Lợi thế “vùng trũng” giá của bất động sản Hòa Bình
N.L - 18/04/2022 07:59
 
Hòa Bình được đánh giá đang sở hữu những lợi thế vượt trội của một “vùng trũng” giá BĐS khi lượng lớn nhà đầu tư đổ về nơi đây, giá đất còn rẻ và tiềm năng sinh lời cao.

Đón đầu xu hướng đầu tư bất động sản vùng ven

Khi BĐS khu vực trung tâm Hà Nội dần trở nên bão hòa vì quỹ đất khan hiếm và giá cao, do vậy làn sóng đầu tư BĐS sẽ như “vết dầu loang”, có xu hướng dịch chuyển tới các vùng đất mới giàu tiềm năng.

Hội tụ đầy đủ lợi thế về vị trí, cảnh quan du lịch, sự đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng, quỹ đất rộng và chính sách thu hút đầu tư cởi mở, Hòa Bình đang dần khẳng định vị thế dẫn đầu của một thị trường BĐS ven thủ đô đầy tiềm năng.

Hòa Bình sở hữu vị trí chiến lược tại cửa ngõ phía Tây của thủ đô Hà Nội. Đây cũng là vị trí tâm điểm giao thương giữa Hà Nội với các tỉnh Tây Bắc. Chính vì vậy, Hòa Bình đã sớm chú trọng vào đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông để nắm bắt lợi thế phát triển toàn diện.

Nổi bật, tuyến Đại lộ Thăng Long – Hòa Bình thông xe từ năm 2018 đã rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội tới Hòa Bình chỉ còn 1 giờ đồng hồ. Cùng với đó, Hòa Bình cũng đang khẩn trương triển khai loạt dự án hạ tầng giao thông như đường liên kết vùng Hòa Bình – Hà Nội, cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu, mở rộng quốc lộ 6, đường Hồ Chí Minh – vành đai 5 Hà Nội, đường nối TP Hòa Bình – Kim Bôi, đường tỉnh lộ 450, 436,…

Hòa Bình dẫn đầu xu hướng đầu tư bất động sản vùng ven thủ đô Hà Nội

Không chỉ vậy, Hòa Bình còn sở hữu nhiều lợi thế lớn để phát triển du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái với hàng loạt những địa danh nổi tiếng như Thung Nai, hồ Hòa Bình, suối khoáng nóng Kim Bôi, động Thác Bờ, bến Hiền Lương,… cùng nét văn hóa bản địa đặc sắc của dân tộc Mường.

Mạng lưới giao thông hoàn thiện cùng tiềm năng du lịch sẽ mở ra những cơ hội phát triển vô cùng lớn cho thị trường Hòa Bình. Nhất là khi xu hướng tìm về những vùng ven đô để du lịch, nghỉ dưỡng của người dân thủ đô ngày càng lớn.

Xu hướng nghỉ dưỡng ven đô nở rộ, Hòa Bình sẽ là một địa phương được hưởng lợi nhiều nhất. Không chỉ có lợi thế của một “vùng trũng” BĐS nghỉ dưỡng, Hòa Bình còn trở thành một “vùng trũng” giá BĐS vô cùng hấp dẫn. Khi đó, thị trường BĐS Hòa Bình cũng nhận được những tín hiệu tích cực và thu hút đông đảo giới đầu tư.

Giá bất động sản không ngừng tăng mạnh

Theo Batdongsan.com.vn, trong năm 2021, mức độ quan tâm đến đất nền tại Hòa Bình tăng 53% và giá rao bán tăng tới 106%. Cùng với đó, thị trường BĐS Hòa Bình thời gian qua cũng thu hút nhiều doanh nghiệp lớn tới đầu tư dự án như VinGroup, SunGroup, T&T, Geleximco, Phú Mỹ Hưng,…

TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cũng cho biết, trong năm vừa qua, thị trường BĐS cả nước có hiện tượng tăng giá và tằn rất mạnh. Trong đó, Hòa Bình là tỉnh hiếm hoi với rất nhiều tiềm năng, có sức hút lớn khiến giá đất tăng mạnh nhưng giá BĐS vẫn được đánh giá là một “vùng trũng” – tức là giá đầu tư vẫn đang ở mức cực kì hợp lý, rất tiềm năng cho các nhà đầu tư nhanh tay xuống tiền đầu tư ở thời điểm này. Đây cũng là điều tất nhiên vì giá trị của BĐS luôn tăng tỷ lệ thuận với việc đầu tư, đặc biệt với những nơi có giá trị đầu tư sinh lời cao như Hòa Bình. Nhất là khi thị trường này trong thời gian qua lại nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều ông lớn BĐS và nhà đầu tư Hà Nội.

Hòa Bình đang hội tụ những lợi thế đặc trưng của một “vùng trũng” BĐS. Giá BĐS tại Hòa Bình còn khá mềm so với những địa phương khác trong khu vực. Cùng với đó, quỹ đất rộng lớn và dư địa tăng giá cao cũng trở thành yếu tố thu hút nhà đầu tư dồn về thị trường này.

Ông Đính cũng cho biết, một năm trở lại đây, giá đất nhiều vùng tại Hòa Bình như Lương Sơn, Kim Bôi, Đà Bắc,... đã tăng tới 3 lần. Đồng thời, giá đất đai của các vùng lân cận cũng đang tăng đáng kể so với trước đây, đặc biệt như tại vùng thuộc địa phận TP Hòa Bình hoặc ven thành phố.

Hòa Bình đang là “vùng trũng” giá bất động sản khu vực phía Bắc.

Kết hợp các lợi thế hiện hữu, thị trường BĐS Hòa Bình được nhiều chuyên gia đánh giá là một “vùng trũng” giá sẽ có sự trỗi dậy mạnh mẽ. Đây cũng là một trong những thị trường có giá trị BĐS tăng trưởng mức ổn định. Năm 2021, giá BĐS Hòa Bình tăng trung bình 20 – 50% so với cùng kỳ 2020 và được dự báo sẽ tiếp tục đà tăng trong năm 2022.

Bên cạnh đó, nguyên nhân khiến giá đất Hòa Bình tăng một phần cũng là do thiếu hụt nguồn cung. Quỹ đất lớn song thực tế tại Hòa Bình vẫn có những dự án gặp khó khăn về pháp lý và chưa thể ra hàng. Chính vì vậy, nhà đầu tư tham gia vào thị trường Hòa Bình cần tìm hiểu thông tin dự án thật cẩn trọng để tránh gặp phải dự án pháp lý không an toàn.

Tiềm năng lớn cùng việc giá đất tăng sẽ tạo nên sự hấp dẫn đối với nhà đầu tư. Hòa Bình với lợi thế “vùng trũng” giá hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm thu hút giới đầu tư đổ về trong thời gian tới. Đặc biệt là khi thị trường này đang được hưởng lợi trực tiếp từ hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, từ sự phát triển du lịch nghỉ dưỡng cũng như từ xu hướng đầu tư đất vùng ven đang “lên ngôi” tại Hòa Bình.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản