Lâm Đồng: Địa ốc Phú Đông phải rà soát, điều chỉnh đề xuất dự án cây dược liệu
Nhiệt Băng - 20/07/2022 09:23
 
Công ty cổ phần địa ốc Phú Đông phải rà soát lại quy hoạch trồng cây dược liệu trên địa bàn tỉnh để đề xuất thực hiện dự án cho phù hợp và đảm bảo hiệu quả kinh tế.

Công ty cổ phần Địa ốc Phú Đông vừa đề xuất thực hiện Dự án đầu tư Quản lý bảo vệ rừng kết hợp với trồng cây dược liệu dưới tán rừng tại một phần tiểu khu 263A, xã Mê Linh và tiểu khu 263B, 270 thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà với tổng diện tích 349,79 ha.

Tuy nhiên, Sở Kế hoạch và Đầu tư Lâm Đồng cho rằng, hiện nay, trên diện tích đề xuất thực hiện dự án có diện tích khoảng 90 ha với khoảng 100 hộ dân đang sử dụng, sinh sống và canh tác nông nghiệp ổn định (thời gian lấn chiếm từ năm 2008 - 2009, chủ yếu trồng cây cà phê), nằm rải rác trong diện tích dự án.

Do vậy, để đảm bảo cuộc sống người dân, tránh xảy ra các trường hợp tranh chấp, khiếu kiện trong quá trình thực hiện dự án giữa nhà đầu tư và các hộ dân, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị Công ty cổ phần địa ốc Phú Đông phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện Lâm Hà tiến hành rà soát, điều chỉnh lại diện tích đề xuất thực hiện dự án cho phù hợp với hiện trạng thực tế, đánh giá phương án bồi thường, thu hồi đất, hỗ trợ cây trồng, vật kiến trúc (nếu có) của việc đề xuất thực hiện dự án trên phần diện tích người dân đang sản xuất nông nghiệp.

Sở Xây dựng cho rằng, căn cứ Quyết định số 704/QĐ-TTg ngày 12/5/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Lạt và vùng phụ cận đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 thì địa điểm thực hiện dự án tại tiểu khu 270 được định hướng là đất rừng sản xuất, tại tiểu khu 263B được định hướng là đất du lịch sinh thái (Khu du lịch thác Voi).

Do đó, Công ty cổ phần Địa ốc Phú Đông phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, điều chỉnh diện tích thực hiện dự án cho phù hợp, không trùng lắp, chồng lấn lên diện tích quy hoạch Khu du lịch Thác Voi.

Ngày 31/5/2022, UBND tỉnh đã giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát quy hoạch phát triển vùng trồng dược liệu phù hợp với định hướng quy hoạch của tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 để kêu gọi nhà đầu tư triển khai dự án gắn với xây dựng cơ sở chế biến tiêu thụ sản phẩm.

Do đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Đông liên hệ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để được cung cấp thông tin, rà soát lại quy hoạch trồng cây dược liệu trên địa bàn tỉnh để đề xuất thực hiện dự án cho phù hợp và đảm bảo hiệu quả kinh tế của dự án.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản