Mua chung cư, nhận tiện ích bể bơi bằng... nhựa
Vy Trang (VnExpress) - 20/11/2019 17:13
 
Nhận nhà, khách hàng phát hiện hồ công cộng của chung cư không có nước mà hoàn toàn làm từ nhựa.

"Nhìn từ trên cao, trông chiếc hồ đó rất giống dòng nước xanh biếc. Thế nhưng khi trực tiếp mục sở thị thì hóa ra chúng được làm từ nhựa mềm", một khách hàng mua chung cư tại khu đô thị mới Bắc Chấn, nằm tại thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam nói.

Khu đô thị Bắc Chấn vừa được bàn giao cho khách hàng sau hơn 2 năm thi công. Không chỉ có hồ nhân tạo làm từ nhựa mềm, các công trình công cộng tại khu đô thị này cũng bị đánh giá là kém xa so với quảng cáo ban đầu của chủ đầu tư.

Anh Chung, một khách hàng mua chung cư này cho hay, đã phì cười khi nhìn thấy hồ nhân tạo. "Trông chúng giống như tác phẩm thủ công của mấy đứa con nhà tôi, chỉ khác là phiên bản to hơn mà thôi. Thậm chí người ta còn bắc cả một cái cầu qua hồ nữa".

Người đàn ông này cũng cho biết, nhiều gia đình ở đây đã kiến nghị lên chủ đầu tư về việc trồng cây xanh lên diện tích của hồ nhân tạo. "Không xây được hồ thật thì trồng cây lên đó. Như thế thiết thực hơn mấy tấm nhựa mềm chẳng có ích lợi gì", ông Chung nhận xét.

 Chiếc hồ làm từ nhựa mềm của khu chung cư Bắc Chấn, thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Ảnh: ifeng.
Chiếc hồ làm từ nhựa mềm của khu chung cư Bắc Chấn, thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Ảnh: ifeng.

Trong khi đó chủ đầu tư cho hay, trong bản thiết kế không có chiếc hồ nào ở vị trí đó. "Chúng tôi chỉ trải nhựa mềm để trang trí mà thôi", người đại diện khẳng định.

Hiện dân cư chung cư và chủ đầu tư đang lên kế hoạch họp bàn để giải quyết việc có nên để lại chiếc hồ nhân tạo làm từ nhựa mềm đó hay không.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản