Khởi công tổ hợp dự án FLC Quảng Bình ngày 24/4
Ngọc Tân - 23/04/2016 08:58
 
Sáng 23/4, ông Đinh Hữu Thành, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình cho biết, vào chiều ngày mai (24/4) Tập đoàn FLC sẽ tiến hành lễ khởi công dự án quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quảng Bình.
TIN LIÊN QUAN

Trước đó, vào ngày 21/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài cũng đã có quyết đinh về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết khu du lịch nghỉ dưỡng, thể thao, thương mại và giải trí cao cấp FLC, tại xã Hải Ninh và xã Hồng Thuỷ, tỉnh Quảng Bình. Theo đó, phạm vi, ranh giới lập quy hoạch Khu vực lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính các xã Hải Ninh - huyện Quảng Ninh và xã  Hồng Thuỷ - huyện Lệ Thuỷ có ranh giới được xác định như sau: Phía Tây Bắc giáp tuyến đường liên xã nối Quốc lộ 1 từ Gia Ninh đi Hải Ninh; Phía Đông Bắc giáp biển Đông; Phía Đông Nam giáp với rừng phi lao và khu vực nuôi trồng thủy sản; Phía Tây Nam giáp Quốc lộ 1 (đường tránh lũ) quy hoạch chi tiết có diện tích 1.976,5 ha.

.
.

Tổng vốn đầu tư của dự án dự kiến lên đến 13.800 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 1 dự án sẽ có tổng vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng. Dự án bao gồm các hạng mục biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn 5 sao, trung tâm hội nghị quốc tế, các khu dự trữ thể thao (được khai thác cho các hoạt động cắm trại, dã ngoại, trượt cát, mô tô địa hình….), công viên vui chơi giải trí với các trò chơi hiện đại, khu bãi cát ven biển phục vụ cho các hoạt động vui chơi, thể thao, giải trí và nghỉ dưỡng phong phú như bóng chuyền bãi biển, tắm biển, lướt sóng, dù lượn…

Mục tiêu của dự án này nhằm hình thành một Khu du lịch nghỉ dưỡng, thể thao, thương mại và giải trí cao cấp mang tầm Quốc gia và Quốc tế; cung cấp những dịch vụ du lịch chất lượng cao, có bản sắc riêng, hướng tới sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên, một không gian sống thân thiện với môi trường, phát triển du lịch bền vững.Dự kiến khi đi vào hoạt động, Khu du lịch nghỉ dưỡng, thể thao, thương mại và giải trí cao cấp FLC tại xã Hải Ninh và Hồng Thủy sẽ có sức chứa tối đa khoảng 10.000 người/ngày, khu vực lưu trú tối đa khoảng 4.932 người/ngày.

Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, đây là dự án trọng điểm của tỉnh Quảng Bình giai đoạn từ nay đến 2020. Dự án sẽ tạo một cú hích cho ngành du lịch tỉnh thông qua việc tạo ra một hệ thống hạ tầng du lịch quy mô lớn, đồng bộ và cao cấp, góp phần đưa Quảng Bình thành một trung tâm du lịch của Đông Nam Á.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản