giá thuê, ghi nhận tăng trưởng khoảng 20% so với kỳ trước. Trong đó các tỉnh phía Bắc có mức tăng mạnh nhất, tăng 33% so với năm 2022. Thị trường phía Nam có mức tăng trưởng thấp hơn, tăng 15% so với năm 2022. Một số tỉnh không ghi nhận biến động về giá do các KCN phần lớn được lấp đầy với chu kỳ thuê dài hạn như TP.HCM, Bình Dương.

Tiếp đà khởi sắc 

Theo Công ty Cổ phần chứng khoán Tiên Phong (TPBS), động lực phát triển của nền kinh tế nói chung và bất động sản KCN nói riêng là nhờ những động thái, chính sách vĩ mô có tác động tích cực như Thông tư 02/2023/TT-NHNN cho phép cơ cấu lại nợ, giãn hoãn nợ của các tổ chức tín dụng, chính sách giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng cuối năm 2023, và 4 lần hạ lãi suất điều hành của ngân hàng Nhà nước nhằm giảm lãi suất cho vay, tăng khả năng tiếp cận vốn cho nền kinh tế.

Các KCN xanh, nhà xưởng hiện đại đang thu hút các nhà đầu tư. Ảnh: KCN Phước Đông

Năm 2024, dưới tác động của chính sách thuế tối thiểu toàn cầu, giá thuê tăng cao có thể gây ra trở ngại, làm giảm lợi thế cạnh tranh của Việt Nam trong việc thu hút các nhà đầu tư. Tuy nhiên, bất động sản KCN vẫn được đánh giá có nhiều động lực để tiếp tục tăng trưởng.

Các chính sách vĩ mô tác động tích cực đến nền kinh tế vẫn tiếp tục được triển khai. Bên cạnh quy định về áp dụng thuế tối thiểu toàn cầu, các biện pháp nhằm hỗ trợ nhà đầu tư đang được xem xét và sớm ban hành.  Hạ tầng giao thông được quy hoạch đồng bộ, nền chính trị ổn định, nguồn nguyên liệu công nghiệp dồi dào là những động lực để dòng vốn FDI tiếp tục “chảy” về Việt Nam.

Đồng thời, các địa phương cũng chủ động bố trí quỹ đất phù hợp, phát triển thêm các KCN, KKT, xây dựng các chính sách thu hút đầu tư cởi mở, đẩy mạnh các hoạt động mời gọi đầu tư. Do đó tình hình thu hút đầu tư tại các KCN được dự báo tiếp tục duy trì và phát triển ổn định.

KCN Phước Đông đáp ứng đa dạng nhu cầu

Từ đầu năm 2024, KCN Phước Đông (tỉnh Tây Ninh) sẽ cung cấp ra thị trường hơn 25.000 m2 nhà xưởng và khoảng 22.000 m2 nhà kho xây sẵn. Đây được đánh giá là loại hình cho thuê tiềm năng với chi phí phù hợp, tích hợp nhiều tiện ích và giúp nhà đầu tư nhanh chóng đi vào vận hành sản xuất.

Nhà xưởng xây sẵn tại KCN Phước Đông được nhà đầu tư đánh giá cao nhờ thiết kế hiện đại, không gian sản xuất rộng, tích hợp sẵn văn phòng 2 tầng, hệ thống sân bãi, đường giao thông rộng rãi, đảm bảo cho công tác vận chuyển hàng hóa.

Nhà kho được triển khai xây dựng phù hợp tiêu chuẩn kho CFS, có hệ thống hỗ trợ xuất nhập hàng hóa, sàn nâng tự động, khu vực sảnh nhập hàng rộng, đáp ứng tốt nhất nhu cầu lưu trữ hàng hóa của doanh nghiệp.

Hệ thống kho xưởng hiện đại của KCN Phước Đông đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhà đầu tư.

Ưu điểm của hệ thống kho xưởng tại KCN Phước Đông là được bố trí sẵn hệ thống PCCC đạt tiêu chuẩn Việt Nam, cơ sở hạ tầng được đấu nỗi sẵn, kho xưởng mới xây dựng được bàn giao hoàn thiện, nhà đầu tư nhanh chóng đi vào vận hành.

Đồng thời, cùng với các chính sách thu hút đầu tư của cả nước, KCN Phước Đông có chính sách mời gọi đầu tư cởi mở, ưu đãi giá thuê, hỗ trợ tối đa cho nhà đầu tư với tinh thần hợp tác cùng phát triển, tạo môi trường tốt nhất để các doanh nghiệp ổn định sản xuất, phát triển bền vững.

KCN Phước Đông được thành lập từ năm 2009 với tổng diện tích 2.838 ha, được đánh giá là KCN có môi trường đầu tư tiềm năng bật nhất Tây Ninh. Đến nay, KCN thu hút được hơn 50 nhà đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn đầu tư đạt 6 tỷ USD. Năm 2023, kim ngạch xuất nhập khẩu của KCN Phước Đông đạt 7,4 tỷ USD. Các sản phẩm cho thuê tại KCN Phước Đông gồm: đất công nghiệp cho thuê (từ 10.000 m2), kho xưởng xây sẵn cho thuê (từ 2.000 m2), nhà xưởng xây theo yêu cầu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản