Mua nhà Dự án Khu Ngoại giao đoàn: "hồn treo cột buồm"
- 13/11/2013 11:25
 

Dự án Đầu tư xây dựng cơ sở hạn tầng phục vụ công tác đối ngoại tại TP. Hà Nội được Thủ tướng phê duyệt từ đầu năm 2001 theo Quyết định 415 của Thủ tướng ngày 11/4/2001 (Dự án Ngoại giao đoàn)

Toàn bộ khu đất dự án rộng hơn 62,8 ha tại xã Xuân Đỉnh, Từ Liêm, với dân số toàn khu dự kiến khoảng gần 10.000 người, trong đó có 1/3 diện tích (hơn 20ha) dành để xây dựng trụ sở sứ quán, cơ quan đại diện và tổ chức quốc tế, số còn lại để xây dựng nhà cao tầng (hơn 13 ha) và công trình hạ tầng xã hội (hơn 28ha).

Được giới thiệu là khu đô thị hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, có quy mô lớn ở phía Tây thành phố Hà Nội và để thực hiện dự án này, Nhà nước đã đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng về hạ tầng và giao thông cho Tổng công ty Xây dựng Hà Nội là chủ đầu tư.

Phần lớn các tòa nhà tại Dự án Ngoại giao đoàn đã ngừng thi công từ lâu.

Theo hợp đồng ký kết với khách hàng, trước ngày 31/12/2013, tòa N03T1 phải bàn giao nhà cho khách hàng.

Tuy nhiên, nay là giữa tháng 11/2013, Dự án vẫn ngổn ngang sắt thép bắt đầu hoen gỉ.

Hầu hết các khu nhà cao tầng (văn phòng, trung tâm thương mại, chung cư căn hộ) đều "đắp chiếu", rêu xanh, cỏ mọc um tùm.

Chỉ duy nhất tòa N03-T8 có tiến độ khả quan nhất trong Khu Ngoại giao Đoàn khi đang hoàn thiện phần trong nhà, còn tòa N03- T7 đã ngừng thi công từ lâu.

Các tòa N02T2, N02T1, N04...cũng đã dừng thi công từ lâu, chưa có dấu hiệu tái khởi động.

Trả lời khách hàng về việc chậm tiến độ, đại diện Công ty Cổ phần Thi công Cơ giới Xây lắp, chủ đầu tư của tòa N03-T1 cho biết, nguyên nhân chậm tiến độ là do thiếu vốn.

Nhiều khách hàng lo lắng, sốt ruột khi bỏ ra một số tiền lớn để mua căn hộ tại đây nhưng dự án lại chậm tiến độ, trong khi hợp đồng mua bán ấn định rõ ràng thời điểm bàn giao vào trước tháng 12/2013, trong khi, số tiền đã đóng tới quá 40% tổng giá trị căn hộ. Tuy nhiên, tới nay tiến độ thi công không có dấu hiệu khởi sắc.

Được biết, hiện khách hàng của Dự án Ngoại giao đoàn đang có kế hoạch yêu cầu đối thoại với chủ đầu tư để làm rõ các vấn đề liên quan đến tiến độ và hợp đồng đã ký. Dự kiến ngày 15/11, khách hàng sẽ đến gặp chủ đầu tư để đối thoại.

Phóng viên Chuyên trang Bất động sản của Báo Đầu tư điện tử (dautubds.vn) sẽ tiếp tục thông tin về tiến độ dự án trong các bản tin sau.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản