Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Lâm Đồng: Không có cơ sở chuyển nhượng tài sản trên đất của dự án đã chấm dứt hoạt động
Nhiệt Băng - 05/07/2022 11:11
 
Đề nghị chuyển nhượng tài sản gắn liền với đất thuê tại dự án trên giữa Công ty Phú Gia Phát và Công ty TNHH đầu tư Hàn Việt - KVI là không có cơ sở xem xét.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng vừa phúc đáp đề nghị của Công ty cổ phần đầu tư Phú Gia Phát và Công ty TNHH đầu tư Hàn Việt - KVI về việc xác lập chi phí đầu tư, đề nghị chấp thuận phạm vi ranh giới, diện tích giao đất, thuê đất và xin chuyển nhượng tài sản trên đất của Dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp nhà hàng, khách sạn, cà phê, karaoke tại huyện Bảo Lâm (đã bị chấm dứt hoạt động).

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng cho rằng, đề nghị chuyển nhượng tài sản gắn liền với đất thuê giữa Công ty cổ phần đầu tư Phú Gia Phát và Công ty TNHH đầu tư Hàn Việt - KVI là không có cơ sở xem xét.

Lý do là ngày 26/1/2021, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành Quyết định số 17/QĐ-KHĐT về việc chấm dứt hoạt động của Dự án đầu tư Xây dựng tổ hợp nhà hàng, khách sạn, cà phê, karaoke” của Công ty Thương mại dịch vụ sản xuất khoáng sản Phú Gia Phát.

Sở Tài nguyên và Môi trường từ tháng 3/2021 đến tháng 10/2021 đã liên tiếp có 4 văn bản về việc đề nghị Công ty Thương mại dịch vụ sản xuất khoáng sản Phú Gia Phát (nay là Công ty cổ phần đầu tư Phú Gia Phát) cung cấp chứng từ, tài liệu liên quan đến tài sản thuộc Dự án đầu tư xây dựng tổ hợp nhà hàng, khách sạn, cà phê, karaoke tại huyện Bảo Lâm để xem xét.

Tuy nhiên, sau đó, Công ty Phú Gia Phát đề nghị tạm hoãn thời gian cung cấp tài liệu do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP. HCM. Liên quan đến nội dung này, sau khi tình hình dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản số 3414/STNMT-QLDĐ ngày 25/10/2021 đề nghị Công ty Phú Gia Phát tiếp tục cung cấp tài liệu về Sở Tài nguyên và Môi trường để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét theo quy định.

Sở Tài nguyên và Môi trường xác nhận có nhận được hồ sơ cung cấp từ Công ty Phú Gia Phát. Tuy nhiên, theo tài liệu mà Công ty Phú Gia Phát cung cấp thì chỉ có các giấy tờ liên quan đến dự án đầu tư, quá trình triển khai thực hiện dự án, hồ sơ đất đai, xử phạt vi phạm hành chính, văn bản làm việc của các cơ quan có liên quan. Đáng chú ý, hồ sơ không có tài liệu chứng minh về tài sản hợp pháp đã đầu tư xây dựng thuộc Dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp nhà hàng, khách sạn, cà phê và karaoke.

Do đó, ngày 25/11/2021, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có Tờ trình số 624/TTr-STNMT đề nghị thu hồi đất đã cho Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và sản xuất khoáng sản Phú Gia Phát (nay là Công ty cổ phần đầu tư Phú Gia Phát -HCM) thuê và giao cho UBND huyện Bảo Lâm quản lý. Sau đó, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định thu hồi đất số 3095/QĐ-UBND ngày 30/12/2021.

Như vậy, hiện nay, Dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp nhà hàng, khách sạn, cà phê, karaoke đã chấm dứt hoạt động và diện tích đất đã cho Công ty cổ phần đầu tư Phú Gia Phát - HCM thuê, được UBND tỉnh thu hồi và giao về cho UBND huyện Bảo Lâm quản lý.

Lâm Đồng bóc “đường dây” buôn bán phân bón kém chất lượng
Một lượng lớn phân bón kém chất lượng chuẩn bị bán ra thị trường ở TP. Bảo Lôc, tỉnh Lâm Đồng thì bị cơ quan chức năng phát hiện, thu hồi.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư