Meyhomes Capital Phú Quốc tiên phong kiến tạo đô thị thông minh kiểu mẫu quốc tế
Như Loan - 28/10/2022 09:00
 
Thu hút thị trường nhờ định vị đô thị tinh khiết dành cho cư dân đảo Ngọc, Meyhomes Capital Phú Quốc còn được biết đến là đại đô thị thông minh nhờ những ứng dụng công nghệ 4.0.

Đô thị thông minh – Lựa chọn của thời đại

“Smart city” – thành phố thông minh không còn là khái niệm mới mẻ trên thị trường, bởi sự ảnh hưởng sâu rộng của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã ăn sâu vào mọi ngóc ngách của đời sống. Yếu tố “smart” giúp các đô thị phát triển bền vững hơn và giảm bớt được những nhược điểm từ quá trình đô thị hoá như khan hiếm tài nguyên, ô nhiễm môi trường, tắc nghẽn giao thông, xử lý chất thải…

“Smart city” là xu hướng tất yếu của các đô thị trên thế giới và đã được ứng dụng thành công tại nhiều thành phố của các quốc gia phát triển như London (Anh), Singapore, Zurich (Thụy Sĩ), Seoul (Hàn Quốc)… Tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, việc ứng dụng công nghệ đồng bộ từ đầu với quy hoạch và vận hành là rất khó bởi mô tuýp phát triển từ rất lâu.

Cơ hội ứng dụng “smart city” rộng cửa cho những thành phố trẻ như Phú Quốc hay những đại đô thị trong giai đoạn phát triển, điển hình như Meyhomes Capital Phú Quốc.

Với tôn chỉ lấy con người làm trung tâm, Meyhomes Capital Phú Quốc coi trọng xây dựng giá trị cốt lõi đô thị bền vững. Quy hoạch hạ tầng giao thông là nền tảng cho sự phát triển kinh tế và môi trường sống lý tưởng với chất lượng nước, không khí và tiện ích cao cấp đáp ứng mọi nhu cầu sinh sống, làm việc và nghỉ dưỡng.

Cụ thể, Meyhomes Capital Phú Quốc sở hữu hệ sinh thái kép là hệ sinh thái đô thị (Ecosystem) và hệ sinh thái ngôi nhà (EQHomes) – bộ giải pháp vận hành mọi hoạt động tại đô thị trơn tru và hiệu quả.

Thành phố công nghệ 4.0 kiểu mẫu đáng sống

Liên quan tới giải pháp đô thị, Meyhomes Capital Phú Quốc tập trung vào 03 mũi nhọn gồm quy hoạch thông minh, vận hành thông minh và môi trường thông minh.

Quy hoạch ô bàn cờ được ứng dụng giúp kết nối thuận tiện, tối ưu luồng giao thông và tạo nên những tuyến phố “5 không”: không đường 1 chiều, không hẻm nhỏ, không ngõ cụt, không đường đâm, không vịnh quay đầu xe. Bố trí giao thông thông minh tạo đối lưu không khí, tránh tắc nghẽn giao thông, tối đa hoá việc tiếp cận của cư dân và khách du lịch đến các tuyến phố kinh doanh, vui chơi giải trí.

Quy hoạch ô bàn cờ giúp lưu đối lưu không khí và tránh tắc nghẽn giao thông

Nếu như quy hoạch không gian đô thị được ví như “hạ tầng cứng” thì “hạ tầng mềm” chính là hoạt động quản lý vận hành.

Tại Meyhomes Capital Phú Quốc, trí tuệ nhân tạo (AI) và kết nối vạn vật internet (IoT) đều được ứng dụng, đặt tại trung tâm điều hành và hoạt động 24/7 vận hành toàn bộ nhịp sống tại đại đô thị.

Hệ thống wifi bố trí rộng khắp khu vực công cộng giúp thông tin điều hành thông suốt; hệ thống cảnh báo ô nhiễm môi trường, cảnh báo cháy; hệ thống kết nối giao thông công cộng cùng hệ thống camera khắp các tuyến phố… đảm bảo an ninh, an toàn tối đa, phát hiện và khắc phục nhanh các sự cố.

Việc tiết kiệm năng lượng và khuyến khích sử dụng năng lượng xanh được tối đa hoá tại dự án. Hệ thống năng lượng mặt trời được sử dụng rộng rãi, hệ thống chiếu sáng công cộng tự động ngắt nghỉ nhằm tiết kiệm điện năng. Phương tiện giao thông như xe bus điện, xe điện được khuyến khích sử dụng giúp giảm thiểu khí thải CO2 ra môi trường. Bởi vậy, trạm sạch xanh được trang bị ở khắp các tuyến đường tạo sự tiện lợi cho sử dụng.

Những ứng dụng công nghệ ứng dụng tại Meyhomes Capital Phú Quốc

“Chúng tôi kiến tạo một hệ sinh thái đô thị thông minh, nơi công nghệ thay thế tối đa con người trong vận hành, vừa tiết giảm chi phí, vừa đảm bảo an toàn và cân bằng cuộc sống cho cư dân”, đại diện chủ đầu tư chia sẻ.

Bên cạnh đó, hệ sinh thái ngôi nhà với bộ giải pháp EQHomes sẽ đáp ứng những nhu cầu thiết yếu, góp phần nâng cao tiện nghi cuộc sống. Nước sạch tinh khiết có thể uống tại vòi được dẫn tới các điểm công cộng và từng căn hộ. Trong khi đó, nước thải được xử lý đạt tiêu chuẩn là nước sạch trước khi đi ra ngoài môi trường, nhằm đảm bảo môi sinh cho cộng đồng.

Chủ đầu tư còn biến cuộc sống tại Meyhomes Capital Phú Quốc thành một trải nghiệm thông minh đúng nghĩa khi ứng dụng công nghệ Smart Home vào từng căn hộ. Cửa mở bằng nhận diện vân tay/khuôn mặt. Toàn bộ hệ thống điện, trang thiết bị như đèn, rèm cửa, bình nước nóng, điều hoà…đều thiết lập tự động. Ứng dụng đề cao việc đưa ra những cảnh báo cho cư dân về sự cố rò rỉ nguồn nước, điện hay những cập nhật về tình trạng sử dụng điện năng trong ngôi nhà.

Nhờ những thế mạnh và sự khác biệt trong định hướng phát triển, cư dân không chỉ tìm thấy tại Meyhomes Capital Phú Quốc một đại đô thị văn minh, nơi kiến tạo môi trường sống tinh khiết và đô thị thông minh hiện đại. Cuộc sống lý tưởng thu hút không chỉ cư dân hiện hữu và tương lai của Phú Quốc, mà còn trở thành điểm đến không thể bỏ qua cho cho du khách toàn cầu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản