Kiến tạo cơ hội hợp tác mới trong ngành vật liệu xây dựng
Anh Ngọc - 22/08/2018 13:36
 
Trong những năm gần đây, vật liệu xây dựng đã dần dần trở thành một lĩnh vực quan trọng trong hợp tác Trung Quốc - ASEAN.

Nhu cầu về thép, nhôm, gốm sứ, xi măng, vật liệu xây dựng, hóa chất, vật liệu chế tạo và các vật liệu xây dựng khác của ASEAN hiện đang tăng cao. Vật liệu xây dựng Trung Quốc với chất lượng và giá thành phù hợp đã đáp ứng được nhu cầu của người mua và hiện diện rộng rãi tại các nước ASEAN. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp vật liệu xây dựng Trung Quốc đã mở rộng sang thị trường ASEAN với các sản phẩm của mình.

Vật liệu xây dựng của Trung Quốc đạt được thành công trên thị trường ASEAN là có phần đóng góp nhất định từ cuộc hội chợ thường niên được đồng tổ chức bởi Trung Quốc cùng với 10 nước ASEAN. Hội chợ này đã được tổ chức thành công 14 lần. Hàng năm, tại Hội chợ, một khu triển lãm vật liệu xây dựng được thiết lập đặc biệt và một loạt các diễn đàn thực tế được tổ chức để xây dựng một nền tảng hợp tác tốt cho các doanh nghiệp vật liệu xây dựng đến từ Trung Quốc và ASEAN. Đây chính là Hội chợ Trung Quốc-ASEAN (CAEXPO) được tổ chức hàng năm tại thành phố Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc.

Vật liệu xây dựng Trung Quốc bán chạy ở ASEAN

Vật liệu xây dựng là nội dung quan trọng lĩnh vực trưng bày hàng hóa – thương mại, một trong năm khu trưng bày chính CAEXPO. Mỗi năm, CAEXPO thiết lập một khu vật liệu xây dựng để tập hợp các doanh nghiệp vật liệu xây dựng nổi tiếng và sản phẩm vật liệu xây dựng chất lượng, giúp người mua toàn cầu có thể tìm kiếm cơ hội kinh doanh phù hợp ở đây. Thông qua CAEXPO, hợp tác năng lực công nghiệp nói chung giữa Trung Quốc-ASEAN đã phát triển mạnh, hợp tác Trung Quốc - ASEAN trong ngành công nghiệp xây dựng nói riêng ngày càng sâu sắc hơn.

Alnan Aluminum Inc., một doanh nghiệp có tiếng về nhôm trong ngành công nghiệp vật liệu xây dựng của Trung Quốc đã hoạt động tại CAEXPO trong nhiều năm. Mỗi năm, Alnan Aluminum xuất hiện hoành tráng trong khu trưng bày vật liệu xây dựng, sắp xếp các cuộc đàm phán và kết nối tại chỗ, tổ chức cho khách mua chuyên nghiệp tham quan gian hàng và các hoạt động khác. Thông qua CAEXPO, Alnan Aluminum đã phát triển thị trường toàn cầu dựa trên ASEAN. Hiện tại, các sản phẩm của Alnan Aluminum không chỉ bán tốt ở Trung Quốc, mà còn được xuất khẩu sang các nước và khu vực như ASEAN, Nhật Bản, Mỹ và châu Âu.

CAEXPO đã thu hút vô số các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành vật liệu xây dựng Trung Quốc. Guangxi Pinglu Group Co., Ltd. (Guangxi Pinglu) là một trong số đó.

"CAEXPO đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy toàn cầu hóa các sản phẩm ở Quảng Tây và cả nước", ông Xie Zhiqiang, Chủ tịch Guangxi Pinglu cho biết.

Thông qua CAEXPO, vật liệu xây dựng nhôm, dây cáp điện nhôm và các sản phẩm khác của Guangxi Pinglu không chỉ được bán ở Trung Quốc mà còn được xuất khẩu sang Việt Nam, Malaysia, Singapore, Úc, Mexico và các nước khác. Trong những năm gần đây, bản thân Guangxi Pinglu đã hội nhập vào việc xây dựng Khu vực Thương mại Tự do Trung Quốc - ASEAN và tăng cường hợp tác với các nước ASEAN.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

CAEXPO 2018: Đổi mới và kiến tạo cơ hội

CAEXPO lần thứ 15 đang ở rất gần. Làm sao để mở một trang mới cho hợp tác trong năm nay? Năm 2018 đánh dấu kỷ niệm 15 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa Trung Quốc và ASEAN, Năm đổi mới ASEAN và Trung Quốc.

Dự kiến ​​sẽ được tổ chức tại Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc từ ngày 12 đến 15/9/2018, CAEXPO sẽ trưng bày nhiều nội dung hơn và tạo ra nhiều cơ hội hơn. Phạm vi của các lĩnh vực hợp tác sẽ rộng hơn.

Năm nay, Campuchia sẽ là quốc gia danh dự lần thứ hai và Tanzania sẽ được mời làm đối tác đặc biệt của CAEXPO.

CAEXPO 2018 sẽ tiếp tục tối ưu hóa nội dung triển lãm dựa trên nhu cầu hợp tác năng lực công nghiệp quốc tế để xây dựng một nền tảng hợp tác cho các doanh nghiệp vật liệu xây dựng từ Trung Quốc và ASEAN.

Khu vực trưng bày các vật liệu xây dựng của Trung Quốc sẽ đặt tại Sảnh 8 và 9 của Khu D, CAEXPO 2018 với các mặt hàng gồm nguyên liệu thô, vật liệu xây dựng hoàn thiện, các sản phẩm cửa sổ, cửa ra vào (cửa và cửa sổ tiết kiệm năng lượng, cửa sổ và cửa nhôm, tấm nhôm cho tường rèm, tấm nhôm nhựa, trần nhôm, tường nhẹ...) và tường rèm; vật liệu xây dựng chế tạo cũng như vật liệu trang trí nội thất (sàn đá, tường đá, nhà bếp và phòng tắm, vật liệu gốm, lớp phủ thân thiện với môi trường …).

Các sản phẩm xanh, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường sẽ được trưng bày nhằm mở rộng hơn nữa không gian hợp tác Trung Quốc - ASEAN trong ngành vật liệu xây dựng.

Nhằm tăng cường trao đổi và hợp tác thực tế giữa Trung Quốc và ASEAN trong ngành công nghiệp vật liệu xây dựng, CAEXPO 2018 cũng sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Thiết kế quốc tế Trung Quốc - ASEAN lần 2, Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 về Truy xuất chất lượng vật liệu xây dựng và sản phẩm gia dụng cũng như các diễn đàn chuyên đề khác.

Bên cạnh đó, hội chợ cũng tổ chức những sự kiện liên quan đến sản phẩm đá và nhôm, hoạt động kết nối khách mua và các hoạt động khác, để thúc đẩy một cách thực tế hợp tác đầu tư, kinh tế và thương mại của Trung Quốc-ASEAN trong ngành vật liệu xây dựng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản