LA Home: Kiến tạo bản sắc đô thị bền vững từ những bảo chứng quốc tế
P.V - 06/08/2024 14:34
 
Khu đô thị sinh thái LA Home được phát triển từ sự hợp tác tâm huyết và tầm nhìn dài hạn của Chủ đầu tư Prodezi và đơn vị phát triển Hướng Việt (HVH) cùng các đối tác quốc tế.

Khu đô thị sinh thái LA Home được phát triển từ sự hợp tác tâm huyết và tầm nhìn dài hạn của Chủ đầu tư Prodezi và đơn vị phát triển Hướng Việt (HVH) cùng các đối tác quốc tế hướng đến mục tiêu tối ưu về qui hoạch kiến trúc, phát triển bền vững, sự đầu tư bài bản đồng bộ và chỉn chu…, tạo tiền đề cho hành trình kiến tạo một khu đô thị sinh thái bền vững tại cửa ngõ kết nối TP.HCM.

LA Home - Khu đô thị “chuẩn sinh thái”

Trải rộng trên quy mô 100 ha tại Bến Lức - Long An, LA Home là sự kết hợp hài hòa giữa lối thiết kế kiến trúc hiện đại và không gian xanh mát từ hệ công viên trung tâm  2,2ha, 8 công viên nội khu phân bổ đều trên toàn khu đô thị, và 7 dòng kênh tự nhiên kết hợp với hệ công viên ven kênh, tạo nên một môi trường sống sinh thái trong lành. Hệ thống tiện ích đồng bộ, từ giáo dục, y tế đến thương mại, giải trí, ẩm thực hướng tới xây dựng một lối sống lành mạnh, giúp cư dân thư giãn, tái tạo năng lượng và cân bằng thân - tâm - trí.

Phối cảnh cổng vào khu đô thị LA Home. Ảnh: LA Home
Phối cảnh cổng vào khu đô thị LA Home. Ảnh: LA Home

Tọa lạc tại vị trí cửa ngõ kết nối TP.HCM, ngay mặt đường đại lộ Lương Hòa - Bình Chánh với lộ giới 60m do chính Prodezi là chủ đầu tư, LA Home không chỉ là lựa chọn an cư lý tưởng mà còn mang lại cơ hội đầu tư đầy triển vọng. Kế cận là khu công nghiệp sinh thái Prodezi 400 ha càng mở ra cho cư dân LA Home nhiều cơ hội việc làm và kinh doanh với tiềm năng sinh lời cao.

Phối cảnh phân khu đầu tiên LA Sol vừa ra mắt thị trường. Ảnh: LA Home
Phối cảnh phân khu đầu tiên LA Sol vừa ra mắt thị trường. Ảnh: LA Home

Hiện tại, LA Home đã ra mắt phân khu đầu tiên LA Sol với đa dạng sản phẩm gồm nhà phố liền kề, nhà phố 2 mặt tiền, shophouse trục dãy phố xuyên tâm, shophouse mặt tiền đường Lương Hòa-Bình Chánh, biệt thự ven kênh,… Nằm ở vị trí cửa ngõ kết nối TP.HCM, LA Sol hướng tới một nhịp sống sôi động và đầy trải nghiệm. Tổng hòa giữa tầm nhìn dài hạn và thời điểm ra mắt chiến lược, phân khu đầu tiên LA Sol đang dần hiện thực hóa giấc mơ về một khu đô thị chuẩn sinh thái LA Home.

Những cái bắt tay chiến lược

Với thành tựu ấn tượng từ The Hallmark - tòa nhà văn phòng hạng A+ tọa lạc tại vị trí đắc địa, được xem như trung tâm tài chính mới của TP.HCM khi quy tụ nhiều tập đoàn tài chính đa quốc gia, ngân hàng trong nước và quốc tế. The Hallmark đã gặt hái những danh hiệu uy tín như: “Toà nhà văn phòng tốt nhất 2023” (Vietnam Property Awards); Chứng nhận công trình xanh BCA Green Mark (Gold) Singapore.

Tiếp nối thành tựu ấn tượng từ The Hallmark, HVH đang cùng Prodezi kiến tạo LA Home thành khu đô thị mới “chuẩn sinh thái” cùng loạt tiện ích đa dạng hiện đại.

HVH và Prodezi đã chọn PTW để đảm nhiệm quy hoạch tổng thể cho toàn khu đô thị. Là thương hiệu tư vấn thiết kế hàng đầu nước Úc, PTW từng là đơn vị thiết kế Trung tâm Thể thao Dưới nước Bắc Kinh tại Olympic 2008. Tại LA Home, PTW áp dụng giải pháp quy hoạch hài hòa giữa sự tiện lợi, hiện đại và tôn trọng dòng chảy tự nhiên của khu vực, tạo tiền đề phát triển hệ cảnh quan xanh mát ven 7 dòng kênh thiên nhiên, mang lại một bản quy hoạch đặc thù sông nước miền Tây Nam bộ. PTW cũng bố trí hệ thống giao thông nội khu hợp lý, tạo sự đa dạng và linh hoạt trong việc đi lại, kết nối từ các khu nhà  ở đến các tiện ích nội khu: trung tâm thương mại, chợ, công viên trung tâm, trung tâm thể dục thể thao.

Phối cảnh công viên trung tâm. Ảnh: LA Home
Phối cảnh công viên trung tâm. Ảnh: LA Home

Về cảnh quan, chủ đầu tư và đơn vị phát triển đã hợp tác với công ty kiến trúc lâu đời nhất Singapore, Swan & Maclaren, để phác họa hệ thống cảnh quan cho toàn khu đô thị. Lấy cảm hứng từ sông nước Đồng bằng sông Cửu Long, văn hóa bản địa và lối sống của người dân, thiết kế cảnh quan của LA Home được ví như một bản giao hưởng, chuyển tải câu chuyện về hành trình trải nghiệm văn hóa và tôn vinh vẻ đẹp sông nước nhưng vẫn đảm bảo yếu tố hiện đại. Khu đô thị sinh thái cân bằng giữa  không gian sống bình yên thiên nhiên và đủ đầy tiện ích, thuận tiện kết nối nhịp sống sôi động.

Korn Architects là đơn vị thiết kế kiến trúc biệt thự, nhà phố; được biết đến là với các sản phẩm như Crescent Mall Quận 7 và các dự án nhà ở cao cấp khu vực Phú Mỹ Hưng. Các ngôi nhà tại LA Home được Korn Architecs thiết kế hiện đại và tiện dụng, phân bố đa dạng từ nhà phố liền kề, nhà phố thương mại, biệt thự ven kênh, biệt thự thương mại.., phù hợp nhu cầu đầu tư của các khách hàng khác nhau. Các sản phẩm sử dụng nguyên vật liệu thân thiện môi trường, đón nhận tối đa ánh sáng và gió trời, đem lại sự thoáng đãng, rộng rãi cho không gian sống.

Cùng với nhà thầu xây dựng uy tín hàng đầu Việt Nam - Coteccons, đang thi công hạ tầng kỹ thuật, LA Home sẽ hiện thực hóa các bản vẽ độc đáo này trong sự cam kết đảm bảo tiến độ, an toàn và chất lượng.

Với sự bắt tay cùng những đối tác quốc tế đã được bảo chứng trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc và quy hoạch, LA Home hứa hẹn trở thành biểu tượng của lối sống xanh và bền vững liền kề TP.HCM.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản