Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An xin chuyển Khu nhà ở nhân viên thành khách sạn
Hoàng Anh - 25/02/2022 12:01
 
Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An đã gửi công văn tới UBND tỉnh Quảng Nam xin chuyển Khu nhà ở nhân viên thành thành Khu khách sạn lưu trú, du lịch.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đã nhận được Công văn của Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An gửi UBND tỉnh về việc xin chấp thuận chủ trương chuyển đổi chức năng công trình Khu nhà ở nhân viên Dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An - giai đoạn 1 thành Khu khách sạn lưu trú, du lịch

Theo Chủ tịch Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An, ông Steven Wolstenholme, giai đoạn 1 của Dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An có tổng diện tích sử dụng đất hơn 122 ha đã hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng 6 công trình. Các công trình cụ thể gồm tuyến đường Đại lộ chính, Khu thương mại, vui chơi, casino và khách sạn nghỉ dưỡng; Khu thương mại và căn hộ du lịch; Khu sân gôn giai đoạn 1; Khu nhà ở nhân viên và Khu hạ tầng kỹ thuật.

Trong đó, Khu nhà ở nhân viên thuộc giai đoạn 1 của Dự án, có diện tích sử dụng là 3,3 ha. Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, công trình này đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu lưu trú của nhân viên làm việc tại Dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An.

Theo Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 giai đoạn 1-A đã được UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt, Khu nhà ở nhân viên có diện tích là 32.988 m2; mật độ xây dựng là 40%, diện tích sàn là 52.737 m2, tầng cao tối đa là 13 tầng.

Dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An.  Ảnh: Hoàng Anh
Dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An. Ảnh: Hoàng Anh

Tuy nhiên, từ năm 2020 đến nay, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh của Công ty, do đó nhu cầu lưu trú của nhân viên tại Dự án ở mức rất thấp, dẫn đến công suất hoạt động của Khu nhà ở nhân viên bị lãng phí, kém hiệu quả. Trong khi đó, chi phí duy trì hoạt động, vận hành, bảo trì, bảo dưỡng công trình rất tốn kém, đồng thời chất lượng công trình, trang thiết bị không được sử dụng thường xuyên sẽ nhanh chóng bị xuống cấp.

Theo Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An, để khai thác tối đa công suất hoạt động của Khu nhà ở nhân viên và tăng hiệu quả trong việc khai thác các nguồn khách khác nhau đến từ các đối tác của Dự án, như là nhà thầu, chuyên gia tư vấn xây dựng. Vì vậy, Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An đề xuất chính quyền tỉnh Quảng Nam điều chỉnh tên và chức năng “Khu nhà ở nhân viên” thành "Khu khách sạn lưu trú, du lịch” để Công ty có cơ sở thực hiện các bước tiếp theo.

Phản hồi đề xuất của Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản đề nghị Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan kiểm tra, tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết theo đúng quy định.

Trong năm 2021, Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An cũng đã có đề xuất chuyển đổi thành Khu đô thị nghỉ dưỡng Nam Hội An.

Chủ tịch tỉnh UBND Quảng Nam đã thống nhất báo cáo Ban cán sự đảng UBND tỉnh xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh uỷ các nội dung: Căn cứ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An, trong đó có nội dung cho phép kinh doanh nhà ở để trình Thủ tướng Chính phủ cho chuyển Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An thành Khu đô thị nghỉ dưỡng Nam Hội An phù hợp với Quy hoạch đô thị Duy Hải – Duy Nghĩa.

Hiện nay, khu vực Duy Hải – Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên và Bình Dương, huyện Thăng Bình chưa được công nhận là đô thị loại V, theo quy định về pháp luật nhà ở thì khu vực này không thuộc trường hợp dự án nhà ở thương mại, phải dành quỹ đất phát triển nhà ở xã hội.

Tuy nhiên, Dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An có diện tích lớn và theo quy hoạch, khu vực này sẽ phát triển thành đô thị loại V. Do đó, Chủ tịch UBDN tỉnh đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cho chủ trương, đề nghị chủ đầu tư có trách nhiệm hỗ trợ một phần kinh phí để địa phương phát triển nhà ở xã hội sau khi Chương trình phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2030 được HĐND tỉnh thông qua.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản